Thứ Hai, 7 tháng 12, 2009

Hai vụ công an bị tố cáo đánh người

Công an thị xã Tây Ninh đang xác minh đơn của anh Huỳnh Long Thành (phường 3, thị xã Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) tố cáo bị công an phường đánh bị thương.

Bị đánh đến 3 giờ sáng

Phóng viên đã gặp anh Thành tại Bệnh viện đa khoa tỉnh. Anh kể: “Tối 28-11, tôi có lớn tiếng trong nhà. Trong lúc nóng giận, tôi đập bể cái dĩa. Sau đó, vì cơn giận vẫn còn, không ngủ được nên tôi đi đuổi bắt gà. Khi ra nhà trước đã tắt hết đèn, tôi thấy loáng thoáng có một người, tưởng là người nhà vào can ngăn nên tôi nói người đó đi ra ngoài. Lúc ấy, miếng dĩa vỡ tôi cầm trên tay định cắt cổ gà đã quơ trúng người đó. Sau này tôi mới biết đó là một công an phường”.

Khoảng 30 phút sau có sáu người, trong đó có hai người mặc sắc phục công an vào nhà còng tay anh Thành ra sau, đấm, đá anh rồi kéo ra đường lấy dây trói chân lại, đưa anh lên xe về công an phường.


Anh Huỳnh Long Thành phải điều trị tại BV Tây Ninh với nhiều vết thương khắp người. Ảnh: HOÀNG TUYẾT

Khi về phường có một số người nạt nộ, tiếp tục đánh anh Thành. Sự việc kéo dài đến 3 giờ sáng. Công an phường lập biên bản hành vi chống người thi hành công vụ, yêu cầu anh ký tên rồi mới cho về. Trên đường về anh chịu không nổi vì quá đau đớn mới nhờ người quen đưa đi bệnh viện. Tại bệnh viện, anh Thành được xác định bị nhiều thương tích trên người: mắt và mặt sưng, bầm tím, hai bên hông sườn đau nhức, đặc biệt là vùng kín bị rất nhiều vết thương sưng tím.

Tát người bị công an bắt

Trước đó, ông Huỳnh Văn Nhu (ngụ ấp 6, xã Suối Dây, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh) cũng khiếu nại việc bị công an xã dùng súng bắn dọa và gây thương tích. Theo ông Nhu, chiều 13-8, trong khi cãi nhau, ông bị anh S. (nhân viên bảo vệ rừng) chửi thề nên bức xúc tát S. một bạt tai. Sau đó ai về nhà nấy.

Đến 15 giờ cùng ngày thì ông Nguyễn Văn Hà (công an xã Suối Dây) dẫn theo một số người đến nhà yêu cầu ông Nhu về xã giải quyết việc đánh nhau. Ông Nhu giải thích là mình không sai. Lời qua tiếng lại, ông Hà nói ông Nhu chống người thi hành công vụ, rồi cùng lực lượng xông vào còng tay ông Nhu. Khi ông Nhu vùng vẫy vung tay trúng mặt ông Hà, ông Hà liền rút súng bắn chỉ thiên khiến ông Nhu choáng váng.

Lúc xảy ra sự việc, có những người con của ông Nhu ở nhà. Công an xã yêu cầu cả ba cha con ông về trụ sở làm việc. Người con trai ông Nhu là Lam chạy xe đi trước, trên đường không thấy em trai nên quay xe tìm. Thấy vậy, ông Hà cùng dân phòng cho rằng Lam bỏ trốn nên đuổi theo, đấm đá rồi còng tay đưa về trụ sở tiếp tục đánh Lam.

Đến 18 giờ, thấy Lam mệt nên ông Ngoãn, Phó công an xã, kêu gia đình đưa đi bệnh viện. Lam được xác định bị gãy cung xương sườn số 8, chấn thương cổ và viêm tai giữa. Còn ông Nhu bị viêm giác mạc mắt.

Ông Nguyễn Văn Hà thì tường trình rằng do ông Nhu không đồng ý về xã làm việc mà còn đánh ông nên ông phải rút súng tự vệ, súng nổ là do giằng co.

Tuy nhiên, có rất nhiều người chứng kiến ông Hà chĩa súng vào mặt ông Nhu, rồi đánh và còng tay Lam dẫn đi và cho biết sẵn sàng làm chứng. Anh Nguyễn Thành A. cho biết: “Thấy Lam ngồi trên đường, còn ông Hà lấy chân đá vào người Lam, sau đó xốc dậy, lấy tay đánh vào ngực rồi đưa lên xe chở đi”.

Ông Nhu đã gửi đơn tố cáo đến Công an huyện Tân Châu nhưng cơ quan này thông báo không thụ lý giải quyết đơn này mà đã chuyển đến chủ tịch UBND xã Suối Dây giải quyết.

Dư luận nhân dân địa phương đòi hỏi làm rõ hai vụ công an đánh người gây thương tích này.


Theo HOÀNG TUYẾT (Pháp Luật TPHCM)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét