Theo blog Bùi Văn Bồng
Mấy bữa
nay dân mạng xôn xao chuyện ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng đến viếng Đại tướng Võ Nguyên
Giáp tại nhà riêng chiều 6-10-2013, sảy ra cãi cọ với các chiến sỹ cảnh vệ , gây
phản cảm giữa chốn tôn nghiêm. Nguyên nhân
là do Đàm Vĩnh Hưng không xếp hàng mà đi thẳng vào nơi đặt di ảnh Đại tướng,
cảnh vệ yêu cầu Đàm Vĩnh Hưng xếp hàng , ca sỹ này không nghe, bị người chung quanh phản đối.
Dư luận cho rằng Đàm Vĩnh Hưng ỷ mình là “ngôi sao” muốn chơi
trội, thiếu tôn trọng người khác, nhất là đối với các cựu chiến binh từ xa tới đã sắp hàng mấy tiếng
đồng hồ. Đàm Vĩnh Hưng bảo mình đã gọi điện báo trước cho người nhà Đại
tướng ra
đón vảo viếng , và rằng : “ Nếu
tôi sếp hàng thì sẽ xảy ra cảnh mọi người vây quanh tôi xin chụp ảnh hoặc xin chữ ký gây mất trật tự và phảm cảm hơn”. Trả lời báo
chí, Đàm Vĩnh Hưng “mắng” những người phê phán mình là thiếu
văn hóa?
Đại tướng
Võ Nguyên Giáp là bậc khai quốc công thần,tài
đức song toàn được nhân dân kính trọng, bạn bè nể phục, đặc biệt từ anh binh nhì đến cấp tướng đều coi ông là “Người
người anh cả của lực lượng vũ trang nhân dân!”. Đại tướng
mất đi gây nỗi tiếc thương vô hạn, mỗi người đều
cảm thấy như mất người thân
của mình. Hàng triệu người đã nhỏ lệ và
hàng ngàn người trong đó có tôi, không quản đường xa dặm thẳng đã về Hà Nội viếng Người để bày tỏ lòng mình.
Không ai muốn giành
cho mình một đặc ân trong
cuộc viếng tang hoàn toàn tự nguyện này. Không ai thích nổi trội giữa
không khí
đau buồn này. Đó là đạo lý. Mọi người tự đến, tự đứng vào đội ngũ, trật
tự, trang nghiêm,
không chen lấn, không nói to. Chúng
tôi hiểu rằng mình đã đến đây bằng lòng thành kính thì dù phải sắp
hàng dài cỡ nào, lâu đến mấy
cũng không ngại. Trong hàng người dài như vô tận ấy, không ít tướng
lĩnh cùng thời với Đại tướng, nhiều nhà văn, nhà báo , nhà giáo, nghệ
sỹ nồi
tiếng có quan hệ thân thiết với Đại tướng và người nhà Đại tướng, nhưng
không ai yêu cầu người nhà Đại tướng ra đón vào viếng như ca sỹ
Đàm Vĩnh Hưng.
Nhẽ ra Đàm Vĩnh
Hưng ăn mặc giản dị, hòa vào dòng người một cách khiêm tốn, thì tôi
chắc mọi người sẽ yêu quý
anh hơn. Nhưng Đàm Vĩnh Hưng đã gọi điện cho người nhà Đại tướng , yêu
cầu ra đón tận cổng, rồi xuất hiện với bộ quần áo biểu diễn , ôm bó
hoa to, có
trợ lý đi kèm. Quan trọng quá! Nhiêu khê quá!
Hình thức quá! Nổi trội quá !
Kiêu căng và nhố nhăng quá trong một khung cảnh hết sức nghiêm trang.
Đàm
Vĩnh Hưng ngộ nhận mọi người sẽ xô tới xin chụp ảnh và xin chữ ký
mình. Thật đáng buồn cho đầu óc tự phụ của một ca sỹ xuất thân từ anh thợ hớt
tóc . Nên nhớ , với kiến thức thanh nhạc
thiếu bài bản và với giọng hát nhừa nhựa, khàn khàn ít nội tâm của mình, Đàm Vĩnh Hưng không phải
là “sao” của người sành âm nhạc. Tôi đã
nghe rất nhiều người nói ,là thường bấm chuyển kênh khi thấy Đàm Vĩnh Hưng trên
TV. Bởi thế sẽ không có chuyện mọi người xô tới xin chữ ký và chụp ảnh với
Đàm Vĩnh Hưng trong lúc xếp hàng vào viếng viếng Đại tướng. Nói thế là tự phụ,
là ngụy biện.
Ôi, Đàm Vĩnh Hưng hôn môi nhà sư rất chi là 'đắm đuối'! |
Chỉ có thể giải thích cách
hành xử cùa Đàm Vĩnh Hưng là muốn đánh bóng tên tuổi mình. Đây đâu phải lần đầu. Đàm
Vĩnh Hưng đã tạo ra quá nhiều Scandan rồi, tiêu biểu là hôn môi nhà sư trên sân khấu, khiến nhà sư này
sau đó phải hoàn tục.
Từ Đàm Vĩnh Hưng tôi nhớ tới một nhân vật khác.
Cụ H B S, quê Quảng
Nam, là bậc lão thành
cách mạng, nguyên thứ trưởng bộ ngoại giao, nên đám tang cụ được tổ chức
rất trọng
thể, có các vị lãnh đạo đảng , nhà nước và đại diện các bộ ngành đến
viếng. Giữa lúc
tang gia bối rối thì một gã mặt dày trán
bóng xuất hiện. Gã đeo băng tang, đi ra
đi vào, sai người này, bảo người kia, tự nhiên như ở nhà mình. Người nhà
tưởng
gã là cán bộ cơ quan cụ S, người cơ quan
lại tưởng là người nhà của cụ . Khi các vị lãnh đạo đến
viếng tang , gã bước tới tự giới thiệu là con cụ S, nhận lời chia buồn,
tay phó nháy riêng đi kèm bấm máy lia lịa những tấm hình gã bắt tay
các nhà lãnh đạo.
Sau đám tang có người hỏi cụ bà:
-Thế cụ ông có người con trai à?
Cụ bà cứ ngớ ra không hiểu đầu cua tai nheo
gì. Bấy giờ mọi người mới truy tìm tung
tích gã cha vơ chú vếu mặt vuông trán hói kia . Thì ra gã là một kẻ “buôn vua”.
Gã lợi dụng đám tang cụ HBS để
tiếp cận các vị lãnh đạo. Gã nhận là con, ai muốn hiểu con đẻ, con nuôi thì
tùy. Chỉ cần một lần tiếp xúc cũng đủ gây ấn tượng cho các vị lãnh đạo. Hình ảnh
gã bắt tay ông nọ, bà kia
sẽ được cắt xén công phu ép Plasstic , đó là cái vé ra vào nhà các vị
khi cần, là lá bài để hắn lòe thiên hạ, để đe nẹt người khác về nhân thân và mối
quan hệ của mình.
Được biết,
bằng cách tiếp cận
kể trên và nhiều chiêu tinh vi khác, gã “mặt dày trán bóng” kia đã
trở thành “con nuôi” một số vị lãnh đạo
cao cấp. Lợi dụng mối quan hệ đó, gã biến mình thành một kẻ siêu quyền lực, mua chuyện , bán tin, móc nối người này với
người khác, lấy của chỗ này đút lót chỗ kia, tìm đường thăng quan tiến chức cho
người nọ, người kia , chạy thuốc cho kẻ pham tội nhiều tiền, dìm chết người nay
không có tiền, thế cô , vơ vét của cải làm giàu bất chính.
Anh H, một cán bộ ở Bộ
TT&TT nói với tôi :
- Thằng này cũng nhận là con nuôi cụ Giáp. Hắn
có tấm ảnh chụp chung với cụ. Một lần một nhóm tác giả đưa ra bản phác thảo quyển
sách viết về cụ Giáp, hắn ngồi cạnh phán: “Viết về cụ Giáp thì phải hỏi tôi!”.
Ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng gây những
Scandal để đánh bóng tên tuổi, thu
hút fan hâm mộ, nâng tiền case và kéo khán giả vào các sô diễn của mình.
Gã “mặt dày trán bóng” dùng cái
mánh lới “buôn vua” từng quen của nhiều kẻ khác, để lừa đảo trục lợi.
Cà hai hạng người đó hiện đang tồn
tại trong xã hội ta, một xã hội tự phỉnh nịnh mỉnh là tốt đẹp, mọi tầng nấc được
sắp xếp trật tự, lô gic như một công thức
toàn học, nhưng thực ra rất lỏng lẻo xô bồ, trong đó có những người tưởng rất thông
minh, thận trọng nhưng lại ưa nịnh, trở nên quá dễ dãi đến mù quáng!
Tuân Tử nói: "Người chê ta mà chê phải là thầy của
ta, người khen ta mà khen phải là bạn của ta, những kẻ vuốt ve nịnh bợ chính là
kẻ thù của ta vậy". Lời người xưa thật trí lý nên suy ngẫm!
M D
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét