Thứ Ba, 29 tháng 7, 2014

MỨC ĐỘ THAM NHŨNG TẠI VIỆT NAM QUA MỘT ĐOẠN COMMENT...



XIN PHÉP TRÍCH LẠI MỘT ĐOẠN COMMENT TRÊN MẠNG "DÂN LÀM BÁO" ĐỂ BIẾT VỀ MỨC ĐỘ THAM NHŨNG TẠI VIỆT NAM HIỆN NAY... CHỈ CÓ THỂ NÓI... KINH HOÀNG

Gửi Bác Đỗ Tùng,
Cộng sản chiếm 1/3 cơ sở thương mại của người Việt tại cùng Bắc Mỹ (Mỹ, Canada và cả các nông trại bên Mexico).
Một điều quan trọng nữa mà bác Đỗ Tùng " khéo quên " nhắc đến là Tổng giá trị bất động sản của hơn 2 triệu người Việt tại Bắc Mỹ còn kém RẤT XA so với Tổng giá trị bất động sản của Việt Cộng tại Bắc Mỹ.

Thị trưởng thành phố,cảnh dát Mỹ còn chưa có cơ hội bén mãng đến khu Cung thự của Việt Cộng tại Bắc Mỹ chứ đừng nói gì đến hạng thường dân.
Cả cuộc đời Bác Đỗ Tùng có nằm mơ cũng không thể mơ được những gì Việt Cộng đang nắm giữ và quyền lực vượt biên giới của Việt công.


Tôi biết rất RÕ một uỷ viên trong ban chấp hành Trung ương Đảng của Việt cộng chỉ ở một căn nhà cấp 3-4 gì đó ở Việt Nam ( nhà gạch lợp mái tôn ) nhung có con du học Mỹ từ bé . Ông này đang sở hữu trên 120 căn hộ cao cấp ( USD 170,000.00-500,000.00 ) , một nhà máy và một hệ thống motel ....Ông này có một cung thự bất khả xâm nhập trong bán kính 1.2 mile với một " sân bay cá nhân " riêng . Ông ta vừa mới nhận một máy may với nội thất dát Vàng mới hoàn tất trong tháng này ./.

Nếu đây là một sự thật....như Ao tưởng đã tung tin....thì tại sao không có địa chỉ...tên họ của đương sự hay đây chỉ là một ảo tưởng của bọn vgcs bán nước mà thôi.
Hy-vọng Ao tưởng có thêm Information của chúng mà đưa lên cho dân chúng chiêm ngưỡng.

Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về điều bạn nêu ra và tôi cũng có quyết định riêng ...
Thứ nhất , tôi muốn tha cho nhánh VC thân Mỹ trong lúc này .Tôi chưa muốn những người như ông ta "chết " .
Thứ hai , giữa chúng tôi với ông ta cũng đã có những ký kết ràng buộc trong hợp đồng ( không tiết lộ danh tính của khách hàng , không để lộ thiết kế của khách hàng nếu không có sự đồng ý của khách hàng ).



      • Nếu bạn đã nói thế thì tôi đành chịu.Tuy nhiên,sự thật bao giờ cũng là sự thật...và sự thật nó có giá trị cao hơn cả ngàn lần cho một thương vụ.
        Dù có là thân Mỹ...nhưng chúng nó vẩn cấu kết người trong nước hại dân hại nước...thì bạn có đau lòng không.?

  • Một ông cựu Trung uý Mỹ từng tham chiến ở Việt Nam nay là chủ của một cơ sở đóng nội thất máy bay tư nhân đã nói với tôi rằng: "Cả cái chính phủ Việt Nam Cộng Hoà tham nhũng cũng không thể so sánh với một Uỷ viên ban chấp hành Trung ương Đảng của DCSVN. Nhưng tất cả các Tài sản của họ là hợp pháp và được bảo vệ nghiêm ngặt tại Mỹ. Và họ sẵn sàng bỏ tiền cho thuộc hạ của họ tham chính vào chính quyền địa phương, tiểu bang Mỹ".

    Trích: " Một ông cựu Trung uý Mỹ từng tham chiến ở Việt Nam nay là chủ của một cơ sở đóng nội thất máy bay tư nhân đã nói với tôi rằng: "Cả cái chính phủ Việt Nam Cộng Hoà tham nhũng cũng không thể so sánh với một Uỷ viên ban chấp hành Trung ương Đảng của DCSVN.( ngưng )
    Câu nầy thật là xác đáng!
    Ngày tôi ở tù ngoài Bắc về, gặp bà con Miền Nam, thấy ai nấy cặp m81t đỏ hoe, tỏ vẻ thương xót, tui nói l64y, nói đương: Há, mà tui tham nhũng thúi nát thì đi ở tù trả nợ là phải rồi, có gì mà thương xót!
    Bà con chửi quá trời và nạt rằng: Đéo mẹ, đám Quốc gia tụi bây, có mỗi cái món " tham nhũng " mà cũng hổng bằng ai. Đi ở tù, không có cái nhà để lại cho dzợ con ở! Bây giờ bọn cán bộ chúng nó ở villa, nhà lầu từng, xe xịn, bồ nhí. Mấy thằng tụi bây có biết dzậy hông?


      • Tôi đang cố gắng làm một Bộ sưu tập nhỏ về cuộc sống của cố TT Thiệu những năm tháng đầu lưu vong trước khi tôi xin gặp gia đình cố TT ( Trước khi ông Bùi Tín xác nhận cố TT đã không chở đi 16 tấn vàng thì tôi đã không tin vào điều này đơn giản là vì cố PTT Nguyễn Cao Kỳ phải đi bán rượu ở Mỹ đã phải nhắc đến việc này nếu có )
        Nói chuyện với ông cựu Trung uý Mỹ , ông ta cứ đè tôi về cái việc ông ta phát hiện mất vài phi xăng , rồi vũ khí Mỹ bị chở sang bán cho VC ...làm tôi cũng bực mình .


    • Trong một dịp tình cờ, tôi được biết một Võ sư tại Houston, TX mà tôi nhớ mang máng là ông từng là hội trưởng Vovinam gì đó. Ông này là một trong những cận vệ của cựu TT Nguyễn Văn Thiệu và đã vẫn đã sống chung với cựu TT Nguyễn Văn Thiệu trong những năm tháng đầu cựu TT Nguyễn Văn Thiệu đến Mỹ.
      Căn nhà mà họ ở là một căn nhà thuộc " khu ổ chuột" trong mắt tôi./.


      Theo tôi nhận thấy...ở Mỹ không có nạn ổ chuột như bạn nói.Tất cả các khu dân cư,thương mải,kỷ nghệ đều có thành phố họ hoạch định một cách có hệ thống.
      Ở Mỹ chỉ có nghèo và giàu dùng để so-sánh.
      Ổ chuột...chỉ áp dụng được ở các nước Á-châu nghèo nànđói rách.Nhà cửa thì cái lớn cái nhỏ,cái thì cao,cái thì thấp,đường hẻm thì chi chít,cái thẳng cái công cái dài cái ngắn,chổ hẹp chổ rộng...không có tiện nghi căn bản và đồng đều.
      Và có những nơi có những căn lều rách nát gần bên cái building thật cao và lộng lẩy.Thật sự là vô tổ chức và không có thẩm mỹ đồng nhất.

          Tôi nhìn vấn đề hơi khác .Những khu dân cư được thiết lập ở thập niên 50-60 thì sau 20 năm dưới tác động của làn sóng di dân và nhập cư ( ở trường hợp này là từ Nam Mỹ ,cụ thể là người Mễ ) đã tạo ra những khu dân cư mới đầy cao cấp và biến những khu cũ này thành khu " ổ chuột " ,tương đối rẻ tiền ( giá chỉ còn 50-75 ngàn / căn ) .Đồng ý với bạn rằng , cách nói " khu ổ chuột " chỉ là cách nói riêng của tôi và không chính xác vì hạ tầng bên dưới của những khu này vẫn đắt hơn cả trăm lần hạ tầng khu quận 1 Sài Gòn ( Hệ thống thoát nước , điện , gas , hệ thống hồ nhân tạo chứa nước và thoát lũ , hệ thống đường xá bê tông cốt thép ,các khoảng trống oxy xanh giữa các căn hộ ) nhưng dù có tốt đến đâu cũng không làm những căn hộ này vượt quá 75 ngàn với thời giá hiện nay .Còn ở thời điểm TT Thiệu ở thì giá của căn nhà đó là trên dưới 10 ngàn đô , là khu NGÈO .
          Cách đây hơn 5 năm trước tôi có động viên một bạn học trở lại chuyên ngành của bạn vì bạn có Thạc sỹ / kỹ sư môi trường .Chúng tôi cùng lấy PE do NCEES cấp sau đó bạn trở về Mariland và bạn làm cho chính phủ đến tận bây giờ .Cho nên nói về quy hoạch đô thị ,tôi có thể hấp dẫn bạn nhưng chúng ta sẽ không lạc đề ở đây ./.


          XIN PHÉP TRÍCH LẠI MỘT ĐOẠN COMMENT TRÊN MẠNG "DÂN LÀM BÁO" ĐỂ BIẾT VỀ MỨC ĐỘ THAM NHŨNG TẠI VIỆT NAM HIỆN NAY... CHỈ CÓ THỂ NÓI... KINH HOÀNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét