Thứ Hai, 25 tháng 8, 2014

CÁCH LÀM DẦU DỪA CỰC NHANH,








Chào cả nhà, đã lâu lắm rồi em không online va gửi bài viết nhưng vẫn muốn chia sẻ chút ít kinh nghiệm của em về cách làm dầu dừa mà em đã thử và thấy rất hiệu quả, tiết kiệm thời gian nhiều lắm ah
Dừa các mẹ mua ở chợ về, em không có time mua nguyên trái dừa về làm từ đầu nên khi ra chợ các mẹ nói là bán loại dừa để lấy dầu là họ sẽ biết. Thường dừa làm lấy dầu màu sẽ hơi đen hơn là dừa mình mua về ăn xôi. 1 kg tầm khoảng 24 - 25 ngàn ( em mua ở chợ bà Chiểu )
Cho ít nước hơi sôi vào chờ khoảng 5 phút rồi bắt đầu nhồi thật mạnh. Nhồi càng nhiều càng tốt, rồi vắt lấy nước , lọc qua rây.
Tiếp tục cho thêm nước âm ấm vào nhồi tiếp ah. Lượng nước này nhiều hơn nước ban đầu. Xong lại tiếp tục vắt và lọc lại qua rây.
Lấy 1 miếng vải mùng lược lại cho sạch ( em thì dùng gạc y tế ), lọc cho hết cặn đen.
Lấy 1 bịch nilong to màu trắng, đổ hết nước vào bịch và cột miệng bao lại bằng dây thun , rồi đi làm việc khác.
Khoảng nửa tiếng sau các mẹ sẽ thấy phần dầu ở trên miệng bao có cột dây thun, phần nước thì lắng xuống miệng bao. Các mẹ lấy kéo cắt 1 góc phần dưới bao, nước sẽ chảy xuống, các mẹ cắt 1 ít thôi nhé để mình còn kịp thời ngưng. Khi nước chảy gần đến phần dầu, các mẹ bịt miệng bao lại.
Mở nồi cơm điện cho phần nước còn lại của bao nilon vào nồi, bật công tắc nấu, để đó và tiếp tục đi làm việc khác
Khoảng 20 phút sau quay lại thấy phần nước trong nồi đã sôi, khuấy đều và đậy nắp lại, chừng 10 phút sau lại khuấy lại cho dầu không bị khét.
Nấu như vậy khoảng 40 phút thì sẽ ra được dầu dừa , tắt điện và đổ dầu vào chai lọ và dùng mà không cần tốn thời gian vài 3 tiếng để đun ra thành phẩm, nghe đến đó thôi mà muốn xỉu rồi, nói chi đến làm.
Trên đây là chút gợi ý của em, các mẹ thử áp dụng và cho e ý kiến nhé. Em không biết có mẹ nào hướng dẫn cách này chưa vì bài viết trên này nhiều quá đọc không xuể. Nhưng hi vọng là không bị trùng. Em xin chào thân ái, bye bye các mẹ. Chúc các mẹ luôn tươi trẻ. Thân ái!./.

xin copy lại từ webtretho.com 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét