Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

VĂN HÓA KẺ CẢ!

Rita
 
Mình làm việc trong ngành, ít nhiều có quan hệ ngoại giao với các cấp lãnh đạo. Không có ý phân biệt vùng miền, nhưng thực tế chứng minh (ít ra qua kinh nghiệm bản thân), các nhà lãnh đạo khu vực phía Bắc luôn có thái độ kẻ cả và khi người. 
1. Tháng 6, mình có 1 đoàn khách thuộc đài truyền hình tỉnh Triết Giang TQ - sang Saigon làm 1 bài phóng sự về văn hóa ẩm thực khai hoang. Để có được giấy phép và visa báo chí, mình đã lên Sở ngoại vụ thành phố, gặp phó phòng đối ngoại để được tư vấn. Họ đã làm mình ngạc nhiên vô cùng, thái độ làm việc rất thân thiện, nhiệt tình và tôn trọng doanh nghiệp. Trong quá trình đoàn đi quay, luôn có cán bộ của sở đi theo để giúp đỡ và giám sát - nhân viên trẻ đẹp, có trình độ. Nói chung, cả nhân viên cty và nhân viên đối tác đều hài lòng với tác phong làm việc đó. Họ nhìn nhận nhân viên công quyền của Saigon có hình ảnh rất tốt. Mình cũng cảm thấy tự hào, và có cái nhìn thiện cảm hơn so với trước. 
2. Tháng 10, mình có việc ra gặp Bộ Tài Chính Hà Nội, đón tiếp vẫn lịch sự (mình nói trong giới hạn lịch sự ngoại giao thôi nhá). Nhưng trong hành vi, không có sự nhiệt tình, thay vào đó là thái độ rất kẻ cả. Để tiện cho công việc về sau, mình chủ động xin card, bà phó phòng tài chính dửng dưng đưa card, mình lịch sự gởi lại card của mình, bà ấy phất tay khỏi đi em (bạn mình giải thích rằng, ý là mày có việc thì đến tìm tao, chứ tao không có rảnh để nói chuyện với mày). À thì ra vậy! Shock tập 1. Khi ra về, gặp 1 ông bên tài vụ, mình cũng lịch sự chào, ông ấy gởi cho mình cái card, mình gởi lại. 10' sau mình có việc quay lại văn phòng, mình thấy card của mình nằm dưới đất. Cả ngày hôm đó, mình chỉ đưa ra 1 cái duy nhất cho ông ta. Shock toàn phần. 
3. Sở du lịch Đà Nẵng mở roadshow để hợp tác quảng bá du lịch khu vực miền Trung, các nhân vật cộm cán của Đà Nẵng cũng có mặt. Sau phần giới thiệu, là phần lắng nghe khó khăn của doanh nghiệp. Mình thấy họ lắng nghe, ghi chép rất nghiêm túc. Rồi thì ông giám đốc sở DL DAD đứng lên, giải thích từng câu hỏi 1, không sót câu nào với thái độ cầu thị rất rõ ràng. Mình không biết các ông sẽ giải quyết ra sao, nhưng ngay tại lúc đó, mình thấy nể cách làm việc của các ông, thái độ tôn trọng lẫn nhau rất  tốt. Sau đó 1 tháng, thì có công văn thông báo miễn giảm giá cũng như các quy định hỗ trợ việc làm thẻ cho hướng dẫn viên. 
Cả 3 câu chuyện đều là thực, đó là lý do tại sao khi đọc các bài báo, các câu trả lời của các ông bà chức quyền HN, mình không có chút tin tưởng cũng như tôn trọng nào. Họ, không xứng đáng để ngồi vào cái vị trí đó. Tham quyền cố vị chỉ làm cho hình ảnh công quyền HN nhếch nhác và rẻ tiền mà thôi./.
 link:
http://splashurl.com/m8e5lux

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét