Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

Không bỏ được bà nào

Không bỏ được bà nào


Có ông lấy phải  bà vợ hư , chuyên môn ăn cắp vặt của hàng xóm. Mọi người khuyên ông nên bỏ đi, ông cũng quyết tâm bỏ vợ-” Nếu không bỏ tôi xấu hổ lắm”, ông nói. Chẳng dè vợ không bỏ được mà ông còn lấy thêm vợ hai.
Bà hai vừa ăn cắp vặt vừa hủ hóa tùm lum, ai cũng chê cười. Mọi người khuyên ông nên bỏ đi, ông cũng quyết tâm bỏ vợ- ” Nếu không bỏ tôi làm con chó”, ông nói. Nhưng ông cũng không bỏ bà vợ hai mà còn lấy thêm bà vợ ba.
Bà vợ ba hư đốn nghiêm trọng hơn, vừa ăn cắp vặt vừa hủ hóa vừa chửi lộn suốt ngày với hàng xóm.Mọi người khuyên ông nên bỏ đi, ông cũng quyết tâm bỏ vợ-” Nếu không bỏ tôi chết quách cho xong”, ông nói. Rốt cuộc vợ ba không bỏ được, ông còn lấy thêm vợ thứ tư.
Đến lúc này mọi người không còn chịu được nữa, xúm lại đấu ông. Ông mếu máo nói khổ thân tôi, đâu phải tôi không muốn bỏ, tôi quyết tâm lắm chứ. Nhưng đụng đến bà nào nó cũng cãi, nói tôi theo anh từng này năm, tại anh chọn tôi làm vợ  chứ tôi  không chạy chọt xin xỏ anh. Việc gì anh giao tôi cũng không thoái thác, bảo tụt quần tôi tụt quần, bảo chổng mông tôi chổng mông, anh còn muốn gì nữa? Tôi sẽ sống với anh như đã sống với anh, đố anh đuổi tôi ra khỏi nhà được đấy.
Nói xong anh khóc òa, nói bà con bảo tôi phải làm thế nào. Mọi người chịu chẳng biết làm thế nào.
Bỗng ông Bụt hiện ra, nói  sao con không nói với vợ con rằng các bà làm vợ thì ổn nhưng làm người thì không xong, ai là vợ tôi kẻ đó trước hết phải là người. Anh lại khóc ầm lên, nói Bụt ơi con nói thế chúng nó xé xác con ra. Bụt cười, nói thế thì để ta sẽ giúp con thực hiện được lời hứa, hoặc con chết ngay tức thì hoặc con biến thành con chó. Tự  con chọn lấy.
Anh ta hoảng lên, nói bẩm Bụt tha cho con, con bỏ vợ ngay đây, bỏ vợ ngay đây. Trong ngày hôm đó, anh ta bỏ được cả ba bà vợ hư.
Chuyện cổ tích đến đây là hết, he he
Nguyễn Quang Lập
LỜI BÀN : 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng kiên quyết không từ chức


Đào Tuấn
Trước phiên chất vấn được truyền hình trực tiếp, ĐBQH Dương Trung Quốc đã chất vấn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Toàn dân chứng kiến các nhà lãnh đạo cao nhất của Đảng xin nhận kỷ luật, công khai nói lời xin lỗi nhân dân. Nhưng tại phiên khai mạc, Thủ tướng chỉ nhận trách nhiệm chính trị. Dường như Thủ tướng xem nhẹ trách nhiệm trước dân hơn trước Đảng. Thủ tướng có định “Đoạn tuyệt với những lời xin lỗi bằng văn hóa từ chức?”. Nhà sử học dẫn trường hợp một đồng chí tổng bí thư “đã từ chức để tiếp tục phấn đấu và sau 3 thập kỷ đã trở lại làm Tổng bí thư kịp thời với cuộc đổi mới của đất nước”. Ông cũng nói: “Cáo quan hồi hương là 1 cách giữ tiết tháo”. Thủ tướng “Sẽ khởi đầu cho sự tiến bộ của Chính phủ bằng văn hóa từ chức?”.
Thủ tướng đã trả lời thẳng vào câu hỏi, nguyên văn:
“Đối với tôi, còn 3 ngày nữa tròn 51 năm theo Đảng hoạt động cách mạng. 51 năm qua, tôi không xin với Đảng cho tôi đảm nhiệm chức vụ này hay khác. Tôi cũng không từ chối, thoái thác bất cứ nhiệm vụ gì Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Là 1 cán bộ, đảng viên, tôi đã nghiêm túc báo cáo đầy đủ với Đảng về bản thân mình. Đảng, Bộ Chính trị, BCH TƯ đã hiểu rõ về tôi, cả ưu điểm, khuyết điểm, cả phẩm chất đạo đức, năng lực, sức khỏe, thương tật. Đảng ta cầm quyền, lãnh đạo NN, đã phân công tôi tiếp tục làm nhiệm vụ Thủ tướng. QH cũng đã bỏ phiếu bầu tôi là Thủ tướng. Tôi sẵn sàng chấp hành nghiêm túc mọi quyết định của Đảng. Tóm lại là gần suốt cả cuộc đời theo Đảng, tôi không có chạy, không có xin, không có thoái thác từ chối nhiệm vụ gì mà Đảng, Nhà nước phân công. Tôi sẽ tiếp tục nghiêm túc thực hiện như tôi đã làm như 51 năm qua.”
 Ơ HƠ , LÂU NAY TUI LÀM LÃNH ĐẠO MÀ ĐÂU THẤY AI NÓI PHẢI CHỊU TRÁCH NHIỆM GÌ ĐÂU...
VẬY THÌ TỪ NAY VỀ SAU CŨNG VẬY , TUI CŨNG SẼ TIẾP TỤC LÀM LÃNH ĐẠO , CŨNG VẬY THÔI , TUI CŨNG SẼ NHƯ CÁC ĐỒNG CHÍ TRƯỚC TUI, TUI CŨNG SẼ CHỊU TRÁCH NHIỆM CHÍNH TRỊ NẾU MÀ BÀ CON PHÀN NÀN QUÁ SÁ, VẬY THÔI ... CÒN CỤ THỂ CHỊU TRÁCH NHIỆM CÁI GÌ THÌ ... LÂU NAY ĐÂU CÓ ĐÂU, TUI ĐỐ THẰNG NÀO ĐỦ SẠCH ĐỂ XỬ TUI ĐÓ , MỖI THẰNG TƯỚNG CA TUI KÝ QUYẾT ĐỊNH ĐỀU PHẢI NẮM HỒ SƠ CỦA VÀI THẰNG TỪ TỈNH ỦY VIÊN TRỞ LÊN CHO TUI, VẬY ĐỨA NÀO NGON CHƠI TAY ĐÔI ĐI, TUI ĐƯA HẾT LÊN MẠNG INTERNET LIỀN , DÁM NGON CHƠI  KHÔNG ?
À MÀ CHO TUI HỎI MỘT CHÚT : CÓ AI BIẾT TIẾT THÁO LÀ CÁI GÌ CHỈ CHO THỦ TƯỚNG TUI VỚI .TUI KHÔNG BIẾT NÓ LÀ CÁI GÌ, LÂU NAY CỨ TƯỞNG NÓ LÀ TIẾT CANH ...
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét