Thứ Hai, 19 tháng 10, 2015

CHỦ TỊCH TRUNG CỘNG TẬP CẬN BÌNH SỢ MẤT UY THẾ KHI ĐẾN ANH QUỐC NÊN HÙNG HỔ CẢNH CÁO AI CAN THIỆP CÁC ĐẢO BIỂN ĐÔNG LÀ CỦA TRUNG CỘNG



Sunday, October 18, 2015
Chủ tịch TQ Tập Cận Bình và vơ là Peng Liyuan chuẩn bị đi Anh quốc ngày 19-10-2015
Căn cứ quân sự và phi trường trên đảo tự bồi của TQ ở quần đảo Trường Sa
VietPress USA (18-10-2015): Trong bản tin đặc biệt của VietPress USA loan tải hôm qua về việc Thượng tướng Lục quân Phạm Trường Long (Fan Shanglong) Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương của Quân đội Trung Quốc (TQ) đã vội vã tuyên bố không đối đầu với Mỹ nếu như Hoa Kỳ cho điều chiến hạm và chiến đấu cơ đến vùng 12 hải lý sát đảo bồi đắp của TQ đang xây căn cứ quân sự và phi trường trên quần đảo Trường Sa (http://www.vietpressusa.com/2015/10/hoa-ky-cong-bo-ua-chien-ham-en-vung-12.html )

Đệ I Phu nhân TQ là bà Peng Liyuan, mang quân hàm
Thiếu tướng và là ca sĩ đang trình diễn.
Thế nhưng vào hôm nay Chủ Nhật 18-10-2015, Chủ tịch TQ Tập Cận Bình chuẩn bị chuyến viếng thăm Anh quốc 4 ngày kể từ ngày Thứ Hai 19-10-2015 đã phải đính chính sự sợ hãi nầy ví rằng nếu Quân đội TQ phải lẹ làng tỏ ra khiếp vía không dám đối đầu với Hoa Kỳ khi Hải quân Mỹ đưa tàu chiến và chiến đấu cơ đến sát vùng 12 hải lý của đảo tân tạo do TQ tự bồi đắp đang xây căn cứ quân sự và phi trường trên quần đảo Trường Sa thì sẽ làm cho uy tín chuyến công du đến Anh quốc của Chủ tịch Tập Cận Bình bị sứt mẻ.
Chính vì vậy, trong một tuyên bố mạnh mẽ với Thông tấn xã Reuters vào sáng Chủ Nhật hôm nay, Chủ tịch TQ Tập Cập Bình tái khẳng định rằng “Chủ quyền của TQ tại Biển Đông là bất khả xâm phạm”.

Khi được hỏi về vấn đề Hoa Kỳ sẽ đưa các chiến hạm đến vùng 12 hải lý tại đảo mà TQ bồi đắp đang xây căn cứ quân sự và phi trường trên đảo Trường Sa, ông Tập Cận Bình tái khẳng định chủ quyền của Bắc Kinh đối với các quần đảo và bãi đá tại Biển Đông. Ông Tập Cận Bình tuyến bố: “Các đảo và bãi đá ở biển Nam Trung Hoa là thuộc lãnh thổ Trung Quốc từ lâu đời do tổ tiên của người Trung Quốc để lại. Nhân dân Trung Quốc sẽ không cho phép bất kỳ một ai vi phạm chủ quyền, quyền và quyền lợi của Trung Quốc trong vùng biển này. Hành động của Trung Quốc tại vùng biển Nam Trung Hoa là chính đáng để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ”.

Chủ tịch TQ nói thêm rằng “Bắc Kinh chưa bao giờ có những hành vi bành trướng, lấn chiếm hải đảo, do đó, những cáo buộc Trung Quốc xâm chiếm lãnh thổ và các vùng biển của các quốc gia láng giềng là “không có cơ sở”!

Ngày 04-9-1958, Chính phủ nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa ra tuyên bố về lãnh thổ và lãnh hải của TQ chạy qua trên 80% Biển Đông và bao gồm các đảo Hoàng Sa, Trường Sa.
Theo Hiệp Định Geneve 20-7-1954 chia đôi nước Việt Nam tại Vĩ tuyến 17 lấy con sông Bến Hải làm ranh giới thì phía bắc là nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa do Hồ Chính Minh lãnh đạo theo chủ nghĩa Cộng sản. Phía nam vĩ tuyến 17 bao gồm Miền Nam VN, Biển Đông, các đảo Trường Sa, Hoàng Sa là của chế độ tự do, dân chủ của VNCH.

Thời gian đó, Hồ Chí Minh là Chủ tịch đảng Lao Động Việt Nam (nay là đảng csVN) kiêm Chủ tịch nước VN Dân Chủ Cộng Hòa (nay là CHXHCNVN) và Phạm Văn Đồng là Thủ Tướng.

Ngày 04-9-1958 khi Chu Ân Lai là Tổng Lý Quốc Vụ Viện (tức Thủ Tướng) nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa (nay gọi Trung Quốc) ký bản công bố chủ quyền lãnh thổ lãnh hải của TQ bao gồm hầu hết Biển Đông và các đảo Hoàng Sa (Paracel Islands – TQ gọi là Xisha) và Trường Sa (Spratly Islands – TQ gọi là Nansha) thì đều thuộc lãnh thổ, lãnh hải VNCH. Thế nhưng Hồ Chính Minh và đảng Lao Động VN (nay là đảng csVN) đã cho Thủ Tướng Phạm Văn Đồng ký Công Hàm ngày 14-9-1958 gởi cho Thủ tướng Chu Ân Lai ghi rằng:
Phủ Thủ Tướng
Nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa  

Thưa Đồng chí Tổng Lý,
Chúng tôi xin trân trọng báo tin để Đồnfg chí Tổng Lý rõ:
“Chính phủ nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa ghi nhận và tán thành bản tuyên bố ngày 4 tháng 9 năm 1958 của Chính phủ nước Cộng Hòa Nhân Dân Trng Hoa quyết định về hải phận của TQ.

Chính phủ nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa  tôn trọng quyết định ấy và sẽ chỉ thị cho các cơ quan Nhà nước có trách nhiệm triệt để tôn trọng mọi quan hệ với nước Cộng Hòa Nhân Dân Trng Hoa  trên mặt bể.

Chúng tôi xin kính gởi Đồng chí Tổng Lý lời chào rất trân trọng.

Hà Nội, ngày 14 tháng 9 năm 1958.
Phạm Văn Dồng
Thủ Tướng Chính Phủ
Nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa “.

(Xem nguyên văn Công hàm bán nước của Phạm Văn Dồng tại Link:
Lúc đó Bắc Việt cho rằng Biển Đông và các đảo Hoàng Sa, Trường Sa là của VNCH nên chẳng ăn nhập gì với Bắc Việt, thế nên cứ ký đại Công hàm công nhận đó là của TQ để xin viện trợ.

Đường lưỡi bò TQ chiếm hết Biển Đông
Tháng 7 và tháng 10 năm 1970, Cố vấn An Ninh Hoa Kỳ là Tiến sĩ Henry Kissinger đã bí mật từ Pakistan đi qua Bắc Kinh thương thuyết việc bàn giao VNCH cho phe Cộng Sản và sẽ viện trợ cho TQ với điều kiện TQ bảo đảm với Cộng Sản Bắc Việt (csBV) để an toàn cho Hoa Kỳ rút quân khỏi chiến trường VN; và TQ không can thiệp khi Hoa Kỳ đánh sụp đổ Liên Bang Xô Viết (http://nsarchive.gwu.edu/NSAEBB/NSAEBB66/ ).

Mao Trạch Đông và TT Richard Nixon tại Bắc Kinh
Bắc Kinh không tin nên đòi hỏi Mỹ chứng tỏ bằng cách hất chân Đài-Loan ra khỏi thành viên của Liên Hiệp Quốc và khỏi Hội Đồng Bảo An LHQ để đưa TQ vào thay thế. Henry Kissinger đã vận đồng Đại Hội Đồng LHQ biểu quyết hất Đài Loan ra khỏi LHQ ngày 25-10-1971 để đưa TQ vào thay thế theo Nghị quyết 2758  (https://en.wikipedia.org/wiki/United_Nations_General_Assembly_Resolution_2758).

TT Richard Nixon cụng ly với Thủ tướng TQ Chu Ân Lai trong vụ bán đứng VNCH cho phe Cộng sản
Chủ tịch TQ Mao Trạch Đông và Thủ tướng Chu Ân Lai vui mừng đón tiếp TT Hoa Kỳ Richard Nixon và Cố vấn An Ninh Henry Kissinger qua Bắc Kinh họp kín vào ngày 21 đến 28-2-1972 (https://en.wikipedia.org/wiki/1972_Nixon_visit_to_China). Hội nghị mật nầy đưa đến việc Mỹ đống ý cho TQ và csBV xua 60 Sư đoàn băng sông Bến Hải tấn công vào Quảng trị từ 30-3-1972 chiếm Cổ thành Quảng trị để Mỹ ép VNCH ngồi vào bàn Hội nghị Paris.

Mỹ cúp hết viện trợ cho VNCH và buộc VNCH ký tên vào Hiệp định Paris ngày 27-1-1973 (   https://en.wikipedia.org/wiki/Paris_Peace_Accords ). Chiến tranh VN một bên VNCH do Mỷ hỗ trợ, đánh nhau với csBV do TQ và Liên-Xô hỗ trợ. Nhưng vì quyền lợi Hoa Kỳ, Henry Kissinger buộc TT Nguyễn Văn Thiệu phải công nhận và ký kết rằng, Chiến tranh VN gồm một bên là VNCH được Mỹ hỗ trợ, đánh nhau với Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam được csBV hỗ trợ. Nay hai bên đình chiến để tiến đến Tổng tuyển cử. Quân ngoại nhập là lính Mỹ rút hết ra khỏi chiến trường VN; trong khi quân ngoại nhập hỗ trợ cho Mặt trận Giải Phóng Miền Nam là csBV thì không bị ràng buộc phải rút quân. Mỹ cam kết không can thiệp quân sự tại chiến trường VN.
TQ dựa trên sự cam kết nầy nên đã tấn công chiếm đảo Hoàng Sa của VNCH vào ngày 19-1-1974 mà Hạm Đội 7 của Mỹ hoàn toàn không can thiệp (https://vi.wikipedia.org/wiki/H%E1%BA%A3i_chi%E1%BA%BFn_Ho%C3%A0ng_Sa_1974).

Ngày 14-3-1988, Hải quân TQ tấn công chiếm đảo Trường Sa với sự bán đứng xương máu bộ đội csVN đang giữ an ninh trên đảo. Những người cầm quyền ở Hà Nội ra lệnh cho bộ đội để súng trên đảo và lội xuống đứng thành hàng dài dưới mõn đá ngầm nước biển ngập đến thắt lưng, cầm cờ để đón tàu bạn TQ đến thăm. Các bộ đội làm theo và tàu hải quân TQ đến bắn chết hết và họ chiếm đảo cho đến nay. (http://bientoancanh.vn/Su-kien-1431988-Trung-Quoc-xam-chiem-Truong-Sa_C27_D4415.htm ).

Sau khi Hoa Kỳ đã làm suy sụp VNCH và Mỹ đã rút quân khỏi chiến trường VN, Hoa Kỳ đã đánh sụp đổ Liên-Xô vào năm 1990 chấm dứt thời kỳ chiến tranh lạnh nên TQ thừa thắng vươn lên với sự hỗ trợ mạnh mẽ của Hoa Kỳ bằng các hình thức đầu tư, mua hàng hóa và huấn luyện chuyên viên cho TQ.

Trong khi Mỹ cắt hết viện trợ cho VNCH thì csBV tiếp tục được viện trợ của TQ.. Năm 1974, TT Ricahrd Nixon bị vụ Water Gate nghe lén điện thoại và bị buộc phải từ chức ngày 09-8-1974 nên TQ và csBV thừa cơ bất tuần các điều khoản của Hiệp Định Paris để tấn công chiếm Saigon vào ngày 30-4-1975 và sau đó công bố nước VN thống nhất mang tên CHXHCNVN và đổi tên đảng Lao Động VN thành đảng CsVN. Kể từ đó, những điều do Phạm Văn Đồng ký công nhận Biển Đông và các đảo Hoàng Sa, Trường Sa là của TQ thì nay đã hoàn toàn trở thành sự thật mà TQ cho là không thể chối cải.

TQ tiếp theo cho công bố bản đồ Biển Đông theo đường Lưỡi Bò 9 đoạn mà csVN bị ràng buộc bởi Mật ước của Hội Nghị Thành Đô họp ngày 3 và 4 tháng 9 năm 1990 sát nhập VN vào làm khu tự trị của TQ trước năm 2020 nên đảng csVN đã tuân hành các chỉ thị của Bắc kinh, bắt bớ giam tù những ai nói động tới Trung Quốc mà phải gọi là “Tàu lạ, nước lạ..” và dần dần để TQ thôn tính hầu hết mọi hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội của VN (http://www.bbc.com/vietnamese/forum/2014/10/141024_hoi_nghi_thanhdo_hauqua ;  ;  https://www.youtube.com/watch?v=EdSr4A1kDYU ).

Cho đến ngày 01-5-2014, TQ sau khi mua chuộc và đặt để các tên tham nhũng trong Bộ Chính trị của đảng csVN và trong guồng máy cầm quyền của csVN, đã ngang nhiên đưa Dàn Khoan HD-981 vào công khai khoan dầu trên vùng Biển đặc quyền kinh tế của VN. (https://vi.wikipedia.org/wiki/V%E1%BB%A5_gi%C3%A0n_khoan_H%E1%BA%A3i_D%C6%B0%C6%A1ng_981 

Là anh em đồng chí thắm thiết, nhưng sau khi csVN đã chiếm trọn miền Nam vào 30-4-1975 thì đến ngày 17-2-1979, TQ đã mở cuộc tấn công đánh qua biên giới các tỉnh phía bắc Việt Nam để dằn mặt csVN theo Nga (https://vi.wikipedia.org/wiki/Chi%E1%BA%BFn_tranh_bi%C3%AAn_gi%E1%BB%9Bi_Vi%E1%BB%87t-Trung,_1979).

Nay chính sách của TT Barack Obama chuyển trục qua Á Châu – Thái Bình Dương và TQ thấy rằng nếu để lọt VN vào tay Mỹ thì TQ sẽ mất trắng tại Á Châu trong khi ảnh hưởng của TQ tại Trung Đông, Phi Châu đều đã bị Mỹ thu gom. Vì thế, để đối đầu với kế hoạch chuyển trục đưa 60% sức mạnh quân sự của Hoa Kỳ qua Á Châu – Thái Bình Dương, điều tiên quyết TQ phải tìm cách độc chiếm Biển Đông và lập gấp các căn cứ quân sự trên 7 đảo mà TQ đang bồi đáp để xây căn cứ tàu ngầm, phi trường, các căn cứ quân sự và tiếp liệu để kiểm soát con đường chiến lược từ các cửa ngõ thông qua Thái Bình Dương để vòng lên Ấn Độ Dương.

Tập Cận Bình bất chấp tiếng phản đối của quốc tế vì bản thân csVN thì lại không khiếu nại gì hay chỉ lên tiếng cho có lệ mà thôi vì thành phần lãnh đạo csVN là những tên tham nhũng được TQ nuôi dạy và điều khiển nên Bắc Kinh phớt lờ các phản kháng có lệ của csVBN để công bố độc quyền khai thác tài nguyên hải sản và xăng dầu trên Biển Đông, lập các căn cứ quân sự trên các đảo bồi đắp và nay Tập Cận Bình không ngượng miệng khi vừa tuyên bố Biển Đông và các đảo là của TQ do tổ tiên TQ nhiều đời truyền lại.

Hoa Kỳ không chấp nhận các chứng cứ do TQ bịa đặt và hành xử cướp các đảo tranh chấp với các nước láng giềng bằng vũ lực quân sự của kẻ bá quyền nước lớn. Do đó Hoa Kỳ đòi hỏi công bình theo luật lệ quốc tế và đòi buộc TQ không được quân sự hóa Biển Đông và không được quyền chiếm hải lộ quốc tế hay lập vùng cấm bay trên Biển Đông.

Ngày Thứ Bảy 17-10-2015, tin VietPress USA loan báo cho hay TT Barack Obama đã phê chuẩn kế hoạch cho phép Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ đưa cac chiến hạm và chiến đấu cơ tuần tra Biển Đông và đi đến vùng 12 hải lý sát đảo nhân tạo do TQ đang xây căn cứ quân sự và phi trường trên quần đảo Trường Sa.  Trước tin nầy, Thượng tướng Phạm Trường Long (Fan Shanglong)  là Phó Chủ tịch Quân Ùy Trung ương TQ đã lên tiếng hôm qua tại Diễn đàn An Ninh Hương Sơn (Xiangshan Military Forum) ở Bắc Kinh rằng “Trung Quốc sẽ không liều lĩnh dùng vũ lực chống lại Hoa Kỳ nếu như lúc nầy Hoa Kỳ đưa tàu chiến hay chiến đấu cơ đến sát khu vực 12 hải lý sát đảo mà TQ đang xây dựng vì mục đích hòa bình trên đảo Trường Sa của TQ ở biển Hoa Nam”.

Lời tuyên bố đó của Tướng Phạm Trường Long hôm nay Chủ Nhật 18-10-2015 đã được ông Tập Cận Bình gấp rút đính chính bằng cách khẳng định Biển Đông và các đảo Hoàng Sa, Trường sa và các đảo tự bồi đắp là của TQ mà không ai có quyền tranh chấp hay can thiệp.

Cùng hôm nay, tờ Hoàn Cầu Thời Báo loan tin rằng TQ đã cho đặt các hệ thống hòa tiễn loại hiện đại nhất chống “Tàu Sân Bay”, các tên lửa đạn đạo chống tàu ngầm, chống các siêu chiến đấu cơ để sẵn sàng đối đầu với bất cứ kẻ thù nào can thiệp vào lãnh thổ, lãnh hải của TQ trên Biển Đông.

TQ vừa bị Hoa Kỳ đánh tả tơi về kinh tế tài chánh khiến TQ mất trắng trên 5 nghìn tỷ USD trong cuối tháng 6 và tuần lễ đầu tháng 7-2015. TQ hiện đặt hy vọng nước Anh sẽ là đầu mối cho TQ phát triển thương mại và đầu tư vào Âu châu hay ngược lại. Anh là nước có nhiều khúc mắc lịch sử trong thời gian Anh đô hộ TQ nên dân Anh đa số coi thường dân TQ và ngược lại dân TQ thì có phần không thích gì dân Anh. Tuy thế, khi TQ mở Ngân Hàng Đầu tư Phát triển Hạ Tầng AIIB dự tính dùng Nhân dân tệ để đánh bại USD của Mỹ và Ngân Hàng Thế giới cũng như Quỹ Tiền Tệ Quốc tế IMF thì phản ứng ngược làm cho TQ mất trắng khối lượng tiền tệ quá lớn và Thị trường Chứng Khoán TQ gần như suy sụp. Trong hoàn cảnh nầy Anh quốc đã gia nhập Ngân hàng AIIB của Trung quốc trước sự dè dặt của Hoa Kỳ.

Tập Cận Bình muốn sẽ dùng Anh quốc như chiếc phao thoát hiểm nên trước khi đi qua Anh quốc 4 ngày bắt đầu từ Thứ Hai 19-10-2015 thì Tập Cận Bình phải lấy lại mặt mũi bằng cách tái khẳng định Biển Đông và các đảo là của TQ.

Phía đối lập tại Anh cho thấy cuộc se duyên TQ và chính quyền Anh chắc sẽ đưa đến thất bại cho đảng cầm quyền Anh trong thời gian tranh cử tới đây vì các quốc gia của Thị trường chung Âu Châu đều tỏ ra lạnh lùng với TQ nhất là nạn ăn cắp công nghệ, gián điệp và làm hàng gian hang giả, độc hại.
HẠNH DƯƠNG. Dịch và tổng hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét