Thứ Sáu, 9 tháng 4, 2010

LA QUA ...Cụ già có sừng trên trán sắp mọc thêm sừng mới

link : http://www.vnexpress.net/GL/Doi-song/2010/04/3BA1AA77/

Cụ bà Zhang Ruefang, 101 tuổi, người Trung Quốc từng khiến nhiều người tò mò khi có một chiếc sừng mọc lên từ trán cụ thì nay một chiếc sừng mới đang sắp sửa nhú lên.

Theo Austriantimes, cụ Zhang cho biết, cụ đã từ chối lời đề nghị cắt bỏ chúng đi bởi vì cụ chưa bao giờ nhận được nhiều lời chúc tốt lành và có nhiều người đến thăm như thế.

Cụ Zhang không hề thấy phiền phức vì chiếc sừng trên trán mình. Ảnh: Chinamask.

"Mới đầu, nó cũng gây nhiều phiên toái khi nằm ngủ. Nhưng đến giờ tôi đã quen với việc nhiều người đến thăm, mang cho thức ăn, quà và đề nghị được chụp ảnh tôi", cụ tâm sự.

Cũng theo lời cụ Zhang, các bác sĩ đã đề nghị sẽ phẫu thuật cắt bỏ chiếc sừng hoàn toàn miễn phí nhưng cụ đã nói "không". Thực tế, cụ đang rất ngóng chờ chiếc sừng mới kia lớn hơn một chút.

Chiếc sừng đầu tiên mọc ở bên trái trán, dài gần 8 cm và vẫn đang tiếp tục phát triển. Nó mọc ngay trước sinh nhật lần thứ 100 của cụ. Và giờ đây, các bác sĩ xác nhận, một chiếc sừng nữa cũng đang phát triển ở phía bên phải trán cụ.

Ông Zhang Guozheng, 60 tuổi, con út của cụ cho biết, ông và 5 người anh trai đã từ bỏ việc thuyết phục mẹ đi cắt bỏ chiếc sừng vì dường như bà đã quá quen với sự tồn tại của nó.

Theo các chuyên gia y tế, chiếc sừng có khả năng là vết sừng da. Trong phần lớn các trường hợp chúng chỉ dài vài milimet, một số có thể mọc dài đến vài centimet so với bề mặt da.

Phương Trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét