Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Phát hiện lò phản ứng hạt nhân từ 2 tỷ năm trước

Sưu tầm

Lò phản ứng hạt nhân hiện đại được xây rất kiên cố bởi những điều kiện nghiêm ngặt.
“Chẳng lẽ có người ngoài Trái Đất đến nơi hoang vắng này xây lò phản ứng hạt nhân và… bỏ lại?”.  Đó là giả thuyết được đặt ra khi người ta không tìm ra được lời giải cho việc ở Okno – một nơi vô cùng hoang vắng thuộc cộng hòa Gabon lại có một mỏ Uran nổi tiếng cho đến tận này ngay. Và điều này vẫn còn là một bí ẩn.

Theo những nhà khoa học kể lại thì vào năm 1972, một nhà máy chế biến quặng Uran của Pháp đã vô cùng kinh ngạc khi phát hiện ra rằng quặng Uran khi mới nhập về đã được sử dụng.

Lý do để người ta khẳng định quặng Uran đó đã được sử dụng là bởi họ phát hiện ra hàm lượng Uran thấp hơn so với bình thường tới 60%. Sự việc lạ lùng này đã khiến các nhà khoa học phải vào cuộc khảo sát, nghiên cứu.

Sau những cuộc nghiên cứu được tiến hành, kết quả đưa ra khiến cả thế giới chấn động bởi Okno vốn là di chỉ của một lò phản ứng hạt nhân cổ xưa.

Lò phản ứng hạt nhân này gồm 6 khu có khoảng 500 tấn quặng Uran, công suất đầu ra vô cùng thấp, chỉ đạt khoảng 10-100KW.

Theo kết quả khảo sát thì mỏ Uran Okno được hình thành vào khoảng 2 tỷ năm trước và lò phản ứng đi vào vận hành được tới 500.000 năm.

Một điều lạ nữa là lò phản ứng này có kết cấu rất hoàn chỉnh và hợp lý đến mức khiến các nhà khoa học phải kinh ngạc.

Tuy nhiên, cũng theo các cuộc nghiên cứu thì người ta vẫn chưa tìm ra được người đã để lại chiếc lò phản ứng hạt nhân này.

Lạ hơn nữa là tại sao lò phản ứng hạt nhân này lại xuất hiện từ hàng tỷ năm trước – thời tiền sử “cổ lỗ sĩ” mà sự sống mới nảy mầm trên Trái Đất. Bởi nếu với một lò phản ứng hạt nhân hiện nay thì đòi hỏi những điều kiện xây dựng rất nghiêm ngặt mà trong thiên nhiên không thể tự có được.

Vậy con người tiền sử sao có thể xây được lò phản ứng hạt nhân này?

Đó là câu hỏi mà cho đến nay các nhà khoa học vẫn chưa tìm được lời giải đáp. Người ta chỉ có thể đặt ra giả thuyết, có thể nào là người ngoài Trái Đất đến nơi hoang vắng này xây lò và bỏ lại đó./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét