Thứ Hai, 30 tháng 12, 2013

CUỘC CHIẾN GIỮA CÁC PHÁP SƯ VÀ HAI CÕI ÂM - DƯƠNG (hết)





PHẦN 2 :

NHỮNG NĂM THÁNG HỌC HUYỀN MÔN .


Ông thày Bảy vội vàng phóng đến bên thày Chàm , nâng bạn mình dậy. Một cánh tay của ông bị đường kiếm chém gần như đứt hẳn , lặc lìa bên thân hình . Thày Bảy vội ngưng tụ một luồng chân khí , dùng lưỡi họa một hình Phù và đọc chú cầm máu :

" Nhựt xuất đông phương nhứt điểm hồng
Tả trừ đao kiếm đáo kỳ long
Huyết tinh chung huyết bất tâm hồng
Thủy quán tảo hồng huyết bất ly
Ngô phụng Thái Thượng Lảo Quân
Cấp cấp như luật lịnh
. "

Chỉ một chút sau , dòng máu đang tuôn xối xả đã dần dần ngưng lại . Đặt nhẹ ông Thày Chàm ngồi dựa vào vách của lán , thày Bảy ra sân nhặt mấy thanh kiếm , đeo vào trong mình và niệm bài chú Thỉnh Tứ Đại Thiên Vương .

Kỉnh cầu Tứ Đại Thiên Vương,
Nay con hữu sự nhờ nương quí Ngài.
Cầu bậc đủ sức giúp ngay,
Đặng mau thành tựu việc này đội ơn!

Nam mô Bút đa da
NaCalti
Lakuuttaro

Nương theo căn bản chơn ngôn,
Pháp lành ban rải hộ phù chúng sanh.
Tâm thành tưởng đến như chầu,
Trước sau chú nguyện chẳng lâu ứng cùng
Nay con lễ vật phụng cung
Thỉnh cầu cho đặng theo trung thuật trần.
Cầu xin Tứ Đại Thiên vương
Oai thần chuyển hóa tùy phương giúp thành

Nam mô Trì Quốc Thiên Vương
Nam mô Tăng Trưởng Thiên Vương
Nam mô Quảng Mục Thiên Vương
Nam mô Đa Văn Thiên Vương.

Hai tay cầm hai thanh cổ kiếm của ông thày Chàm , thày Bảy bắt Quyết và chọc thẳng hai cây kiếm lên Trời hô : Mau . Một tiếng sét vang vọng trong không trung và thật là kỳ lạ , từ trên không trung , xác của cặp rắn Thần bị chém vụn , rơi lả tả xuống đất .

Từ phía đằng xa đã thấy lố nhố một đám người kéo đến , thì ra là bà Bảy cùng lũ đệ tử sốt ruột đã bất chấp lệnh của ông Bảy , kéo đến trợ chiến . Tất cả cùng đưa thày Chàm lên một cái xe Tà rẹc có chất cỏ khô để ông thày Chàm nằm cho êm ái . Mọi người phóng hỏa đốt hết căn cứ của lão thày Chà và đem xác Lão chôn ngay bên bờ suối .

Tất cả những chuyện trên , dienbatn lần lượt được nghe bà Bảy , Ông thày Bảy và kể cả ông thày Chàm kể lại trong những ngày thày Chàm dưỡng thương . Chuyện thật là dài và nhiều tình tiết, dienbatn cũng cố gắng hình dung và biên tập lại để các bạn thưởng thức một bản anh hùng ca trong giới Huyền môn Tây Ninh . Khoảng nửa tháng sau ngày từ bệnh viện đa khoa Tây Ninh về , một đàn tràng cầu siêu cực lớn được dựng lên tại nhà ông thày Bảy . Suốt ba ngày đêm , người ta làm lễ cầu siêu cho vong linh hai mẹ con cô Lan , Vong linh của các tử tù và những Thiên Linh cái là tù binh của lão thày Chàm được sớm siêu sanh tịnh độ .

Om ! Amogha vairocana mahà-mudrà mani padma jvala pravartaya hùm.

Om ! Amogha vairocana mahà-mudrà mani padma jvala pravartaya hùm.

Om ! Amogha vairocana mahà-mudrà mani padma jvala pravartaya hùm....

Lời chú Tỳ Lô Giá na cầu siêu cho các vong linh hồn vang vọng khắp không gian và sau đêm thứ ba , mẹ con cô Lan cùng các vong tử tù đã được siêu thoát .

Cũng trong những ngày này , một lễ nhập môn cho dienbatn được thiết lập . Từ đó là những bước đầu tiên chập chững bước vào cánh cửa Huyền môn của dienbatn do ba vị ân nhân : Ông bà Bảy Tây Ninh và ông Thày Chàm hướng dẫn . Xin hồi hướng công đức này cho Thầy Tổ và ba vị Thày mà dienbatn thường kính trọng .
OM - SAMANTA - SAMANTA - VIMANANG - SARA - MAHA - CHAC CRA - VAHUM .
  Tết năm đó là một cái Tết thật là vui , công ty chúng tôi đã hoàn thành vượt mức kế hoạch , trồng được 1.500 ha Cao su mới . Các tuyến đường đi Bổ Túc , Suối Ngô, 95 , Sóc Con Trăn , lên Rạch Xa , lên Tân Bình , Sa Mát được bộ phận cơ giới chúng tôi làm cho phẳng phiu . Công ty thưởng cho mọi người thêm được tháng lương thứ 13. Tuy lương của những người trồng Cao su không được là bao , nhưng chắc cũng thêm chút thịt cá trong những bữa ăn ngày Tết . Chương trình làm nhà kiên cố cho công nhân Cao su cũng đã thực hiện được một phần . Công ty cấp những bộ cột, kèo nhà bằng bê tông , mái phebro xi măng và làm nền , phần còn lại công nhân tự túc . Từng hàng nhà cấp 4 như vậy đã lần lượt mọc lên tại các Nông trường . Tại Công ty bộ bọn chúng tôi cũng rất phấn khởi tính ăn một cái Tết rình rang - Cái Tết đầu tiên mà chúng tôi ăn Tết tại đất Tây Ninh . Chúng tôi phân công lịch trực ban tại công ty , nhất là Đội xe và đội sửa chữa máy vì ngày tết , tại các vườn ươm giống Cao su , máy bơm vẫn làm việc . Từ ngày nhập môn , tôi luôn cảm thấy thiếu thời gian , ngoài các việc thường ngày tại Công ty , các tối thứ 7 và gần hết ngày Chủ nhật , tôi đều phóng xe sang Châu Thành nhận bài học . Thật tức cười , cả ba vị Thày của tôi , đều tranh nhau dạy tôi trước , không ai chịu nhường cho ai . Cuối cùng , tôi và ba vị Thày thống nhất là tôi đồng thời học cả ba Thày một lúc . Thày Chàm nhìn tôi lom lom rồi gật gù bảo với ông bà Bảy : Tôi ngó coi bộ cái tướng thằng này cũng chơi được đây , nó là thằng Bắc Kỳ chịu chơi , với lại nó có bằng Đại học , lại qua chinh chiến , trông cũng không ngu lắm , thôi thì tất cả chúng mình cùng dạy . Phước nó được đến đâu thì nó được nhờ đến đấy . Chúng ta cứ mỗi tuần một người dạy nó , ưu tiên cho bà Bảy dạy nó tuần đầu tiên . Ông bà Bảy cũng nhất trí như vậy . Nghe nói vậy tôi cũng lo lo vì không biết có học nổi không . Tuy nhiên , đang còn trẻ , máu hiếu thắng nổi lên , tôi nghĩ : Chậc , học Đại học , đến khi thi học kỳ , chỉ có 4 ngày là tôi đã thuộc như cháo cả những cuốn giáo trình Cơ khí dày cộp , ăn nhằn gì ba cái lẻ tẻ . Từ ngày đến nhà Thày Bảy , tôi đã được ngó qua những cuốn vở chép tay của các Đệ tử thày Bảy , có lẽ chúng chỉ khoảng 100 trang là cùng . Thế là tôi chấp nhận học theo cả ba vị Thày .

Bà Bảy như phần đầu đã nói , dạy cho tôi các môn chuyên về tấn công như các loại thư , ếm và nhất là việc sử dụng độc dược , các cách phòng và chữa trị những loại trên . Pháp môn của Bà phần thì của người Miên , phần thì của Thượng , phần thì của Chà , của Thái , Xiêm ...Theo bà bảy , Bùa , Chú thực ra là một loại hình tướng có một sức mạnh phi thường . Bùa chú được tạo ra nhờ ý chí cao độ và tình cảm bột phát của người thực hiện lúc làm Bùa . Ý chí , tư tưởng chính là chiếc chìa khóa của Bùa chú . Theo cách hiểu của tôi thì việc đó chính là việc người Thày truyền một nguồn Năng lượng vào những lá Bùa . Năng lượng của người Thày càng cao được tích lũy trong quá trình luyện tập càng mạnh , thì những lá Bùa càng linh nghiệm . Trong khi làm Bùa , người Thày phải tập trung cao độ , phải dùng nhiều loại thuốc vẽ nhưng thông thường là dùng châu sa hòa vào dầu mè ( dầu vừng ) để vẽ . Có những loại Bùa phải viết bằng máu của chính người Thày . Ngoài ra khi vẽ Bùa , người ta cũng dùng nhiều loại chú và Ấn quyết kèm theo . Loại nào đi theo bộ đó như bộ ba : Tướng - Sĩ - Tượng , hay bộ Xe- Pháo - Mã vậy . Thông thường Bùa được vẽ trên giấy ( Trắng , vàng , hồng điều ) , nhưng khi đã đạt được một trình độ cao hơn , người ta có thể vẽ Bùa bằng nhang ( gọi là khoán Bùa ) vào không khí , hoặc dùng ấn họa Bùa vào không khí cũng tương tự . Tới đỉnh cao hơn nữa , người ta có thể vẽ Bùa bằng mắt , bằng lưỡi . Cách này khiến kẻ địch trở tay không kịp . Còn khi luyện tới tột cùng , người ta sẽ không họa Bùa nữa mà dùng ý để đặt chính xác lá Bùa trong tư tưởng vào chỗ cần đặt . Về sau này đi Ta bà , dienbatn thấy một số thày thường dùng những lá Bùa in sẵn cấp cho thân chủ , làm sao mà có linh nghiệm được .

Bùa chú là một thứ vũ khí của người xưa để lại , có sức mạnh thật là khủng khiếp . Bùa chú có thể hại người và cũng có thể làm lợi cho con người . Bùa làm lợi cho mọi người như cầu tài , mua may bán đắt , trục người đi xa về , chữa bệnh , trừ Tà , làm cho vợ chồng thương yêu nhau , trấn mồ mả hay cuộc đất xấu , trấn Trùng ..... Trong những trường hợp đặc biệt , Bùa chú còn có thể dùng để trừng trị những kẻ bất lương , độc ác , xảo quyệt , khi mà vì một lý do nào đấy , Pháp luật không thể động tới hắn . Lúc này cách trừng trị duy nhất có lẽ là Bùa chú của Huyền môn .

Thường những Thày Bùa phải luôn luôn luyện tập để nâng cao trường Khí của mình , nâng cao nguồn năng lượng nội lực để những lá Bùa ngày càng linh nghiệm . Khi luyện Bùa không phải là không có mặt trái của nó , khi thày lười biếng tập luyện , không đủ lực hay năng lượng ( do tình dục và rượu chè quá độ ) , hoặc là vận số Thày quá kém , những lá Bùa có thể quật ngược trở lại như những lực phản lực . Lúc đó , nhẹ thì Thày ốm liểng xiểng , nặng thì hộc máu mồm chết tại chỗ .

Việc hóa giải Bùa , thư , ếm cũng tương tự như khi người ta thực hiện vẽ Bùa . Tức là cũng phải cấp cho những lá Bùa giải một nguồn năng lượng và phải mạnh hơn khi vô Bùa . Điều đó có nghĩa là người có khả năng hóa giải những loại Bùa ác , phải có công lực cao hơn người Thày đi hại người . Như vậy đồng nghĩa với việc : Không phải Thày nào cũng giải được Bùa của người khác . Người yếu công lực hơn mà dám hóa giải Bùa của người công lực cao hơn thì hậu quả thật khó lường . Khi hóa giải Bùa ác , thay vì những ý nghĩ đen tối , xấu xa , độc ác được đưa vào lúc Thày ác làm Bùa , người Thày thiện phải phóng Tâm của mình vào lá Bùa với ý nghĩ Từ bi , Bác ái , Tình thương bao la cao độ . Hai chiều ngược nhau của tư tưởng Thiện - Ác sẽ hóa giải nhau như nước với lửa .

Khi chữa bệnh cũng vậy , Bà Bảy chỉ cho tôi nhận biết và phân biệt các sắc Khí trên đầu bệnh nhân . Thường những bệnh nhân trúng thư , thuốc hay ma , Tà nhập , trên đỉnh đầu thường có những luồng Khí màu đen kịt như lúc khói xe ô tô bị sa lày . Khi ta phát công lực , tức là truyền Năng lượng vào với tất cả lòng bao dung , bác ái và tình thương mênh mông , cái luồng Khí đen đó từ từ trở thành sắc tía , cuối cùng là một quả cầu sắc trắng tự xoay quanh đầu người bệnh , lúc đó bệnh đã khỏi hẳn . Mỗi một lần chữa trị như vậy , người Thày phải chấp nhận hao tổn rất nhiều năng lượng , khiến cho người mệt lả .

Như vậy ta biết rằng , Bùa ác hay Bùa Thiện chỉ cách nhau một ranh giới thật mong manh . Tất cả đều do tư tưởng và năng lượng của người luyện Bùa . Bùa chú như là một loại vũ khí , dùng bảo vệ Tổ Quốc hay là dùng đi ăn cướp cũng đều là do tâm ý của con người .

Bà Bảy rất tận tình chỉ bảo cho tôi trong những bước đầu chập chững vào Huyền môn . Những điều đối với tôi tưởng như rất dễ , hóa ra thật là khó . Những câu chú bằng tiếng PaLi tưởng như đơn giản lại cực kỳ khó thuộc , nhưng chữ Bùa trông loằng ngoằng thế mà khó ra phết . Phải vẽ những chữ Bùa như thế nào để chúng có hồn và gần như là chúng là một sinh vật sống thật vậy . Phải nói thật là nhiều lúc tôi phải nghi ngờ cái IQ của mình , sao mà dốt thế , học mãi mà không thuộc . Những hàng chữ PaLi luôn đeo đuổi , theo cả vào trong những giấc ngủ của tôi . Bắt chước người xưa học chữ Hán , ở đâu tôi cũng có thể vẽ Bùa được , trên đất , trên nước , trên không khí , ngay cả trên lòng bàn tay mình tôi cũng không tha . Một thời gian sau , tôi mới dần dần quen được với chúng . Khi đã quen rồi thì bắt đầu thấy mê , tôi luôn thúc dục bà Bảy cho thêm bài mới . Những lúc rảnh rỗi , ngồi một mình , tôi nhớ lại những lời của bà Bảy đã dạy và tự suy luận theo hiểu biết riêng của mình . Theo tôi , mọi thứ Bùa , Thư , Ếm , Lời nguyền đều có một bản chất chung là những sóng điện từ và là những vùng tập trung năng lượng . Năng lượng này tốt hay xấu , giết người hay cứu người đều do cái Tâm của người thực hiện .
Thực ra , trong cuộc sống của chúng ta nhiều người vô tình làm chuyện thư , ếm người khác mà không biết . Tôi xin dẫn ra đây một vài ví dụ : Người đầu bếp , nhất là phụ nữ khi nấu cơm nước cho chồng con ăn , tinh thần phải thực là vui vẻ , sảng khoái , có như vậy thức ăn được nấu mới ngon và bổ . Ngược lại , khi đang lúc bực bội , không vừa ý trong lòng , hoặc đang thù ghét ai , vô tình khi nấu , tất cả các năng lượng xấu do những cơn tức giận , buồn chán nhập cả vào thức ăn . Lúc đó thức ăn sẽ trở thành thuốc độc . Hoặc có người thù hận người khác , không đủ sức để đánh lại người ta , suốt ngày ngồi nhà nguyền rủa kẻ thù của mình , một thời gian sau kẻ thù bị tai nạn hay chết thật . Tất cả những trường hợp đó là do bộ não con người vì lòng thù hận , bực tức phát ra những nguồn năng lượng xấu , có thể làm hại người khác .

Có một câu chuyện tôi đã nghe ở đâu đó về người thợ rèn . Câu chuyện như sau : " Có một chàng trai ở xa đến , làm quen và yêu cô con gái của bác thợ rèn . Sau một thời gian , cô gái con bác thợ rèn đó có thai . Thấy vậy , chàng kia liền tìm cách quất ngựa truy phong . Cô gái buồn lắm , khóc suốt ngày , bỏ cả ăn ngủ . Bác thợ rèn hận chàng trai kia lắm , trong lúc làm việc , bác ta quai búa mà cứ tưởng tượng ra cái đầu của chàng kia . Mỗi nhát búa gõ xuống , bác lại cộng thêm một câu rủa độc địa . Ở phương xa , chàng trai kia tự nhiên đau đầu như búa bổ , đau đến không chịu nổi . Bệnh của chàng ta mỗi ngày một nặng . Khi chàng trai sắp chết , người nhà mới đi coi bói và biết rõ nguyên nhân vì đâu . Cha mẹ chàng trai kia mới vội vàng sắm sửa lễ vật đến nhà bác thợ rèn xin tạ lỗi và xin cưới cô gái . Từ đó , căn bệnh của chàng trai thuyên giảm dần rồi khỏi hẳn . " dienbatn chỉ nhớ đại khái như vậy , song sự thù hận của con người có thể biến cốc nước lạnh bình thường trở thành thuốc độc là hoàn toàn có thật . Do vậy , khuyên các bà nội trợ , khi thấy trong người không được thoải mái về tinh thần hay đang có chuyện buồn phiền , xin đừng làm cơm cho gia đình kẻo lợi lại bất cập hại .

Nhân chuyện về Thư , ếm là Pháp môn của bà Bảy , về sau này , dienbatn được Thày Sương Mãn Thiên có chỉ rõ như sau :

"Nói chung người Trung hoa,người Việt,Miên,Lào,Chàm,Thượng...và hầu hết các dân tộc trên Thế giới đều có thực hiện những việc này.Mục đích là chủ ý làm hại một người khác mà mình không ưa,cũng có một số người v́ì danh ,lợi mà đi hại người khác.
Người TQ thường sử dụng những h́ình nhân bằng gỗ hay vải,ghi tên người cần hại,dán vào đó một lá Bùa và đọc Thần chú để cho người bị hại đau bệnh hay chết.Có một số trường hợp người ta dùng cung dâu,bắn vào hình nhân,dùng kim đâm vào tim của hình nhân và nhỏ vào đó các giọt máu.
Một cách khác là họ chọn thời gian nửa đêm,các giờ Sát tử,giờ Trùng tang liên táng mà kêu tên tuổi của người cần hại,rồi đọc chú sai những Linh hồn vất vưởng mà họ đă luyện phép đi hại người.
Trong các nghề,có nghề thợ mộc cũng hay dùng cách ếm nhà của người ta.Khi gặp chủ nhà nào đối xử không tốt,họ dùng cách đẽo lộn đầu kèo nhà,vẽ hình nhân trên đầu cột cái,hoặc đóng đinh vào trên đấu cột cái.
Người Chàm thường dùng cách ếm là dùng một mảnh giấy đỏ,viết tên tuổi kẻ định hại và đặt dưới chân ông Táo sau đó đọc câu Thần chú nhất định.Người bị ếm sẽ cảm thấy nóng nảy,điên cuồng mà chết.Người Việt thì đơn giản hơn là dùng ngay hình ảnh của kẻ đó mà đọc chú và yểm dưới chân ông Táo.Ngoài ra người Chàm còn dùng cách : Lấy hình của kẻ cần ếm,nhét vào bụng một con cá lóc và đọc chú rồi đem thả xuống sông.
Bất cứ Môn phái nào cũng có cách ếm đối, trù rủa của họ , chuyện thiện làm thì cần công sức nhọc thân chứ chuyện ác thì dễ lắm , cứu người thì khó mà hại người thì dễ quá cũng như xây cái nhà lên thì tốn thời gian chứ đập nó xuống thì chỉ tíc tắc thôi , vì Hung thần lúc nào cũng ở gần ta hơn Phúc , Hỷ thần ..
Phái Hời (Lâm ấp, Chiêm thành) ở Phan Rang , Phan Rí v.v...có môn ếm rất ghê rợn và linh nghiệm ,khi muốn giết hết nhà người nào đó thì họ đếm coi bao nhiêu người trong nhà tất cả ? sau đó chạng vạng tối họ ra rừng kiếm 1 nhánh cây có số lá tương xứng với số người nhà đó có , sau đó cầm nhành cây đó hướng về hướng nhà kẻ có thù cùng họ đó mà niệm chú nguyền rủa bằng những lời vô cùng độc địa , tàn khốc 7 lần hoặc 9 lần rồi nín thở dùng tay tuốt lá trên nhành cây đó , bao nhiêu cái lá rụng là bấy nhiêu người chết , nếu rụng hết là không c̣òn người nào sống sót .

Phái Lổ Ban sát thần phù khi muốn ếm chết (tử sát ếm) th́ì ông thầy đó phải cắt lấy máu mình vẽ bùa , rồi chôn trước nhà người đó hay ếm vô họng kèo ,đ̣òn vông v.v... hoặc kiếm cách nhét trong nhà dấu kín .
"Về phần thư , thuốc đa số người Miên (khơ-me krom) và Chà châu giang ở miền tây và miệt 7 núi đều tinh thâm , ở miệt Thất sơn từ núi Bà (núi Sam) qua ông Cấm , ông Tô , núi Tượng , núi Dài v.v......Tri tôn , Xà tón và xuống cả miền Hà tiên , Lục sơn qua Miên đều có sử dụng.
Bùa phép của người Khơ-me dùng tiếng Nam phạn (pali) bắt nguồn từ miền Nam Ấn độ , do ảnh hưởng du nhập của Phật giáo nguyên thủy giống như các nước lân bang : Lào , Thái , Tích lan v.v...và cộng thêm tín ngưỡng balamôn giáo thời các vương quốc Phù nam , Chămpa nên huyền thuật của họ rất đa dạng , kỳ bí và lắm tông nhiều phái được người Miên gọi chung nôm na là BÀLÂY (pali) Những chuyện như : nuôi 1 cái râu cọp cắm vào mục măng trong khạp da bò chôn dưới đất thời gian sau vài tuần sẽ biến thành con sâu rồi lấy phân nó làm thuốc độc , hoặc lấy 3 con thằn lằn đục thân cây đu đủ bỏ vào đọc thần chú nhét lại thân cây sau 100 ngày đến lấy tán bột phơi khô dùng làm thuốc độc giết người trong vô sắc vô vị quả là có thật , và còn nhiều và rất nhiều cách thức trong thiên nhiên có thể giết người cũng như cứu người , có người còn sai được con ruồi , lằn xanh chân tẩm độc dược bay đến nhà kẻ mình muốn giết mà đậu vào đồ ăn mà đầu độc kẻ ấy v.v...
Còn rất nhiều loại khác như : Bùa thương thí các phái đều như nhau Chà , Miên , Xiêm , Mẹ sanh , Lổ ban , Lào , Mọi , Hời (Chăm pa )đều có phép thương và bí phương tu luyện bản môn , ông thầy nào chịu khổ luyện thí sắc , ví dụ như bùa thương phái Chà luyện 100 ngày , sau đó dùng lưỡi họa bóng vô tay đến nắm tay cô nào thì cô đó say đắm mà theo , nếu luyện cao hơn nữa chỉ cần vẽ vô giấy vo lại liệng trúng nàng nào thì nàng đó cũng cuốn gói đi theo luôn , còn bùa thương phái Mẹ sanh luyện 100 ngày đọc vuốt con gà mái đang ấp mê ổ cũng chạy theo mình (huống gì con gái )."
Tuy nhiên , theo bà Bảy , không phải ai cũng chịu ảnh hưởng của các việc Thư , Trù , Ếm . Những người có chân mạng là vĩ nhân , những người tu hành Đạo cao đức trọng , những người thật thà lương thiện có Phước báu lớn thì mọi việc Thư , Trù , Ếm đều không có kết quả . Người bình thường , vốn trong Nghiệp - Duyên đã có cái kết cục vay - trả thì việc bị trúng những cái đó cũng là một cách phải trả nghiệp . Còn những người tu hành Đạo cao đức trọng , những người thật thà lương thiện có Phước báu lớn , người có chân mạng là vĩ nhân ... thường là có Long Thần Hộ Pháp đi theo hộ trì . Lúc đó , tác hại độc ác của Thư , Trù , Ếm giống như ném một quả bóng vào bức tường , phản lực sẽ khiến quả bóng bật ngược trở lại , nếu ném mạnh phản lực càng sẽ mạnh . Lúc đó người lãnh hậu quả lại chính là người thực hiện các việc xấu trên .

Dù với ai thì cũng vậy , cái chữ Nghiệp - Duyên luôn luôn theo đuổi trong suốt cuộc đời và vô vàn kiếp về sau này . Gieo gió thì phải gặt bão . Người có tâm địa làm điều ác , trước sau cũng phải gánh chịu những hậu quả do mình gây ra . Và cái lãi suất phải chịu đựng khi vay để làm ác thật là kinh khủng . Có thể không chỉ riêng người đó , mà nhiều khi cả con cháu , dòng họ của người đó cũng phải chịu sự trả Quả một cách thê thảm . Lưới Trời thưa nhưng không thể thoát được . Có thể những việc làm ác của mình không ai biết được , nhưng có Trời - Đất và vô số các cảnh giới khác đều biết , làm sao chạy được đây ????

" Sống là động mà không xáo động .

Sống là thương mà lòng chẳng vấn vương .

Sống hiên ngang danh lợi chẳng màng ,

Tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến ."

( Bảng thư pháp của TUỆ CHIẾU ).


Ngày giỗ Tổ của môn phái vào dịp sát Tết Nguyên đán . Cách ngày giỗ cả chục ngày , đám Đệ tử của ông bà Bảy đã lục tục kéo về . Người nào người ấy tay xách nách mang đủ thứ đồ lễ, chất gần kín cả một căn phòng . Những người hàm ơn cứu mạng của ông , bà Bảy từ khắp các tỉnh thành cũng kéo về đông như trảy hội . Lúc này , tất cả các cây cột trong nhà đều giăng kín những tấm võng dù , la liệt . Người ta phải chôn thêm ngoài vườn những cây cột để mắc thêm võng mà vẫn còn thiếu . Những người đến sau phải sang ở đậu những nhà kế bên . Gần Tết , lại đang vào mùa khô , nắng Tây Ninh chang chang như đổ lửa . Từng nhánh điều nặng trĩu những chùm quả đỏ chót lúc lỉu trên cành đung đưa theo những cơn gió . Người ta dựng một cán lán tạm bằng khung tre và lợp lên những tấm tăng để làm chỗ tiếp khách . Chỉ những dịp như thế này , người ta mới có thể đánh giá hết những công đức mà ông , bà Bảy hành thiện trong suốt những năm qua . Đang lui cui kê những chiếc bàn tròn trong lán để làm chỗ đãi tiệc , bỗng nghe thày Bảy cao giọng : Hòa ơi , lên đây Thày biểu . Tôi ngơ ngác một chút mới biết là thày Bảy gọi mình . Nhớ lại ngày đầu nhập môn , thày Bảy đặt cho tôi cái tên theo họ của Thày là : Lê Văn Hòa . Thày bảo tôi : Tao thấy ánh mắt của mày còn nhiều sát Khí lắm , mày gặp gì cũng hung hăng , nông nổi là dễ thất bại lắm con ơi . Ta đặt cho con tên Hòa là muốn con luôn lấy hòa hoãn làm đầu . Phải biết nhịn con ạ . Tôi nghe Thày kêu vội chạy lên nhà trên , thấy ông , bà Bảy và Thày Chàm , cùng vị trưởng tràng đang ngồi bàn tính . Thì ra họ đang lên kế hoạch mời khách trong dịp giỗ Tổ . Thấy tôi lên, Thày Bảy bảo tôi cùng ông và vị trưởng tràng đi mời các vị trưởng môn trong vùng về nhân ngày giỗ Tổ của ông .

Chúng tôi cùng lên chiếc Zeep lùn tôi chạy từ Công ty sang từ sớm . Ông Bảy và vị trưởng tràng xúng xính trong bộ quần áo vạt hò mới cáo, thấy cứ ngường ngượng thế nào ấy . Bình thường , tôi chỉ thấy ông bận có cái quần xà lỏn màu nâu muôn thủa , nay thấy ông bận đồ lớn tôi chợt bật cười . Ông Bảy cũng như hiểu ý tôi , chỉ lầm bầm trong miệng : Thằng mắc dịch , cười chi mà cười . Thế là tất cả cùng phá lên cười như nắc nẻ .

Nơi chúng tôi ghé đầu tiên là miếu thờ Quan lớn Trà Vong tại Suối Vàng , ngay chân của Núi Bà Tây Ninh . Tại Tây Ninh có nhiều nơi lập Miếu thờ Quan lớn Trà Vong . Tham khảo các sách viết về Tây Ninh thấy viết như sau : Ngôi mộ ông Huỳnh Công Giản (tức Quan Lớn Trà Vong) được nhân dân chôn cất tại ấp Trà Hiệp xã Trà Vong, Tân Biên. Đền thờ ông được nhân dân xây dựng ở nhiều nơi như: Tân Phong, Trà Vong (Tân Biên), Cầy Xiêng, Đồng Khởi (Châu Thành), Thái Vĩnh Đông, Phường I (Thị xã), Thạnh Tân (Hoà Thành). Huỳnh Công Giản là một vị quan võ có tài, quê ở làng Nhật Tảo. Năm 1749 (Kỷ Tỵ), triều đình Huế cử ba anh em nhà họ Huỳnh: Huỳnh Công Giản, Huỳnh Công Thắng, và Huỳnh Công Nghệ là các quan đại thần vào trấn nhậm vùng đất Tây Ninh. Ba ông cùng với đội binh mã của triều đình thực hiện việc di dân khai hoang lập ấp và giữ gìn an ninh ở vùng đất biên cương.
Vùng Tây Ninh vào thế kỉ 17 còn hoang vu, người Miên đến đây đầu tiên, sau người Việt đến. Cao Miên lúc đó còn là thuộc địa của Xiêm, họ không thích chung chạ với người Việt. Do đó, họ nổi dậy đánh nhau với người Việt nhiều lần giữa thế kỉ 17. Lúc đó, đền đài của vua Miên là Nặc Ông Chân đóng tại xã Thanh Điền (huyện Châu Thành), gần ngọn rạch Tây Ninh ngày nay, dân chúng địa phương quen gọi là Phủ Cũ. Sau nhiều lần đánh, quân Miên đã bị đẩy lui.

Huỳnh Công Giản đã cùng em trai là Huỳnh Công Nghệ lập căn cứ kháng Miên, đóng đồn tại Bến Thứ, gần ngọn rạch Sóc Om (xã Hảo Đước, huyện Châu Thành). Ông chiếm cứ một cánh đồng rộng gọi là đồn Trà Vong (xã Thái Bình). Bờ thành vô cùng kiên cố. Bấy giờ, những trận đụng độ giữa người Việt và Miên diễn ra kéo dài suốt mấy mươi năm với vũ khí rất thô sơ: gươm, đao, giáo mác, cung tên.

Một buổi sáng, quân Miên dùng chiến thuật biển người ồ ạt tấn công đồn Trà Vong. Bị tấn công bốn mặt nhưng quân của ông Huỳnh Công Giản cũng kịp thời phản công mãnh liệt. Tuy nhiên, vì quân địch quá đông, ông đã cho quân liên lạc với Huỳnh Công Nghệ kêu viện binh. Tướng Huỳnh Công Giản tả xung hữu đột dưới vòng vây của kẻ địch. Khi ông đã thấm mệt, nhìn lại thì số quân sĩ hi sinh quá nhiều, trong lúc viện binh chưa đến kịp. Ông vung gươm tử chiến cùng quân Miên đến lúc kiệt sức rồi quay gươm tự cắt đầu tuẩn tiết.
 
 Đền xây dựng khá lâu, đến năm 1995 do mở rộng lộ giới tỉnh lộ 4, nhân dân địa phương đã xây dựng ngôi đền mới khang trang tường gạch, cột bê tông, mái lợp ngói, kiến trúc theo chữ hình tam. Đây là ngôi đền ông lớn Trà Vong lớn nhất hiện nay so với các đền hiện hữu thờ ông lớn Trà Vong trên đất Tây Ninh.

Ngoài ra còn có các đền thờ ông Huỳnh Công Nghệ và ông Huỳnh Công Thắng ở những nơi khác.

Tại Vàm Bảo, Bến Thứ rạch Vịnh xã Hảo Đước,huyện Châu Thành có mộ và đền thờ ông Huỳnh Công Nghệ nằm cạnh khu dân cư thưa thớt hiện đang xuống cấp nặng. Tại thành Bảo Quang Hoá, xã Cẩm Giang, Gò Dầu có ngôi đền thờ ông Huỳnh Công Thắng. Ngôi đền kiến trúc hai lớp hình chữ nhị, tường gạch, mái lợp ngói có diện tích 8 m × 16 m. Trong đền thờ bài vị và tượng Huỳnh Công Thắng.

Trên vùng đất phía Tây Bắc Tây Ninh nhân dân xây dựng nhiều đền thờ Quan Lớn Trà Vong. Tuy nhiên, do chiến tranh kéo dài nên nhiều ngôi đền bị tàn phá mà nhân dân chưa có điều kiện xây dựng lại.

Hàng năm vào các ngày 16 và 17 tháng 3 âm lịch tại các đền nhân dân địa phương tổ chức cúng lễ tưởng nhớ đến ông lớn Trà Vong rất trang trọng. Nhiều nơi tổ chức cả hát bội và các hình thức sinh hoạt văn hoá dân gian phong phú mang đậm đà bản sắc văn hoá dân tộc.

Theo Thày Bảy cho biết , tại những nơi có đền thờ Quan lớn Trà Vong , các cao thủ của các môn phái hay về tụ tập rất đông , vừa là lấy chốn nương thân , vừa là nơi họ tu luyện và truyền Pháp cho nhau . Chúng tôi đến nơi đã thấy rất nhiều người đang hành lễ tại đây . Thày bảy biểu chúng tôi mang đồ lễ vào bày trên ban thờ và quỳ tại hàng cuối cùng hành lễ cùng mọi người . Mãi hơn một tiếng sau , việc hành lễ mới chấm dứt , tất cả ra ngoài hàng ba ngồi uống nước . Thấy cái mặt tôi lạ hoắc , mọi người nhao nhao hỏi ông Bảy. Bấy giờ ông Thày Bảy mới điềm nhiên bảo : Cái thằng đó là thằng con nuôi của bà nhà tôi . Chỉ mới nghe đến đó , tôi thấy mấy cậu thanh niên trạc tuổi tôi nhấm nháy nhau và một cậu bưng ra cho tôi một tô chè nấu bằng mè đen . Đang vừa đói vừa khát , thấy tô chè thơm phức , tôi điềm nhiên làm một cái đánh xoạt hết nhẵn . Chỉ sau khi tất cả tô chè vào tới dạ dày tôi mới chú ý cái nhìn cau có của Thày Bảy và cái ngón tay ngoắc ngoắc của anh trưởng tràng . Không hiểu mọi người muốn nói gì , vả lại không tiện hỏi trong đám đông , tôi ra xe , bật ghế nằm chờ . Chỉ độ 15 phút sau , bất thần tôi thấy người choáng váng và cha mẹ ơi , bụng thì đau quặn và sôi như một cái lẩu . Vớ một tờ báo trên xe , tôi phóng như bay vào một bụi cây gần đó và gần như tích tắc , xổ gần như hết tất cả những chất lỏng chứa dựng trong người . Miệng nôn , trôn tháo , tôi gần như muốn ngất xỉu đi . Cố lê về đến xe , tôi nằm thiếp đi giữa trời nắng chói chang . Khi đầu óc bắt đầu hoạt động lại , tôi mới hiểu thái độ của Thày Bảy và anh trưởng tràng . Thì ra , nghe tôi là con nuôi của bà Bảy , một cao thủ chuyên về hạ độc , mọi người đùa rỡn muốn thử tài tôi . Nhớ lại những gì bà Bảy đã dạy , tôi đoán chắc họ cho tôi ăn chè có pha nước của lá cây Dầu Bóng . Loại cây Dầu Bóng này mà ăn phải một chút nước vắt ra từ lá của nó sẽ bị Tào Tháo đuổi không kịp chạy . Lục tìm trong chiếc ba lô để trên xe , tôi lấy ra hai cái lọ nhỏ xíu mà bà Bảy đưa cho từ trước để phòng hờ . Một chiếc màu xanh lá cây , tôi trút cả vào miệng . Khi chất lỏng vừa qua khỏi cổ , một làn hơi ấm từ Huyệt Đan Điền bốc lên , nóng rực và ngay lập tức cơn đau biến mất . Ngồi điều Khí một lúc , thấy vòng Châu Thiên vẫn hoạt động trơn tru , tôi mới thở đánh phào một cái . Máy vẫn chạy tốt . Tuy nhiên , cái điều mà mấy cậu thanh niên gây ra cho tôi thì không thể tha thứ được , mặc dù biết họ chỉ đùa và muốn thử tài học trò của bà Bảy theo thói quen trên giang hồ . Lại khạp nước mưa múc một chén đầy nước, bưng ra bộ ván mấy cậu thanh niên ban nãy đang ngồi uống nước , tôi cố làm ra vẻ từ tốn và nói : Tôi mới nhập môn , chưa có học hành chi cả . Cảm ơn các anh đã mời tôi chén chè vừa rồi . Nay lấy nước thay rượu , xin uống với các anh một chén nước gọi là làm quen .

Từ ban nãy , tôi đã lấy móng ngón tay út nhúng vào lọ chất lỏng màu trong vắt mà bà Bảy đã đưa . Lúc để chén nước trước mặt mấy cậu thanh niên , tôi dùng móng tay ngón út đó vạch một đường ngang qua bát nước đó . Thật lạ kỳ , chén nước trong vắt là vậy , bây giờ một bên đỏ như máu , một bên vàng như mật ong . Tôi nâng chén nước mời lại câu thanh niên ban nãy đưa chén chè cho tôi . Lúc này mặt cậu ta tái dại và luống cuống cúi xuống . Các cậu khác nhìn vào chén nước hai màu người nào người đó sững sờ . Lúc này , đám người lớn mới để ý và lần lượt kéo sang xem chúng tôi tỷ thí . Tôi bảo cậu thanh niên , tôi mời cậu uống trước , cậu muốn uống nửa nào cũng được , còn lại bi nhiêu tôi xin cạn chén . Sở dĩ tôi dám làm vậy là tôi đã có uống trước thuốc giải mà bà Bảy đã cho . Lúc này thấy phần thắng đã nghiêng về mình tôi hết sức khoan khoái . Đám người già bên ngoài xì sầm về sự tuyệt độc của ngón nghề bà Bảy . Mọi người thấy vậy lo lắng ra mặt . Bình thường , nếu chỉ là đùa chơi thì không nói làm gì , nhưng ở đây là sự hơn thua , cao thấp giữa các môn phái nên tất cả đều phải cẩn trọng . Danh dự của môn phái là cao hơn hết , thậm chí có phải chết , người ta cũng phải bảo vệ danh dự của môn phái mình . Tuổi trẻ , ngông cuồng , vô tình tôi đã đẩy các môn phái khác phải vào thế mất mặt . Từ nãy , Thày Bảy vẫn giả tảng ngồi uống nước , bây giờ vội đến bên tôi vờ lả giả : Cái thằng nhóc này , bày đặt làm cái trò ảo thuật làm chi cho anh em sợ . Nói rồi , ông búng đánh tách một tiếng từ hai ngón tay , cái chén nước bể ra làm đôi , chất lỏng trong chén chảy ra ngoài đất bốc lên một làn khói xanh lét . Tôi nhìn thấy rất rõ những cái rùng mình của mọi người . Thật ra , động tác của Thày Bảy đơn giản nhưng một phát tên bắn trúng hai cái đích . Thứ nhất là tránh cho các môn phái khác khỏi cái thế mất mặt bầu cua , thứ hai là nâng cao uy tín của bà Bảy . Một thằng nhóc mới nhập môn như tôi đã thế , nếu gặp phải bà Bảy thì còn đến nước nào ....Tất cả gần như thở phào nhẹ nhõm và tôi thấy trong ánh mắt mọi người một sự trọng thị thấy rõ . Mọi người lại quay về chỗ của mình . Tôi ra ngoài xe nằm , để kệ cho Thày Bảy và anh trưởng tràng ở trong mời mọi người đến ăn giỗ Tổ . Ngồi ngoài xe , tôi lâng lâng như vừa mới uống rượu . Lần đầu ra quân toàn thắng , tôi đã tự khẳng định mình được trước cả đám quần hùng . Bây giờ mỗi khi ngồi nhớ lại , tôi thấy thật mắc cỡ cho cái tính hiếu thắng của mình ngày ấy ./.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét