Thứ Hai, 16 tháng 12, 2013

CUỘC CHIẾN GIỮA CÁC PHÁP SƯ VÀ HAI CÕI ÂM - DƯƠNG (p5)





dienbatn .

 

...Về tới đất Tây Ninh , ông thày Chàm quyết định lấy khu vực Ngã Ba Sọ - Thuộc huyện Châu thành làm đại bản doanh để định đoạt công việc tiếp theo của mình . Sở dĩ ông chọn khu vực này bởi vì đây là một khu vực còn khá nhiều rừng già . Ngày xưa đây cũng chính là khu vực căn cứ Đồng Dù của Mỹ đóng quân , có những con đường mòn đi sang Miên rất gần và thuận tiện . Mặt khác khu vực này giờ đây người ta lấy làm trường bắn những kẻ phạm tội tử hình và chôn tại một nghĩa địa bên cạnh trường bắn . Chỉ nghe cái tên Ngã ba Sọ không thôi cũng khiến nhiều kẻ rợ tóc gáy , không dám đi qua khu vực này ngay cả ban ngày . Toàn khu vực chỉ lèo tèo có vài chiếc chòi canh rãy của những người trồng mỳ và một vài lò đốt than cày của tiều phu . Chiều đến , chỉ mới khoảng 3- 4 giờ là khu vực này đã chìm vào trong hoang vắng , lạnh lùng . Ở đây , người ta chỉ còn thấy cây cối xanh um , gió đưa xào xạc và oan hồn , tử khí của những kẻ bị bắn làm chủ không gian . Ông thày Chàm lầm lũi chặt cây tự mình làm một chiếc chòi nhỏ trong đám rãy mì , ngay bên cạnh một con suối nhỏ . Từ đây đi tắt sang nhà ông thày Bảy cũng không quá xa , nên lâu lâu , ông thày Bảy cùng đám học trò cũng qua phụ hợ việc dựng nhà cho ông thày Chàm , hay ông thày Chàm lúc rảnh cũng tạt qua thày Bảy uống trà , trao đổi dăm ba câu chuyện . Ngày qua tháng lại , khu vực nhà của ông thày Chàm đã dần dần có dáng dấp của một căn nhà thực thụ . Ngoài đám mì và đám lúa rãy trồng để lấy lương thực , một khoảng đất lớn đến gần nửa công đất sau nhà kéo tới bờ suối được ông thày Chàm trồng cơ man nào là các loại Ngải . Thôi thì đủ loại từ những loại Ngải hiền để ăn nói , cầu tài , đòi nợ như Nàng Thăm ,Nàng Mơn , Nàng Mọi , Nàng Hách ...( Những thứ này thày dùng để giúp người ta làm ăn , lấy tiền độ nhật qua ngày ) , ngoài ra còn vô số các loại ngải độc khác Mai Lai ngải , Ô Rạch mặt , Bo gec , Bạch Đại Ngải , Huyết Nhân Ngải ... nghe nói thày đã dùng pháp thuật trục từ Cao Miên và Xiêm La về . Những buổi tối chạng vạng , thày Chàm thắp hương đỏ ối cả bờ suối để luyện Ngải , từng hàng chú trục Ngải ơi hời trong không gian lạnh vắng nghe thật là ghê rợn .
Ngoài vườn Ngải khổng lồ đó , trong một góc buồng , ông thày Chàm còn lập một bàn thờ Tổ , trên bày la liệt những lá Sắc của nhiều môn phái khác nhau . Tầng dưới cùng là một hàng hũ sành bịt khăn đỏ kín mít , bên trong có chứa những gì thì có lẽ chỉ mình ông thày Chàm mới biết mà thôi .
 
Hàng đêm , ông thày Chàm luôn nai nịt gọn gàng , đem theo một chiếc túi vải nhỏ lầm lũi đi về phía nghĩa địa bên cạnh trường bắn ở Ngã ba Sọ .( Đoạn này tôi được thày Bảy kể lại ) . Trong những khoảng khắc giao thời giữa đêm và ngày của giờ Tý , ông Thày Chàm lần lượt thắp nhang trên những nấm mộ của những người tử tù và lầm rầm đọc chú . Thông thường , những người tử tù này vì chưa muốn chết nên ước vọng cuộc sống của họ rất lớn . Khi chết đi , họ vẫn không hề nghĩ là mình đã chết , nên chứng nào tật đó vẫn ra sức tác yêu tác quái. Thảng có những Linh hồn nào đã biết mình chết rồi thì họ luôn oán thán đủ thứ và thèm khát được trả hận . Chính vì vậy , khi ông thày Chàm sử dụng một pháp môn tối cổ của dân tộc mình điều khiển họ thì các Vong hồn đó trở thành một thứ vũ khí giết người từ xa thật là ghê rợn . Tuy nhiên , để có thể điều khiển được những Âm binh khát máu đó , đòi hỏi ông thày phải có một sự quyết tâm ghê gớm và một pháp thuật thật cao cường . Chỉ sơ xẩy một chút thôi là ông Thày chính là vật đầu tiên hy sinh cho các Vong hồn đó trả hận . Trong vòng 100 ngày , ông Thày không được tắm rửa , giành cái hơi của mình cho các Vong Linh đó quen dần với mình. Ngoài ra , tuyệt đối ông Thày không được gần đàn bà và không được để bất cứ một người đàn bà nào đang bẩn mình héo lánh đến khi vực Đàn pháp cả . Cứ liên tục hàng đêm , đúng giờ Tý , khu vực nghĩa trang tử tù lại đỏ ối các đám nhang thắp theo những hình thù kỳ quái . Mùi trầm hương loại tốt thơm nức , bay xa tới tận ngoài đường lộ đá đỏ . Thời gian chầm chậm trôi qua và ngày thành công đã gần kề .
Tới ngày cuối cùng , ông thày Chàm đích thân mang mâm xôi gà sang nhà ông bà Bảy để cúng Tổ của thày Bảy , xin Tổ cho ông bà Bảy sang trợ giúp khi Pháp Đàn viên mãn .
Đêm hôm đó , một Đàn tràng lớn nhất từ xưa đến nay được lập tại nghĩa địa những người tử tù . Trầm , hương , đèn , nến , trầu , cau , rượu , thuốc , bông , trái cây , gạo , muối , trứng vịt , tôm khô , thịt heo luộc , cháo trắng , giấy tiền vàng bạc ... được bày kín cả một cái bàn lớn cao ngang bụng . Hai bên Đàn tràng , hai cây Thất tinh kiếm dựng đứng sáng lòa . Cạnh hai cây kiếm là hai bó đuốc tre ngâm tẩm nhựa cháy đùng đùng soi sáng rực rỡ cả một khu nghĩa địa vốn âm u lạnh lẽo . Vòng xung quanh Đàn tràng , theo phương vị của Tiên thiên và Hậu thiên Bát Quái , người ta dựng những cây cột tre , trên có treo rất nhiều đạo Bùa kỳ bí viết bằng Châu sa trên những tấm lụa vàng . Trên đỉnh mỗi cây cột tre là một dải lụa chiêu hồn bay phấp phới .

 
Đúng 12 giờ đêm , một hồi 3 tiếng cồng vang vọng , trầm hùng khắp không gian . Ông bà Bảy , ông thày Chàm ngồi thành một tam giác xung quanh Đàn pháp , mỗi người tùy theo bản lãnh của mình mà tác pháp . Tuy 3 người thuộc ba pháp môn rất khác nhau , nhưng mọi người đều là những cao thủ trong Huyền môn , do vậy mà sự phối hợp của họ chính xác như những bánh xe trong chiếc đồng hồ . Trên chiếc bàn , trầm hương thơm ngào ngạt , xua đi cái lạnh về đêm và cái âm u huyền bí của vùng nghĩa địa . Hàng đuốc sáng bập bùng , soi tỏ khuôn mặt của từng người . Ông Bảy ngồi lặng lẽ , chắp tay theo ấn Liên Hoa , bà Bảy lại ngồi theo kiểu bán già , hai ngón cái và ngón út của hai bàn tay chạm vào nhau , xòe ngửa lên trên theo Kim cang bộ ấn . Ông thày Chàm , hay tay cầm chặt 2 cây đoản kiếm cổ , hướng thẳng lên không trung . Một hồi cồng nữa lại vang lên , ba người cùng đồng loạt phát công vào khoảng không phía trên Đàn tràng . Một tiếng bục , trầm đục vang lên , một quả cầu năng lượng xanh vàng , trắng đỏ quấn dần lấy nhau , các màu đan xen vào nhau , quấn quít nhau và cuối cùng hòa vào nhau thành một quả cầu ngũ sắc , xoay chuyển ngày càng nhanh ở trên Đàn tràng . Bên này bà Bảy đang niệm : " Xua xua ơ nhâm - Lắc hay hay - Ru han cốc - Xu lây thu - Xu lu píc - Lu lu pa .....A LA HĂNG RU TAI PA MAC - LAI DU CÔ RU CỐC BI XÔ - XA XU XI MAC ĐĂC LU TON - NHAC MAY - PÀ TÀ XÀ ĐỤC - XÀ ĐƠM - MÔ PHẮC ..."
Bên kia ông Bảy dùng chú Mật tông : " Ngọc bảng tùng thư trấn Cửu thiên - Tam Đồ xả thính giải oan khiêm - Viên âm phổ biến thập phương giới - Bồ tát Long Thần thị chứng minh - NAM MÔ - XU XIT ĐI Ô MÔM - RI TA RI - MAN ĐA - MAN ĐA - XÓA HA " .
Ông thày Chàm giơ cao hai thanh kiếm lên không trung miệng niệm : " BAC MAY - BAC MU - XA PHAC - XU LAI - HUM MAY TU LAY - TU LUC CA - XU XU - LÔ PA - MA NÔ - XO RU - XO RAM - KHO LAC - TU HA - TU HAY HAY ....Án Lôi cấp giáng - Long Hổ chi oai - Nhật Nguyệt minh chiếu - Ngộ chơn mạng - Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ ....."
Cả một vùng không gian như cô đọng lại , không khí ngột ngạt như chuẩn bị vào tâm bão . Bỗng trong không trung một luồng gió tanh hôi , lạnh lẽo ào ạt tràn đến vây kín Đàn tràng và quả cầu ngũ sắc đang xoay . Gần như cùng một lúc cả ba người phóng chưởng vào quả cầu và hô : Mau . Ngay lập tức , quả cầu ánh sáng ngũ sắc quay theo chiều ngược lại , ngày càng nhanh . Những ánh sáng xanh , tím từ quả cầu phát ra đan thành một cái lưới vây kín khu vực Đàn tràng . Hàng chục bóng trắng mờ ảo rồi rõ dần , rõ dần hiện ra trong khói nhang , trầm và ánh lửa bập bùng .
Thày Chàm lập tức ra lệnh :
" Nhất chuyển Càn Khôn Thiên Địa hội - Nhị chuyển thất thập nhị Huyền công - Tam chuyển Phật tổ Lỗ bang y tốc giáng ...."
Những bóng ma kia lập tức hiện rõ dần và xà xuống , nằm phủ phục dưới chân Đàn tràng như chờ lệnh .
Chỉ chờ có vậy , thày Chàm ngưng tụ chân khí và thổi vào họ một làn hơi trắng . Làn hơi này quy tụ đủ 108 thứ ngải mà thày đã luyện trong suốt 100 ngày qua . Thiên Linh tử tù cộng thêm thiên Linh Ngải hòa quện vào nhau , tăng sức cho nhau trở thành một thứ vũ khí khủng khiếp nhất mà con người ta có thể luyện được . Bà Bảy dùng nhang khoán lên hình bóng của các Vong tử tù một hàng Sắc lệnh . Hàng Sắc lệnh này sẽ chính là một cái dây cương , khiến cho các Thiên linh phải ngoan ngoãn nghe lời người điều khiển . Từ nay , ông thày Chàm đã là tổng chỉ huy một đội quân Thiên Linh tử tù hòa quyện Thiên Linh Ngải tuyệt đối trung thành . Ba trăm năm nay , lần đầu tiên , pháp môn cổ quái này đã được ông thày Chàm luyện thành công . 
...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét