Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2015

5 NĂM NỮA HOẶC SỚM HƠN THÌ ĐẢNG CSVN SẼ TIÊU VONG




Đó là những gì Thùy Trang dự đoán. Dựa vào những gì mà đoán như vậy? Thưa các bạn vào năm 2017, tức còn 2 năm nữa sẽ có Đại Hội Đảng Trung Quốc lần thứ 19 và đương nhiên Tập Cận Bình sẽ tiếp tục cầm quyền cho thêm một nhiệm kỳ nữa cho tới năm 2022.
Chức vụ Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc bị bỏ trống từ năm 1943 mãi cho tới năm 1982 mới có người kế vị là Hồ Diệu Bang.
Sau khi nhóm người được gọi là "bè lũ bốn tên" bị lật đổ, Đặng Tiểu Bình được khôi phục tất cả các chức vụ (1978): Phó Chủ tịch Đảng, Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương, Phó Thủ tướng, Tổng Tham mưu trưởng Quân giải phóng. Từ đây, ông bắt đầu đưa Trung Quốc trở thành một nước đầy tham vọng.
Mượn cớ cuộc "Thảm sát Ba Chúc" tại thị trấn Ba Chúc, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang, ngày 25 tháng 12 năm 1978, Việt Nam tấn công Cam Bốt. Ngày 17 tháng 2 năm 1979, Đặng Tiểu Bình ra lệnh tấn công Việt Nam lấy lý do là Việt Nam đang trở thành quỷ đạo của Liên Bang Sô Viết, gây nguy hại cho TQ và đồng thời TQ "muốn dạy cho VN một bài học lễ độ."
Vào nhiệm kỳ thứ Hai, Đặng Tiểu Bình nắm chức vụ Chủ tịch Ủy ban Quân sự Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc 28/6/1981 – 9/11/1989. Trước khi hết nhiệm kỳ, ông đã ra lệnh Tấn Công và Thảm Sát Hải Quân Việt Nam để chiếm Gạc Ma, Cô Lin và Len Đao.
Hơn cả Đặng Tiểu Bình và Mao Trạch Đông, Tập Cận Bình là tên tham vọng bành trướng Trung Quốc hơn tất cả các lãnh đạo khác của Đảng TQ. Từ lúc lên Cầm quyền kể từ Đại Hội Đảng TQ lần thứ 18 vào năm 2012, họ Tập đã xây dựng và hiện đại hóa quân Đội TQ một cách nhanh chóng. Hình ảnh anh Giải Phóng Quân TQ màu áo xanh rêu với khẩu AK47 nghèo nàn đã không còn nhìn thấy nữa.
Năm 2012, đường lưỡi bò 9 đoạn được Tập Cận Bình đẩy lên thành chiến lược cho Mộng Bá Vương để chiếm trọn Biển Đông.
Đầu năm 2014 Tổng công ty Dầu khí Hải dương Trung Quốc (CNOOC) công bố gói thầu 5 khu vực nằm trọn trong thềm lục địa Việt Nam.
Vào tháng 5/2014, Bắc Kinh tuyên bố HD-981 giàn khoan sẽ được đậu trên biển cho công việc thăm dò cho đến giữa tháng Tám. Giàn khoan được neo tại Lô 143, khoảng 120 hải lý về phía đông của Lý Sơn, nằm trong khu vực Kinh Tế của Việt Nam.
Như vậy nhiệm kỳ đầu của Đặng Tiểu Bình 1979 Tấn Công Việt Nam và Nhiệm kỳ thứ Hai chiếm Gạc Ma 1988.
Trở lại Tập Cận Bình trong nhiệm kỳ (1) kể từ 2012, khi mới lên cầm quyền, họ Tập bắt đầu đẩy mạnh kế hoạch 9 đoạn Lưỡi Bò, âm mưu chiếm trọn Biển Đông. Trong năm 2014 họ Tập quấy động Biển Đông, đòi chiếm luôn các khu vực dầu mỏ nằm ngoài khơi Việt Nam, đưa giàn khoan HD-981 ngang nhiên vào khu vực thềm lục địa Kinh Tế Việt Nam.
Kể từ đầu năm 2013, TQ bắt đầu xây các đảo nhân tạo tại Trường Sa. Năm 2014-2015, Trung Quốc sẽ đẩy Mạnh kế hoạch thôn tín Biển Đông, xây căn cứ Quân Sự, Phi Trường và mới đây nhất đã đưa trên 600 quân ra Trường Sa.
Vào cuộc họp Quân Ủy Trung Ương Đảng CSTQ trong năm 2014, Tập Cận Bình nêu rõ là KHÔNG thể để cho Đài Loan nằm ngoài quỷ đạo Trung Quốc mãi được. Đây chính là lời cảnh báo mà họ Tập muốn xâm chiếm Đài Loan trong nhiệm kỳ thứ Hai từ 2017-2022, chưa biết ngày nào!
Thông thường nếu muốn có Chiến Tranh, sẽ xảy ra vào giữa nhiệm kỳ của một vị lãnh đạo. George H. W. Bush, Tổng Thống Mỹ nhiệm kỳ 20/1/1989 – 20/1/1993 đã đưa quân tấn công Iraq vào tháng 8 năm 1990. Đây chỉ là một thí dụ, các bạn truy tìm thêm sẽ thấy nhiều tình hình tương tự (Ngoại trừ những tình thế ngoại lệ như vụ tấn công bất ngờ 911 tháp Đôi hay Nhật Bản qua sự kiện Trân Châu Cảng v.v)
Như vậy, nếu dự đoán theo tình thế thì Tập Cận Bình có thể tấn công Đài Loan vào nhiệm kỳ thứ 2, có thể vào giữa nhiệm kỳ là năm 2019 hoặc sớm hơn. Ngoài Đài Loan ra, hai trận chiến khác mà Tập Cận Bình muốn xảy ra là Đánh Chiếm đảo Senkaku của Nhật và thôn tín Trường Sa.
Nếu là một nhà Quân Sự không cần phải giỏi lắm thì cũng thừa biết là TQ không thể tấn công Senkaku khi Nhật Bản đã biết trước và đề phòng. Năm 2016, Nhật sẽ triển khai trên 300 tên lửa chống hạm nằm dọc theo các đảo dài 400 hải lý thì Trung Quốc không thể liều mình đánh chiếm Senkaku được.
Phần khác là Đài Loan không phải dễ nuốt, khi quân của Trung Quốc đổ bộ, kéo tới eo biển Đài Loan thì có thể bị thảm sát hết 3/4 quân trước khi có thể tiếp cận được bờ biển hòn đảo nầy.
(*) Như vậy chúng ta thấy là Tập Cận Bình có khả năng đánh chiếm Trường Sa trước.
Đánh chiếm các đảo Trường Sa trong tay Việt Nam quá dễ vì chỉ cần nửa ngày là chiếm được. Hơn nữa, với thái độ chiến đấu của Quân Đội CSVN dưới sự lãnh đạo nhu nhược của Phùng Quang Thanh (hay một lãnh đạo CS khác trong tương lai) thì khó lòng chống đỡ được tình thế sẽ mất Trường Sa. Chiếm được Trường Sa dễ dàng sẽ khích động tinh thần chiến đấu của Quân Đội Trung Quốc hăng hái hơn cho trận chiến Đài Loan.
Nếu Mộng Bá Vương của Tập Cận Bình muốn thực hiện thì TQ sẽ đánh chiếm Trường Sa vào năm 2018 hoặc sớm hơn.
Khi Trung Quốc đánh Trường Sa thì tình huống xảy ra là Phùng Quang Thanh (hay một lãnh đạo CS khác trong tương lai) sẽ tự vệ yếu ớt, tự vệ cho có lệ vì sợ sẽ có một cuộc chiến lớn rộng hơn đưa tới mất Đảng nếu đánh nhau với TQ. Chắc chắn là Phùng Quang Thanh (hay một lãnh đạo CS khác trong tươi lai) sẽ rút lui để cầu an.
Bất cứ người nào biết về chút ít quân sự, cũng có thể dự đoán như vậy. Nhưng, một chữ NHƯNG rất LỚN là khi Phùng Quang Thanh (hay một lãnh đạo CS khác trong tương lai) bỏ rơi Trường Sa thì sẽ có một cuộc BIẾN ĐỘNG lớn trong lòng dân. Người dân đang YÊU ĐẢNG lúc nầy sẽ mất hết niềm tin, chẳng những như vậy, trong Quân Đội sẽ bất mãn, và đây sẽ là điều bất lợi đưa tới sự kiện lật đổ chế độ CSVN.
Với sự tham vọng của Tập Cận Bình thì đương nhiên sẽ gây nguy hại cho Đảng CSVN là điều KHÔNG tránh khỏi. Đảng CSVN chỉ còn con đường DUY NHẤT không lối thoát là phải theo Mỹ, củng cố quân đội và thay đổi chính thể là điều tất yếu.
Theo facebook của Nguyễn Thùy Trang
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét