Thứ Hai, 23 tháng 3, 2015

BÍ MẬT QUÂN SỰ CỦA TRUNG QUỐC TẠI BIỂN ĐÔNG.



Theo hình ảnh theo dõi từ vệ tinh thì Trung Quốc đã điều quân ra Trường Sa 200 quân trên Đá Chữ Thập và đá Xu Bi vào hôm thứ Bảy 21/3/2015.
Cũng theo tin dò thám từ vệ tinh thì Trung Quốc đang bí mật hình thành một hạm đội hải quân "thứ 4"để hỗ trợ cho Hạm đội Bắc Hải cùng với Hạm đội Đông Hải và Hạm đội Nam Hải.
Hạm đội thứ 4 bí ẩn này được hình thành trên đảo Hải Nam và đang được sự huấn luyện của hạm đội Nam Hải. Một căn cứ Hải Quân mới (Bí Mật) của Trung Quốc được xây dựng tại Yalong Bay, một bãi biển nằm cách 7,5 km (4,7 mi) về phía đông nam của thành phố Tam Á, tỉnh Hải Nam.
Căn cứ Hải Quân tàu ngầm mới được xây dựng xong tại thị trấn Longpo, Hải Nam được xây dựng trong một cảng nước sâu kết nối với cầu tàu và phía dưới là tàu ngầm.
Cơ sở của Hạm Đội bí mật thứ 4 của Trung Quốc ở Yalong Bay có đường thủy đạo ngầm dưới lòng đất cùng với đường hầm kiên cố. Đây là căn cứ mới của Hạm Đội tàu ngầm hạt nhân Jin-class có chứa tên lửa (SSBN).
Phía tây của T.P Longpo, một căn cứ khác của Hải Quân Trung Quốc tại T.P Du Lâm được thiết kế sử dụng cho tàu ngầm thông thường, đồng thời nơi đây vừa hoàn thành thiết bị cho tàu nổi và xây dựng cầu tàu mới.
Hiện nay hạm đội Nam Hải của TQ được tăng cường tàu ngầm tấn công hạt nhân Shang-class, Jin-class SSBN, tàu ngầm thường Song- và Yuan-class, và một chục tàu khu trục của Trung Quốc được nâng cấp với tên lửa dẫn đường cùng 3 tàu chiến đổ bộ mới, đưa tổng số lên 29 tàu chiến loại lớn./.
The facebook của Nguyễn Thùy Trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét