Chủ Nhật, 19 tháng 7, 2015

KHẢ NĂNG TRUNG CỘNG LÀ THỦ PHẠM RẤT CAO VÌ CÓ AI NỔI TIẾNG LÀ ĂN CẮP HƠN TRUNG CỘNG ĐÂU !!! THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA RỒI, MẤT VÀI TRĂM NĂM NỮA MAY RA MỚI XÓA ĐƯỢC THƯƠNG HIỆU NÀY !!!



Tin tặc đột nhập bệnh viện UCLA, lấy cắp 4.5 triệu hồ sơ cá nhân
LOS ANGELES, California (NV) - Tin tặc đột nhập vào hồ sơ của hệ thống bệnh viện thuộc đại học UCLA, Los Angeles, lấy cắp 4.5 triệu hồ sơ của bệnh nhân, theo tin CNN.

Các hồ sơ này bao gồm tên, thông tin y tế, số an sinh xã hội, số Medicare, số căn cước bảo hiểm y tế, ngày tháng năm sinh, và địa chỉ, tất cả có thể đã bị đánh cắp, trường đại học cho CNN biết.
Bệnh viện Ronald Reagan thuộc hệ thống bệnh viện UCLA. (Hình minh họa: Mark Ralston/AFP/Getty Images)
Như vậy, vụ ăn cắp thông tin này có thể ảnh hưởng bất cứ ai từng đến bệnh viện khám bệnh, chữa bệnh, hoặc làm việc, trong tất cả hệ thống y tế thuộc UCLA, bao gồm các bệnh viện và hơn 150 văn phòng khắp miền Nam California.
Hệ thống y tế UCLA đưa ra thông báo này hôm Thứ Sáu, hai tháng sau khi họ phát hiện vụ tin tặc đột nhập.
Bằng chứng do UCLA thu được cho thấy, tin tặc đột nhập vào hệ thống hồ sơ từ Tháng Chín, 2014. Sau đó, trường báo động có “hoạt động tin tặc nguy hiểm” và báo cho FBI nhờ giúp đỡ.
“Vào lúc đó, có vẻ như các tin tặc chưa lấy được gì liên quan đến thông tin cá nhân và y tế của mọi người,” đại học này cho biết qua một thông cáo.
Thế nhưng, đến ngày 5 Tháng Năm, sự việc thay đổi hoàn toàn, khi UCLA cho biết thực ra tin tặc đã vào các hệ thống điện toán có lưu trữ thông tin quan trọng.
Hiện nay, hệ thống bệnh viện UCLA đã thông báo cho các bệnh nhân, và cho biết sẽ có biện pháp giúp đỡ.
Trong thời gian qua, nhiều công ty bảo hiểm sức khỏe bị tin tặc tấn công và ăn cắp hồ sơ.
Công ty Anthem từng bị tin tặc lấy 80 triệu hồ sơ bệnh nhân. Premera bị ăn cắp 11 triệu hồ sơ.
Tin tặc cũng từng ăn cắp 4.5 triệu hồ sơ của Community Health System.
Các trường đại học cũng là mục tiêu của tin tặc.
Năm ngoái, tin tặc ăn cắp 310,000 hồ sơ của đại học University of Maryland. Năm nay, sinh viên đại học Auburn University cũng bị tin tặc ăn cắp số an sinh xã hội. (Ð.D.)
Theo FB Sơn Cao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét