Chủ Nhật, 19 tháng 7, 2015

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN HONG KONG MỒ CHÔN ĐẢNG CỘNG SẢN TRUNG QUỐC






Vành Lưỡng Nghi --
Nền kinh tế tư bản được thúc đẩy bởi hai động lực, Nhà Băng để tạo vốn đầu tư và Thị Trường Chứng Khoán để tập trung vốn đầu tư. Nếu một trong hai động lực bị sụp đổ thì nền kinh tế ấy cũng giống người bị cụt một chân, không thể đi được.
Nền kinh tế của Trung Quốc và Việt Nam là nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, nói rõ hơn là nền kinh tế học lóm hay bắt chước theo nền kinh tế tư bản mà thôi. Học không thông hay bắt chước không đúng nên không trước thì sau cũng sẽ tan tành. Tháng sáu vừa qua là tháng khởi đầu cho những ngày tàn của nền kinh tế Trung Quốc, nơi đang đào mồ để chôn cái tổ chức làm cho nền kinh tế Trung Quốc sụp đổ, đảng CSTQ, nằm ở Trung tâm thành phố Victory thuộc bán đảo Hong Kong, bản doanh của thị trường chứng khoán Hong Kong đang giữ 776 cổ phiếu của Trung Quốc 703 cổ phiếu Hong Kong và 103 cổ phiếu các nước khác.

Sau năm 1987 thấy dân ăn bobo hoặc sắn thay cơm Nguyễn Văn Linh tuyên bố đổi mới, y đi nhiều nơi kêu gọi dân chúng đừng giấu vàng trong vách nhà mà nên đem ra đầu tư, nhìn sang các nước Tây Phương thấy họ dùng "Thị Trường Chứng Khoán" để tập trung vốn thì cũng chẳng hiểu cái mô tê gì nên y đã họp bộ chính trị ban hành một nghị quyết cho phép các công ty tư nhân được quyền tập trung vốn. Cái nghị quyết của các đỉnh thấp trí tuệ này đã làm dân nghèo SàiGòn khóc ròng vì các công ty mà điển hình là hãng nước hoa Thanh Hương v.v… quay sang làm nhiệm vụ của nhà băng thâu tiền người gởi sau trả cho lời đến 10% trong 1 tháng cho người gởi trước được một thời gian rồi ôm một số tiền … chạy mất.
Những năm 2000 các cấp lãnh đạo cọng sản Trung Quốc và Việt Nam đến Mỹ đều được mời đến Wall Street rung chuông khai mạc Thị Trường Chứng Khóa New York. Mấy vị lãnh đạo này trở về nước chơi trò bắt chước cũng mở Thị Trường Chứng Khoán tại quốc gia mình nên mới có cái tháng 6 đầy hoảng loạn khắp nước Trung Quốc này.
Bạn hãy đặt mình vào vị trí một người đầu tư chứng khoán và muốn mở một tài khoản để đầu tư. Nếu bạn đang ở Mỹ thì bạn chỉ được quyền mở tài khoản ở các công ty giữ tài khoản của Mỹ như Ameritrade, Etrade, Scottrade v.v… và bạn chỉ được đầu tư vào các cổ phiếu có niêm yết tên trong Thị Trường Chứng Khóan New York mà thôi, bạn không thể dùng tài khoản của mình để đầu tư qua các cổ phiếu ở thị trường chứng khoán của Đức hay Pháp.
Khi ban hành lệnh cho phép người Trung Quốc được mở một tài khoản để đầu tư vào thị trường chứng khoán Hong Kong, cấp lãnh đạo đảng CSTQ với tham vọng thực hiện ý đồ chính trị là tóm thâu thị trường chứng khoán Hong Kong mà quên mất hay không biết phần kỷ thuật của hoạt động thị trường chứng khoán nên đã tạo ra một lỗ hổng. Cái lỗ hổng đó nằm ở chỗ, người dân Trung Quốc mở tài khoản ở công ty giữ tài khoản của thị trường chứng khoán nào ?. Lẽ dĩ nhiên là người dân Trung Quốc phải mở tài khoản ở các công ty giữ tài khoản ở Hong Kong vì họ đã hoạt động có gốc rễ hàng chục năm ở đất họ. Đằng sau các công ty giữ tài khoản này là các quỉ đầu tư và các nhà băng phương Tây.
Từ khi mở thi trường chứng khoán Thượng Hải và Thẩm Quyến, chính quyền Trung Quốc luôn giới hạn đầu vào để độc quyền kiếm lợi và ngăn chặn sự lủng đoạn thị trường của các quỹ đầu tư phương tây nhưng khi chính quyền Trung Quốc cho người dân Trung Quốc được mở tài khoản đầu tư vào thị trường chứng khoán Hong Kong thì vô tình đã mở cửa mời các quỹ đầu tư phương tây bước thị trường chứng khóan nội địa. Họ bước vào với các công ty giữ tài khoản của họ ở Hong Kong và số tài khoản của người dân Trung Quốc được phép đầu tư ở Hong Kong và cả ở nội địa. Đây là gốc rễ và cũng là lỗ hổng để các nhà tư bản tài chánh phương tây dùng chiến thuật Naked Short Sell để mua xuống cả thị trường Trung quốc tạo ra cuộc khủng hoảng thị trường trong tháng 6 vừa qua.
Ngày 8 tháng 4 năm 2015 là ngày đầu tiên người dân Trung Quốc đổ tiền vào đầu tư tại thị trường chứng khoán Hong Kong làm cho thị trường chứng khoán Hong Kong tăng 7,5% thì hơn một tháng sau giới tư bản tài chánh phương tây bắt đầu Naked Short Sell thị trường Trung Quốc.
Từ chiều ngày thứ 5 (9 tháng 7 năm 2015) thị trường chứng khoán Trung Quốc có dấu hiệu đi lên, dấu hiệu này không phải là dấu hiệu của sự phục hồi của thị trường mà dấu hiệu những cổ phiều bị Naked Short Sell được Buy Cover tức là các nhà tư bản tài chánh phương Tây đang thu tiền kiếm được từ hoạt động Naked Short Sell của mình.
Trong tương lai ngắn hạn thì thị trường chứng khoán Trung Quốc cũng sẽ đi lên thêm cho đến lúc các nhà tư bản tài chánh hoàn tất việc Buy Cover hay hoàn tất việc thu tiền kiếm được. Trong tương lai xa hơn thì còn tùy thuộc vào lòng tham của họ có muốn làm thêm một cú nửa hay chấm dứt vì 3.000 tỷ đô đã đủ làm cho họ no nê.
Đảng CSTQ đang đứng trước một một vấn để không thể giải quyết được.
– Tuyên bố sự thật thì lòi ra cái ngu dốt của mình và tạo ra thêm sự hoảng loạn trong dân chúng.
– Đóng cửa thị trường chứng khoán Thượng Hải và Thẩm Quyến thì nền kinh tế sẽ bị sụp đổ tức khắc.
– Áp dụng các điều luật chống Naked Short Sell của phương Tây vào thị trường chứng khoán Trung Quốc,--- Không Kịp---
– Im lặng để chờ thời cơ giải quyết thì sẽ bị tiếp tục chảy máu xanh vì lòng tham của con người vô đáy.
Theo những lời đồn trong nhân gian và những chữ viết trong tảng đá 270 triệu tuổi ở Quí Châu: Đảng CSTQ sẽ bị hủy diệt do một biến cố. Có biến cố nào to hơn biến cố đã biến toàn dân thành ăn mày vì làm mất 3.000 tỷ đô. Riêng người viết bài này cũng rất mong đảng CSTQ sụp đổ vì hắn rất hận đảng CSTQ đã làm người đẹp thần tượng của người viết là Triệu Vy khóc ròng, mất đẹp.
Vành Lưỡng Nghi
Bạn đọc nào muốn tìm hiểu vấn đề này và nhìn Triệu Vy khóc để hiểu đưọc nổi lòng tan nát của người viết xin thêm đọc bài này:
http://www.quanghuongtu.dk/index.php…
Theo Facebook TTim TTím 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét