Thứ Tư, 4 tháng 11, 2015

HOA KỲ CHUẨN BỊ CHỞ BÒ SỮA SANG VIỆT NAM TRONG MỘT CHƯƠNG TRÌNH GIÚP CHO VIỆT NAM BỔ SUNG KHẨU PHẦN SỮA CHO TRẺ EM



Smokie Le
 
Hoa Kỳ bắt đầu chở bò sữa sang Việt Nam vào tháng tới

Cảng Olympia dự trù sẽ vận chuyển 1,400 con bò sữa tới Việt Nam vào cuối tháng 11 tới đây trên tàu M/V Falconia, một tàu hàng chuyên dụng để vận chuyển súc vật sống.

Theo giới chức cảng này, Việt Nam cần số bò sữa trong khuôn khổ của một chương trình quốc gia nhằm chống nạn suy dinh dưỡng trẻ em, với khẩu hiệu đề ra là “một ly sữa cho mỗi trẻ em mỗi ngày”. Trước khi được đưa sang Việt Nam, đàn bò sẽ trải qua 28 ngày cách ly tại một nông trại được Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ chấp thuận. Tại đây các bác sĩ thú y sẽ theo dõi các con vật. Sau giai đoạn cách ly, bò sẽ được đưa tới cảng và đưa lên tàu. Tiến trình chất hàng lên tàu dự trù kéo dài hai ngày. Theo giới chức cảng Olympia thì đàn bò sẽ lên tàu trên một tấm sàn đặc biệt để cho móng của các con vật khỏi chạm vào sàn bến cảng. Sau khi tiến trình chất hàng hoàn tất, chuyến hải hành dự trù sẽ mất hai tuần. Một bác sĩ thú y sẽ đi theo đàn bò sữa.

Trong một thông cáo báo chí, giới chức cảng Olympia nói rằng Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ đã kiểm tra tất cả mọi khâu của đường dây cung cấp này, để bảo đảm cách đối xử nhân đạo nhất với các con vật, và cảng này đã thực thi các biện pháp thích hợp để giảm nhẹ các quan ngại về môi trường.

Huy Lam / SBTN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét