Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

ĐỊCH ĐÃ SAI LẦM TO LỚN KHI BẮT LUẬT SƯ TRẦN VŨ HẢI, TUYÊN CHIẾN VỚI GIỚI LUẬT SƯ VIỆT NAM


CÔNG AN LÀ CÔNG CỤ CỦA ĐẢNG CSVN, ĐẢNG LÀ CÔNG CỤ CỦA TRUNG CỘNG, LÀ KẺ THÙ CỦA NHÂN DÂN VIỆT NAM, NÊN GỌI TẤT CẢ CHÚNG LÀ ĐỊCH LÀ CHÍNH XÁC !!!

Thứ Năm, ngày 12 tháng 11 năm 2015

Tin KHẨN CẤP: BẮT GIỮ LS HẢI - THẢ NHƯNG KHÔNG VỀ

15h00: Rất đông nhà hoạt động xã hội, đồng đội và thân chủ của ông Hải đã tức tốc đến nơi giam giữ ông - đồn CA Phường Phường Xuân La (99 Xuân La, Tây Hồ, HN) để giải cứu ông, trước tinh thần quyết liệt của lực lượng đòi người, những kẻ giam giữ ông Vu Hai Tran tỏ ra lúng túng.

Sau vài giờ tranh đấu, lực lượng ủng hộ ông Hải kéo đến tiếp viện tăng dần, những kẻ giam giữ ông quyết định đóng cổng để cách ly tiếp viện với lực lượng chiến đấu trực tiếp từ sáng. Đều này gây khó khăn trong việc hợp sức đòi người.

Đến 15h trước sự đấu tranh kiên quyết, những kẻ giam giữ ông Hải đã nhượng bộ và đồng ý thả ông ra.

Nhưng rất bất ngờ ông hải đã không đồng ý ra về, ông quyết ở lại và tuyên bố sẽ tuyệt thực đến chết nếu công lý không được thực thi.
 _________
.
Thông báo KHẨN

08h00 LS. An Nguyên: Luật sư Trần Vũ Hải vừa điện thoại cho tôi để báo cho các luật sư đồng nghiệp biết: Sáng nay anh vừa ra khỏi nhà đến văn phòng làm việc, và có lịch cùng các luật sư đến Công an Hà Nội, Viện kiểm sát Tối cao làm việc liên quan đến hai luật sư Luân và Nam. Anh bị 04 (bốn) người mặc thường phục (một người mặc đồ công an) cưỡng chế anh về công an phường Xuân La làm việc, chưa rõ nội dung buổi làm việc là gi.

Anh Hải nói. "Hiện anh rất lo sợ khi ở đồn công an một mình, không có mặt vợ con anh, anh sợ ở đây sẽ bị chết ... anh yêu cầu phải có mặt vợ con anh làm việc, cùng luật sư đồng nghiệp.

Đề nghị các luật sư Đồng nghiệp Hà Nội tới hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi cho luật sư Trần Vũ Hải tại Công An phường Xuân La.

Địa chỉ. 99 Xuân La - Hà Nội.
____

LS Trần Thu Nam:

ĐỀ NGHỊ TRỢ GIÚP:
Luật sư Trần Vũ Hải thông báo, hiện có một số đông lực lượng công an, cảnh sát cơ động đang bao vây nhà LS Hải tại Ciputra (nhà G2) mà Chưa biết lý do. LS Trần Vũ Hải đề nghị các LS khác đến trợ giúp. Đề nghị chia sẻ rộng thông tin này.


*
NÓNG: Luật sư Vu Hai Tran vừa đi ra khỏi nhà thì bị công an bắt đưa về CAP Xuân La - Xuân Đỉnh - Hà Nội!

*
KHẨN CẤP: Cách đây ít phút khi LS Trần Vũ Hải vừa ra khỏi nhà để đến văn.phòng thì có một bọn người lạ không mặc sắc phục áp tải đến công an Phường Xuân La, số 99 phố Xuân La, quận Tây Hồ, HN.

Mong các luật sư và anh em đến chứng kiến và hỗ trợ tinh thần. 


* Lê Thị Minh Hà:
Vợ luật sư Trần Vũ Hải thông báo sáng nay khoảng 10 an ninh đón bắt luật sư Trần Vũ Hải lên công an Phường Xuân La số 99 phố Xuân La, Xuân Đỉnh, quận Tây Hồ Hà nội . Thông báo mọi người và các luật sư biết . 


Con trai Lut sư Trần Vũ Hải: 

Trên FB Vu Hai Tran, con trai của luật sư có nick name là Hoang Tran đã lên stt kêu cứu như sau:

"Hãy cứu bố tôi. Tôi là Hoang Tran, con trai ls TVH. Bố tôi sáng nay đã bị 10 người ko mặc đồng phục tự gọi là cs hình sự đã dùng vũ lực bắt bố tôi lên xe. Bố tôi vừa gọi cho tôi, bảo là hãy đến công an phường Xuân La làm việc và giải cứu bố..."


Được biết LS Trần Vũ Hải là người bảo vệ quyền lợi cho hai LS Trần Thu Nam và Lê Văn Luân là nạn nhân bị hành hung khi về huyện Chương Mỹ tác nghiệp vụ án Đỗ Đăng Dư, ông cũng là người sẽ tham gia vào sự kiện 200 luật sư tuần hành đòi cải cách tư pháp và đòi công lý cho hai LS bị hại.
 
____________

09h30: LS Trần Vũ Hải vẫn liên lạc ra bên ngoài bằng điện thoại. Hiện sức khỏe vẫn tốt, tinh thần rất vững. Ông Trần Vũ Hải cho biết chưa có ai "làm việc" gì với ông kể từ khi vào đồn.

Rất đông các luật sư, anh em bè bạn đã kéo đến bên ngoài đồn CAP Xuân La.

10h30: LS Hải vẫn trong đồn CA Xuân La. Ông cho biết hôm nay ông muốn gặp Đại biểu Quốc hội Nguyễn Đức Chung, Thiếu tướng, GĐ Công an HN, Phó bí thư thành ủy HN để trao đổi theo như đơn đã nêu.

Ông Trần Vũ Hải đề nghị nếu ông Chung không thu xếp được cuộc gặp tại trụ sở công an TP 87 Trần Hưng Đạo thì có thể gặp tại đồn công an phường Xuân La hoặc bất cứ địa điểm nào trong thành phố trong ngày hôm nay.


Khang Phan: Chỉ huy công an phường Xuân La giải thích với các luật sư : Không tạm giữ luật sư Trần Vũ Hải .


Pham Chinh: Anh Trần Vũ Hải cho biết đang ở tầng 2 công an phường Xuân La, đang làm việc với đc Khánh, phòng hình sự catp hn. Anh Khánh cho biết các luật sư bảo vệ cho anh Hải có giấy tờ sẽ vào làm việc cùng. Đã có rất nhiều bạn bè, luật sư ở ca phường XL.

10h50: Khang Phan thông báo:
Chủ nhiệm đoàn luật sư Hà Nội Nguyễn Chiến và cộng sự đến đồn Xuân La .



Ngay khi được tin LS Hải bị bắt giữ trái pháp lut tại đồn công an Xuân La, Đoàn Lut sư Hà Nội đã đến đây để tìm hiểu sự việc và bảo vệ hội viên. Đoàn Luật sư HN do LS Nguyễn Văn Chiến, Chủ nhiệm đoàn và hai phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư HN có mặt. 

Ls Trần Đình Triển, Phó chủ nhiệm kiêm Trưởng ban bảo vệ luật sư, Đoàn Luật sư HN vừa ra khỏi đồn lúc 12h20. Ông đang kể lại cuộc làm việc với cơ quan công an HN.

Rất đông các luật sư, đồng nghiệp, bạn bè và bà con dân oan đã có mặt bên trong sân đồn công an Xuân La - số 99 Phố Xuân La, Hà Nội:


TS Trần Hoàng, con trai của LS Trần Vũ Hải (thứ 2 từ trái sang)
 Bà con dân oan, những người được các luật sư bảo vệ, đã kéo đến
.




 Anh em và bà con ăn cơm hộp tại sân đồn công an Xuân La để chờ LS Hi.



Bà Trần Thị Hài, người phụ nữ khí phách và nổi bật trong cuộc biểu tình chống Tàu trước cửa ĐSQ Tàu năm 2007, đang có mặt ở ủng hộ tinh thần LS Tran Vũ Hải.




Bà Phương Bích, theo lệ thường bao giờ cũng đem ghế đi theo để ngồi và cuộn len đan.
Có lẽ là để trường kỳ chđợi đến khi LS Hải được trả tự do.

Ban chủ nhiệm đoàn luật sư sau khi làm việc với cơ quan công an cho biết, lý do triệu tập Luật sư Trần Vũ Hải vào sáng nay là để giải quyết vụ việc một người ở Thái Nguyên khiếu nại Ls Hải.

Nhưng LS Hải rất bức xúc tố cáo việc bắt giữ sáng nay là trái pháp luật. 

"Họ bắt giữ và lôi tôi đi như một con chó. Đây là hành động xúc phạm đến danh dự đối với một luật sư, và chà đạp nhân phẩm của cá nhân tôi".

LS Hải cho biết là ông sẽ kiên quyết đấu tranh đến cùng về vụ bắt giữ này.

"Nếu tôi không bảo vệ được cho chính tôi thì tôi còn bảo vệ cho ai" - ls.Hải nói.

14h30: Luật sư Trần Vũ Hải vẫn trong đồn công an. Ông bỏ bữa trưa đphản đối công an Hà Nội bắt người vô pháp và xúc phạm nhân phẩm của ông.

Bà con dân oan và các bạn bè, đồng nghiệp kéo đến ngày một đông. Từng đoàn dân oan Văn giang, Dương Nội, Đoàn luật sư và những bà con ủng hộ LS Trần Vũ Hải đến rất đông.
Bà con anh em bạn bè đang lắng nghe luật sư Trần Vũ Hải chia sẻ
 và phản đối công an Hà Nội bắt người trái pháp luật
 
14h30: Công an và dân phòng xuất hiện đông đảo.


 
15h00: Ông Đỗ Danh Chiến số hiệu 116-514 trung tá, trưởng công an phường Xuân La 
tuyên bố với người dân: Cơ sở phường Xuân La là tài sản của riêng ông ấy.

Luật sư Trần Vũ Hải đã chính thức đề nghị Luật sư Trương Chí Công và Trần Đức Hoàng (con trai của LS Trần Vũ Hải) bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Luật sư Hải. Luật sư Công cũng có quyền thay mặt Luật sư Hải mời các Luật sư khác cùng tham gia trợ giúp.



15h00: Rất đông nhà hoạt động xã hội, đồng đội và thân chủ của ông Hải đã tức tốc đến nơi giam giữ ông - đồn CA Phường Phường Xuân La (99 Xuân La, Tây Hồ, HN) để giải cứu ông, trước tinh thần quyết liệt của lực lượng đòi người, những kẻ giam giữ ông Vu Hai Tran tỏ ra lúng túng.

Sau vài giờ tranh đấu, lực lượng ủng hộ ông Hải kéo đến tiếp viện tăng dần, những kẻ giam giữ ông quyết định đóng cổng để cách ly tiếp viện với lực lượng chiến đấu trực tiếp từ sáng. Đều này gây khó khăn trong việc hợp sức đòi người.

Đến 15h trước sự đấu tranh kiên quyết, những kẻ giam giữ ông Hải đã nhượng bộ và đồng ý thả ông ra.

Nhưng rất bất ngờ ông hải đã không đồng ý ra về, ông quyết ở lại và tuyên bố sẽ tuyệt thực đến chết nếu công lý không được thực thi.

15h40: Đã vác loa đuổi dân ra khỏi công an phường Xuân La khi mọi người dân ngồi ôn hoà chờ đợi luật sư Trần Vũ Hải.
 


   Tiếp tục cập nhật từ đồn Công an Xuân La, Tây Hồ - Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét