Thứ Tư, 11 tháng 11, 2015

LUẬT SƯ TRẦN VŨ HẢI BỊ BẮT GIỮ VÀ CÂU LƯU TRÁI PHÁP LUẬT TẠI CÔNG AN PHƯỜNG XUÂN LA, HÀ NỘI SÁNG 12/11/2015



- Luật sư Trần Vũ Hải yêu cầu lập biên bản về việc bắt giữ người trái pháp luật và tuyên bố tuyệt thực tại đồn công an.

Đầu giờ sáng nay 12/11/2015, một nhóm người mặc thường phục tự xưng là công an đến nhà riêng luật sư Trần Vũ Hải và bắt giữ, đẩy ông lên xe, chở đến câu lưu tại tầng hai đồn công an phường Xuân La, Hà Nội mà không hề có bất cứ một quyết định bắt giữ nào.
Theo lời luật sư Trần Vũ Hải điện cho tôi, cuộc bắt giữ được tiến hành rất thô bạo. “Bắt luật sư như bắt lợn bắt chó”- Lời ông Hải. Vẫn theo ông Hải, những người tiến hành bắt giữ xưng là công an nhưng ăn nói chửi bới rất vô học.
Clip dưới là hình ảnh luật sư Trần Vũ Hải và lời tuyên bố của ông từ tầng hai đồn công an Xuân La, Hà Nội.
“Hãy cứu bố tôi. Tôi là Hoàng Trần, con trai luật sư Trần Vũ Hải. Bố tôi sáng nay đã bị 10 người ko mặc đồng phục tự gọi là cảnh sát hình sự dùng vũ lực bắt bố tôi lên xe. Bố tôi vừa gọi cho tôi, bảo là hãy đến công an phường Xuân La làm việc và giải cứu bố...”
Đấy là lời kêu cứu của luật sư Hoàng Trần, con trai luật sư Trần Vũ Hải đăng trên facebook.
Theo ông Hải: Sáng nay ông có chương trình cùng một nhóm mấy chục luật sư dự định đồng hành đến Công an Hà Nội cũng như trụ sở Bộ Công an để đưa đơn phản đối kết luận vụ hành hung man rợ luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân, yêu cầu khởi tố vụ án, cùng bản kiến nghị của giới luật sư cả nước yêu cầu huỷ bỏ thủ tục cấp phép luật sư bào chữa trong quá trình tố tụng.
Tiếp sau vụ hành hung man rợ hai luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân, vụ bắt giữ câu lưu luật sư Trần Vũ Hải sáng nay tiếp tục gây chấn động dư luận.
Hơn cả sự phẫn nộ!
Theo yêu cầu của ông Hải cùng lời kêu cứu, trợ giúp từ các luật sư cộng sự cũng như gia đình và bạn bè thân thuộc khác, đoàn luật sư Hà Nội đã đến nơi ông Hải bị bắt giữ câu lưu để xúc tiến các biện pháp hỗ trợ bảo vệ luật sư Trần Vũ Hải.
Cách đây vài phút, luật sư Trần Vũ Hải vừa điện cho tôi. Ông nói rằng đang yêu cầu Thiếu tướng, giám đốc công an Hà Nội Nguyễn Đức Chung phải đến gặp ông và xin lỗi, lập biên bản về việc bắt giữ người trái pháp luật.
Ông cũng tuyên bố sẽ bắt đầu tuyệt thực tại nơi bị bắt giữ câu lưu là công an phường Xuân La từ trưa nay 12/11/2015.
https://youtu.be/ZsVOYqzHEko

- Với Vũ Vu Hai Tran

The facebook Truong Duy Nhat

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét