Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

CUỘC CHIẾN GIỮA CÁC PHÁP SƯ VÀ HAI CÕI ÂM - DƯƠNG (p7)



 dienbatn

...Về đến Tây Ninh lúc này đã vào giữa mùa khô . Chút hơi lạnh từ phía lòng hồ Dầu Tiếng thổi về như báo hiệu thêm một cái Tết đến gần . Những vườn Điều chi chít quả đã chín vàng óng trên cành , phô ra bên ngoài những hạt Điều nâu sẫm . Những vườn xoài cũng mang nặng những quả lúc lỉu , thôi thì quả chín , quả hường vàng như muốn trả công một nắng hai sương cho người chăm sóc . Cả Tây Ninh giờ này trông thật là sung túc . Người ta có thể chạy xe hàng giờ cũng không hết những đồng mía , đồng mì , những vườn xoài , nhãn tiêu da bò , vườn Điều , tiêu . Tại những xóm nhỏ ven đường , có nhà trồng hàng ngàn nọc tiêu , những thân cây khô làm nọc cho tiêu leo được quấn một tấm áo choàng xanh mướt sừng sững xếp hàng vươn lên trời xanh . Dân Tây Ninh có một cái lạ là hay làm theo phong trào , nếu thứ cây nào có giá là đua nhau trồng , không hề nghĩ đến đầu ra cho sản phẩm . Chính vì vậy mà người dân Tây Ninh hết khổ vì mì , mía đến tiêu , điều vì lý do bội thu . Thường cứ 3 năm lại có một đợt giá cao , song tiếp đến 2 năm mất giá . Nhiều nhà dở khóc , dở cười , thậm chí sạt nghiệp cũng vì sản phẩm làm ra không có nơi tiêu thụ .
Thày Chàm trở lại vùng chân Núi Cậu , ven lòng hồ Dầu Tiếng . Việc đầu tiên của ông là ra thắp hương trên phần mộ của hai mẹ con cô Lan . Lần này , ông ngồi rất lâu trước hai ngôi mộ , tay lần nhổ từng cọng cỏ đến khi sạch bóng , sau đó ông lại lui cui dùng xẻng đắp cẩn thận từng xẻng đất lên mộ cho tròn đầy . Khác hẳn với những lần trước sục sôi căm hận vì ý định trả thù , lần này trông ông bình thản , nhẹ nhàng , âu yếm xúc từng xẻng đất đắp mộ , nhẩn nha như một người không còn vướng bận với tháng ngày . Chiều xuống , ông giăng võng ngay gần hai ngôi mộ . Một đĩa cá khô Sặc , một cút rượu đế Gò Đen ông mua khi đi qua vùng này được bày ra , một đống than hồng được đốt lên . Đêm nay , ông quyết ở lại tâm sự với Linh hồn hai mẹ con cô Lan . Treo tay nải và đôi kiếm cổ trên một chạc cây nơi mắc võng , ông ung dung ngồi nhậu một mình , chốc chốc lại sớt rượu xuống đất mời vong linh hai mẹ con , ông lẩm bẩm một mình nói chuyện với các vong . Từ chập tối , ông đã ra lệnh cho các Thiên Linh Tử tù đi lùng sục khu vực ông đã thuộc nằm lòng trong suốt thời gian qua trên Núi két . Vì khu vực đó nằm tại Bến Trường - Châu Thành là nơi gần Ngã ba Sọ , nên ông cũng đã cho phép đám Thiên Linh về lại thăm nơi chôn cất thân xác của chúng . Chắc chắn , trước khi trời sáng ông sẽ biết rõ sự tình . Đêm nay , ông giành trọn thời gian cho mẹ con cô Lan . Lâu lâu , ông lại tới đốt thêm nhang cắm lên hai phần mộ , ánh nhang sáng lập lòe trên mộ cùng ánh lửa bập bùng , bóng ông thày Chàm ngồi nhậu ung dung , khiến người ta phải liên tưởng như đang ở một cõi u linh nào đó . Khoảng canh hai , khi cút rượu cũng vừa cạn , một luồng gió lạnh bất chợt nổi lên , cuốn tung đi những tàn lửa đỏ vút lên bầu Trời đen đặc , ông thày Chàm vội ngồi ngay ngắn lại : Ông biết Vong Linh của mẹ con cô Lan Đã về .
Từ trong màn đêm mờ ảo hơi sương , khói , bóng hình hai mẹ con cô Lan từ từ hiện ra , rõ dần , rõ dần . Cô Lan vẫn mặc bộ đồ bà ba trắng như ngày nào , dắt thằng bé cụt đầu đến phủ phục ngay cạnh ông . Tiếng khóc rấm rứt , ai oán đến xé lòng của hai mẹ con , khiến ông thày Chàm cũng không ngăn được dòng lệ. Sau một thời gian rất lâu mới ngưng được tiếng khóc , cô Lan cho ông biết tình hình của lão Thày Chà lúc này . Theo cô , đúng như ông đã từng thấy trên Kính Đàn , lão Thày Chà đang luyện công tại một khu rừng chồi ngay tại Bến Trường , cách Ngã Ba Sọ khoảng vài Km . Sở dĩ lũ Thiên Linh tử tù không phát hiện được ra Lão vì Lão đã sử dụng một thuật bí truyền của Huyền Môn để ẩn thân . Thời gian vừa qua , Lão đã luyện thành công được khá nhiều pháp môn của các môn phái khác nhau . Mặt khác , hỏa hầu của Lão hiện nay cũng đang vô cùng sung mãn . Đặc biệt , lão đã luyện thành công một pháp môn tối cổ của người Thái không biết lão học được của ai , để có thể sai khiến ngay lưỡi gươm của địch thủ đang cầm trên tay . Lúc Lão đọc Chú , lưỡi gươm đó sẽ quay lại bất ngờ giết chết chính chủ nhân của nó chỉ trong gang tấc . Ngoài ra , Lão cũng đã luyện thành công cặp Rắn Thần vẫn theo Lão từ bao lâu nay thành một thứ Vũ khí giết người từ xa hữu hiệu . Hai mẹ con cô Lan rất lo ngại cho thày Chàm trong cuộc quyết chiến sắp tới . Hai mẹ con thề với thày Chàm sẽ quyết tâm theo dõi tìm những yếu điểm của lão thày Chà , giúp thày Chàm thành công trong thời gian tới . Cô nhắc thày Chàm nên liên kết với vợ chồng ông thày Bảy Tây Ninh mới co cơ thắng được trận này .
Ba người cứ thế cùng nhau tâm sự , trút hết những nhớ nhung , oan ức trong lòng tới gần canh tư lúc nào không hay . Bỗng nhiên , từ trong không trung xuất hiện mấy bóng trắng từ từ hạ xuống cùng với mùi tanh hôi khủng khiếp , lan tỏa nhanh hơn trong màn đêm lạnh . Thứ mùi này , người ta liên tưởng tới ngay mùi mà ta hay gặp ở những nhà xác quàn người chết - Lũ Thiên Linh Tử tù đã về .....

dienbatn đi lại vùng đất Tây Ninh gần 30 năm , cũng nghe danh thày Hai song có lẽ vô duyên nên chưa được diện kiến . Thân ái . dienbatn .

Ngay trong ngày hôm đó , khi thày Chàm đến cầu viện , vợ chồng ông Thày Bảy đã cho triệu tập tất cả các đệ tử trong môn phái của mình về cấp tốc . Cách của ông kêu đệ tử về cũng lạ . Chẳng cần cho người đi gọi , vì thực tế , nếu có đi gọi thì cũng chẳng biết họ ở đâu mà lần . Chỉ thấy thày Bảy đốt một lư trầm trên bàn thờ Tổ , thắp 7 cây nến xếp theo hình chòm sao Bắc Đẩu . Sau đó ông lên Đàn lầm rầm đọc chú . Chỉ đơn sơ có vậy mà từ trưa tới chiều tối , hầu hết các đệ tử ở đẳng cấp cao đã có mặt tại nhà Thày . Buổi tối hôm đó , thày Bảy triệu tập một cuộc họp bất thường về công việc của ông thày Chàm . Sau khi nghe Thày Chàm kể về những gì mình đã biết về khu vực cũng như những cách thức phòng ngự của lão thày Chà , tất cả đều lặng thinh , cúi đầu suy nghĩ . Ông Bảy cũng suy nghĩ lung lắm , tạm thời mọi người chưa tính ra được kế gì khả dĩ có thể đột nhập vào nơi đó . Nếu tấn công trực diện , không thể nào tránh được tổn thất về nhân mạng , điều đó cả thày Chàm và vợ chồng ông thày Bảy đều không muốn . Còn để đảm bảo không có tổn thất mà có thể thắng được lão thày Chà thì chưa có một phương pháp nào khả dĩ . Bàn cãi mãi tới nửa đêm chưa ngã ngũ , một nồi cháo gà to tướng được bưng ra chiêu đãi thày Chàm và các chư huynh đệ . Mọi người ai cũng thấy ngót bụng nên chẳng mấy chốc nồi cháo gà đã hết vèo . Bà Bảy từ tối đến giờ vẫn yên lặng chỉ huy con cháu nấu nướng , dọn dẹp , bây giờ mới thong thả hướng về ông Bảy lên tiếng . Bà nói : " Ngày xưa , khi chúng tôi còn học phép tại Tà Lơn , Sư Tổ có lần bàn về cách thức giải phá trận đồ kiểu này . Chắc ông Bảy còn nhớ buổi dạy của Sư Tổ bữa đó ?? Đây là một phép phá trận được lưu truyền bí mật trong bản môn , chỉ được truyền lại cho những người trưởng tràng để tiếp nối cho đời sau . Hồi đó , ông Bảy là một thanh niên thông minh , nhanh nhẹn và rất từ bi nên Sư Tổ chỉ định dạy cho một mình ổng , hy vọng sau này ông sẽ thế chức Trưởng môn phái tại Tà Lơn . Tuy nhiên , vì ông Bảy còn mẹ già ở bên Việt Nam , không thể ở mãi bên Tà Lơn được , nên ông đã từ chối học , nhường cho người bạn thân của mình là vị Trưởng môn đời thứ 7 hiện nay ở Tà Lơn . Sau này , ông Bảy và Bà Bảy được chính Sư Tổ kết duyên cho và để hai người về Việt Nam sinh sống như nguyện vọng của thày Bảy . Trước khi cho hai người xuống núi về quê , Sư Tổ âm thầm tặng cho bà Bảy cuốn bí kíp về cách thức phá trận đồ , dặn phải học cho nhuần nhuyễn để lúc hữu dụng , có thể trợ giúp cho thày Bảy . Đây chính là một đặc ân của Sư Tổ dành riêng cho hai vợ chồng ông bà Bảy . Đây cũng chính là kỳ vọng mà Sư Tổ đặt lên vai vợ chồng ông , hy vọng sau này môn phái được phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam . Thày Bảy ngạc nhiên quá đỗi , vì hai vợ chồng về Việt Nam đã mấy chục năm , bữa nay bà Bảy mới nói ra chuyện này . Nhưng ông cũng đã hiểu tính của bà Bảy , cái gì cần đến thì lúc đó bà mới chỉ bảo , không bao giờ nói trước điều gì cả . Có lẽ bà Bảy vẫn còn chưa tha cho ông Bảy câu nói ngày xưa , khi ông thấy bà chỉ chăm chú vào học các môn thư , yếm nên đã có nói - Không khéo bà sa vào Tà đạo . Lúc đó bà Bảy chỉ im lặng , nhìn ông trân trối và cười nhạt . Cho đến mãi về sau ông mới hiểu rằng , không có những kiến thức về Thư , Yếm của bà Bảy thì giờ này ông cũng xanh cỏ nhiều lần rồi .

Bà Bảy từ tốn kể tiếp cho mọi người nghe về phương pháp dựng và phá trận đồ . Theo truyền thuyết kể lại , phương pháp này Khổng Minh - Gia Cát Lượng học được chính từ vợ của mình . Vợ Khổng Minh tuy hình thể rất xấu , vừa lùn lại vừa rỗ hoa nhưng về nhân tướng lại là một hình thể cực tốt . Bà là người tinh thông nhiều môn như Thái Ất , Độn Giáp , Tử Vi và là một đệ tử chân truyền của một cao nhân ẩn sĩ vùng Động Đình Hồ . Chính vị này đã chỉ dạy cho bà cách dựng và phá những Trận đồ ngày ấy . Sau này , bà truyền lại cho Khổng Minh và những Trận pháp do Khổng Minh dựng vang tiếng cả ngàn năm . Thực sự việc xây dựng một TRẬN ĐỒ vì mục đích gì đi chăng nữa , người Chủ trận phải hiểu tường tận cách bố trí Trận pháp . Ngoài việc xác định rõ vị trí của Huyệt kết ở đâu , hướng của Long Nhập thủ như thế nào trong 72 Long Thấu Địa , Thiên Môn - Địa hộ ở đâu , Tính chất Âm - Dương ,Ngũ hành của Khí Huyệt như thế nào , người bố trí Trận đồ phải rất giỏi về Ngũ Tử Khí Long ( Phận biệt các loại Khí Hỏa Khanh , Không hư , Bảo Châu ) , phải thành thạo các thuật Toán an Ngũ Thân , Lộc , Mã , Quý , Tứ cát , Tam Kỳ , Bát Môn , an các Thiên Can , Địa Chi lên Bát Quái Đồ Hỗn Thiên . Những thuật này liên quan mật thiết đến Thuật tính Thái Ất , Độn Giáp .
Việc xác định được cửa SINH của BÁT QUÁI ĐỒ , tuy khó khăn nhưng chưa thấm vào đâu so với việc tính toán thời gian Huyệt mở của tại cửa SINH . Việc này ngày xưa các cụ tính rất giỏi nay tiếc rằng đã thất truyền . Hiện nay chỉ còn nguyên lý của nó thông qua việc tính toán THỜI CHÂM - TÝ NGỌ LƯU CHÚ VÀ LINH QUY BÁT PHÁP .
Tuy nhiên theo nguyên lý " Nhất Bổn tán Vạn thù - vạn thù quy nhất bổn ' và " Đời - Đạo , ÂM - DƯƠNG ĐỒNG NHẤT LÝ " . Chúng ta hoàn toàn có thể dùng thời châm để tính thời gian Huyệt mở .
Ví dụ : TÝ - NGỌ LƯU CHÚ là hai tự trong 12 Địa Chi , chỉ về Thời gian . Hàm ý quá trình ÂM - DƯƠNG biến hóa , tiêu , trưởng của Thời gian . Trong một ngày thì giờ Tý ( 23 - 1g ) ở nửa đêm là lúc Âm thịnh nhất ( cũng là lúc Dương bắt đầu được sinh ra . Giờ Ngọ ( 11 - 13 g ) vào lúc giũa trưa , lúc Dương thịnh nhất ( Cũng là lúc Âm mới sinh ra ) .
Trong một năm thì tháng Tý ( Theo âm lịch kiến Dần hiện nay là tháng 11 ) là tiết Đông Chí , là thời kỳ Âm thịnh nhất nhưng cũng là thời kỳ Dương được sinh ra . Tháng Ngọ ( Tháng 5 Âm lịch ) chứa tiết Hạ Chí là thời khí Dương cực thịnh , nhưng đồng thời cũng là thời kỳ " Nhất Âm sinh " .
Hai từ LƯU - CHÚ có nghĩa là chỉ vào sự chu lưu , tưới rót của Khí trong các Kinh , Mạch .
Thuật ngữ TÝ - NGỌ LƯU CHÚ có hàm nghĩa : Khí thịnh , suy , lưu động trong các Kinh mạch ( Hay Long mạch cũng vậy ) theo nhịp điệu của thời gian chuyển biến . TÝ - NGỌ LƯU CHÚ PHÁP là một phép Thời châm , chọn Huyệt Khai , Mở theo giờ thịnh , suy ( Huyệt mở hay đóng ) của Khí trong Kinh mạch ( Hay Long mạch ) . Nó sử dụng 66 Huyệt Ngũ du của 12 chính Kinh làm Huyệt chủ .
Phép TÝ - NGỌ LƯU CHÚ cũng như các phép LINH QUY BÁT PHÁP , PHI ĐẰNG PHÁP đều là những phép THỜI ĐIỀU TRỊ từ thời cổ xưa . Người xưa cho rằng , nắm được các phương pháp này thì nghệ thuật chữa bệnh hay làm Phong thủy , dựng trận được nâng cao tột bậc , có hiệu quả hơn hẳn , tác dụng nhanh và chính xác hơn , ví như chèo thuyền gặp nước xuôi .. nhất là với những ca cấp tính .
Trong bài " Luận về phép Tý Ngọ Lưu Chú " - Từ Văn Bá ( Từ Thị ) viết : " Nói phép Tý - Ngọ Lưu Chú là nói cương nhu tương phối , Âm - Dương tương hợp , Khí Huyết tuần hoàn , giờ Huyệt mở , đóng " ( Theo Châm cứu Đại thành của DƯƠNG KẾ CHÂU ) .
Cương , nhu ở đây là nói về Tạng phủ , Kinh mạch . Âm - Dương ở đây là nói về Can - Chi phối với Âm - Dương . Nội dung chủ yếu của phép Thời châm này bao quát : Thiên Can , Địa Chi , Âm Dương , Ngũ Hành , Tạng phủ , Kinh lạc cho đến các Huyệt Tỉnh , Vinh , Du , Nguyên , Kinh , Hợp ....
Ngày phối Kinh , giờ phối Huyệt . Mỗi ngày ( Can ) có một đường Kinh chủ đạo đồng tính Âm Dương - Ngũ hành với nó . Ngày Kinh chủ đạo bắt đầu và kết thúc vào giờ đồng Can với ngày lịch . Dương Kinh dẫn Khí đi trước , Âm Kinh dẫn Huyết đi trước . Ngày Dương ( Can , Chi ) , giờ Dương Khai ( mở ) Huyệt Dương . Ngày Âm , giờ Âm Khai Huyệt Âm vì Dương gặp Âm thì đóng lại . Gặp các trường hợp này thì dùng nguyên tắc tương hợp như Giáp ( 1 ) hợp Kỷ ( 6 ) ....và nguyên tắc " Bổ tả Huyệt Mẹ con " để giải quyết . Phần lý thuyết tuy đơn giản như vậy , song khi bước vào thực tế thật là vô cùng nguy hiểm . Tuy khó khăn như vậy , nhưng chiếc khóa nào cũng có chìa để mở cả . Chúng ta chỉ cần tra đúng chìa là chiếc khóa dù phức tạp đến mấy cũng sẽ nhẹ nhàng mở ra . Theo tôi , trận của Lão thày Chà tuy có vẻ hiểm hóc , song Lão ta dù học được một ít về Trận pháp , song vì không hiểu được Quái lý , nên trong Trận pháp này bày ra nhiều yếu điểm . Chúng ta hoàn toàn có thể phá trận này một cách dễ dàng .

Ông Bảy từ nãy đến giờ vẫn hết nhìn bà Bảy lại nhìn sang ông thày Chàm vẻ như lạ lẫm , bỗng ông buột miệng nói : " Tôi cũng có được nghe giảng qua về trận đồ Bát Quái trong Huyền môn . Thậm chí khi biến trận , nó có thể xoay theo 360 độ số Trời , lúc đó có hằng hà sa số kiểu trận biến thiên không ngừng theo năm tháng , ngày giờ . Ngoài ra vì có hai vòng thuận nghịch theo chiều của Tiên Thiên và Hậu Thiên Bát Quái , nên nó giống như hai bánh xe quay ngược chiều nhau , lúc đó vào được cửa Sinh chẳng khác nào ta phải bắn một mũi tên xuyên qua các cây nan hoa của hai bánh xe quay ngược chiều nhau . Khi dựng trận kiểu này , cũng phải cần đến 20 người có công lực thâm hậu nữa , trong mỗi vị trí của các phương Bát Quái , phải có một người ngồi trụ , như vậy hai vòng Tiên Thiên và Hậu Thiên hết 18 người , ngoài ra , còn phải có hai người bên ngoài chỉ huy trận và phát công khởi động Trận đồ nữa . Việc này khó quá , ta kiếm đâu ra người cho đủ đây . "
Bà Bảy từ tốn nói : " Ông thật khéo lo xa . Việc tính toán thời gian mở cửa Sinh của trận , tôi đã có sẵn một bụng đây rồi ( Ông Bảy nhìn sang cái bụng lép kẹp của bà Bảy bật cười ) . Việc khó nữa là kiếm người có nội công thâm hậu , đủ sức chịu đựng sự vận động của Trận đồ cũng có cách rồi , ông quên những người bạn của chúng ta rồi sao ? " .
Ông Bảy nghe vậy như chợt trút được gánh nặng trên vai , thày Chàm cũng rạng ngời vẻ mặt . Nguyên là vùng đất Tây Ninh này là nơi phát xuất của Cao Đài Đại Đạo từ mấy chục năm trước , các cao thủ tụ về đầu quân rất nhiều . Tuy nhiên vì một lý do riêng , chỉ có phái THIÊN KHAI HUỲNH ĐẠO là có khả năng bày bố những trận đồ kiểu này , họ đã tổ chức những cuộc hành hóa đi giải khai Huyệt đạo ở rất nhiều nơi . Ngoài ra còn một số môn phái khác như : Tân Chiếu Minh ,Tổ Tiên Chính Giáo,Vô Vi pháp, Ayasanta, Bửu Sơn Kỳ Hương ,Tứ Ân Hiếu Nghĩa ....cũng có rất nhiều cao thủ tu tập ở trên núi Bà , núi Heo , núi Phụng , núi Cậu . Ông bà Bảy đều có những mối quan hệ thân thiết với các nhóm đó . Nhanh nhẹn , ông thày Bảy phân công , Ông và thày Chàm lần lượt đi đến các giáo phái nhờ giúp đỡ ( tất nhiên là với tư cách cá nhân ) , bà Bảy ở lại nhà trông coi lũ đệ tử và tính toán Trận đồ . Bây giờ muộn rồi , mai hai người sẽ đi sớm . Một nồi cháo nhím được dọn ra , thịt nhím trắng và thơm hơn cả thịt gà , ngọt ngay . Vừa ăn , vừa khề khà chén rượu , cả nhà vui như vừa vượt qua được một thử thách khó khăn . Màn đêm đen kịt bao phủ khắp nơi , vẳng lại từ xa xa tiếng chó sủa ma vu vơ ....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét