Thứ Sáu, 8 tháng 5, 2015

ĐẢNG HỌP CHIA GHẾ



ĐẢNG HỌP KÍN NHÂN SỰ CHO ĐẠI HỘI ĐẢNG XII, TIN ĐỒN RỈ RA NGOÀI. 

(*) Ghi chú: Các bạn chỉ nên xem đây là "TIN VỊT" vì cuộc chiến CUNG ĐÌNH còn đang tiếp diễn gây cấn, do đó những gì Thùy Trang đưa tin rò rỉ chỉ đúng 0.1% thôi.
Nguyễn Tấn Dũng bị rớt phiếu nặng vì bài diễn văn chống Mỹ, không vào chức Tổng Bí Thư được nữa. Nguyễn Phú Trọng đề Nghị Tô Huy Rứa làm tân Tổng Bí Thư và dường như đã được chấp thuận. Như vậy thì Tô Huy Rứa sẽ là tân Tổng Bí Thư thay cho Nguyễn Phú Trọng vào năm 2016.
Để củng cố cho chức vị tân Tổng Bí Thư, Tô Huy Rứa đã sắp xếp cho đàn em vào nhiều chức vụ cao như Phạm Minh Chính, rời bỏ chức Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh lên làm Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, với chức vụ mới nầy thì Phạm Minh Chính mới có cơ hội vào Bộ Chính Trị, bổ khuyết cho nhân sự nghỉ hưu. (ghi chú: Phạm Minh Chính nguyên là Trung tướng Công an).
Đồng thời, Tô Huy Rứa đưa Nguyễn Văn Đọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh lên làm Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh.
Các đồng rận nghỉ hưu là Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Sinh Hùng, Ngô Văn Dụ.
Thông thường Người Miền Nam sẽ làm Thủ Tướng hoặc Chủ Tịch nước, do đó Nguyễn Xuân Phúc và Nguyễn Tấn Dũng còn lại trong vai trò nầy. Thủ tướng sẽ là Nguyễn Xuân Phúc và Nguyễn Tấn Dũng rớt xuống vai trò bù nhìn là Chủ Tịch Nước.
Trường hợp đặc biệt khác là Phạm Quang Nghị chắc chắn phải nắm vai trò trong Tứ Cột, nhưng vì chức Tổng Bí Thư đã lọt vào tay của Tô Huy Rứa, do đó Phạm Quang Nghị có khả năng cao làm chủ tịch Quốc Hội.
Người bị đề nghị đuổi ra khỏi Bộ Chính Trị là Nguyễn Thiện Nhân và Lê Hồng Anh và người muốn về hưu là Trương Tấn Sang. Một trong đồng rận được đề nghị đưa vào Bộ Chính Trị là Đinh La Thăng.
Chế độ Công An trị của CSVN ngày càng rõ nét: Trung tướng Công an Phạm Minh Chính được cử làm Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Thiếu tướng Công an Nguyễn Hòa Bình nguyên Phó Giám đốc Công an T.P Hồ Quang làm Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao nay được cho vào chức Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao.
Nguyễn Thùy Trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét