Thứ Sáu, 8 tháng 5, 2015

Mỹ gấp rút thay thế máy chủ IBM từ các khu trục hạm hải quân


Hoa kỳ hiện đang tìm biện pháp thay thế đồng loạt các hệ thống máy chủ IBM trên các tàu tuần dương và khu trục hạm đã được trang bị lâu nay, sau khi hãng này sang nhượng nhiều công nghệ máy tính lại cho Lenovo, Trung Quốc. Trong đó có cả hệ thống máy chủ hải quân đang được trang bị sử dụng.

Trung Quốc, Mỹ, khu trục hạm, hệ thống máy chủ,
Tháng 10/2014, hãng IBM đã hoàn tất thương vụ giá trị 2,3 tỉ USD bán lại cho Lenovo bộ phận máy chủ x86 bao gồm cả hệ thống x86 BladeCenter HT, loại máy chủ được sử dụng trên các tàu khu trục hạm và tuần dương, đóng vai trò quan trọng trong kết nối, tác chiến điện tử, điều khiển vũ khí cũng như tên lửa dẫn đường.
Một lỗ hổng trên hệ thống máy tính gần đây đã được Lenovo phát hiện, cho phép các tin tặc khai thác tính năng cập nhật tự động để khai thác tấn công vào hệ thống.
Các phát hiện tương tự gây lo ngại về tính an toàn cho hệ thống tác chiến điện tử Aegis của IBM đang được sử dụng trên các khu trục hạm, phòng thủ tên lửa và phòng không.

Không dễ thay thế trong một sớm một chiều

Thay đổi được cho là xuất phát từ đề nghị của cơ quan an ninh quốc phòng Mỹ sau khi lực lượng hải quân có ý cập nhật và nâng cấp hệ thống máy chủ theo chương trình của Lenovo.
Các hãng lớn chuyên cung cấp khí tài cho quân đội như Aegis, Lockheed Martin đang tích cực tìm kiếm giải pháp nhằm đưa ra một hệ thống máy chủ mới cho hải quân Mỹ.
Rashi Ratan, phát ngôn viên của hãng Lockheed Martin cho biết, hiện có nhiều giải pháp thay thế, nhưng hệ thống máy chủ mới phải đạt được những yêu cầu cần thiết và qua kiểm tra thực tế nghiêm túc.
Bruce Phan, theo Epoch Times

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét