Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2015

TIN NÓNG: NHẬT SẼ ĐƯA HẢI QUÂN VÀ BỘ BINH TỰ VỆ TỚI BIỂN ĐÔNG NĂM 2016.




Một cuộc họp báo ở thành phố Quezon, Philippines, Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Voltaire Gazmin và người Bộ Trưởng Quốc Phòng Nhật Bản Itsunori Onodera cùng đưa ra thông báo chung là Philippines sẽ thỏa thuận với quân đội Mỹ và Nhật Bản, cho phép Mỹ và Nhật Bản thiết lập các tiền đồn quân sự ở Philippines.
Tại buổi họp báo, Gazmin đã gọi Trung Quốc là nước "láng giềng áp bức", là "kẻ bắt nạt ở trước cửa nhà của chúng tôi." Ông nói, "Tại thời điểm này, trong thời gian nầy, chúng ta không thể đứng một mình. Chúng tôi cần đồng minh. Nếu chúng ta không làm được điều này, chúng ta sẽ bị Trung Quốc bắt nạt và đó là những gì đang xảy ra.
Hiệp ước cùng với Phi, Mỹ và Nhật sẽ bỏ ra gần 300 triệu để cải tiến lại cảng Subic Bay cho Hải Quân của hai nước Mỹ Nhật. Được biết vào đầu năm 2016, Nhật sẽ đưa Hải Quân, lực lượng Tuần Duyên cũng như Lục Quân Tự Vệ Nhật tới Subic Bay của Phillippines để bắt đầu tuần tra Biển Đông.
Mỹ đang hỗ trợ cho Phi thêm máy bay chuyên chở C130s, đồng thời sẽ huấn luyện, cung cấp cho Phi một Không Đoàn F16s để tuần tra Biển Đông.
Trong năm 2016, Mỹ sẽ cung cấp cho Phi thêm một tàu tuần duyên loại lớn nữa và Nhật hứa sẽ đóng thêm 10 tàu tuần duyên cao tốc mới cho Phi để hỗ trợ bảo vệ khu vực Trường Sa. Hiện nay Nhật đang cấp tốc đóng thêm hằng chục tàu đổ bộ thế hệ mới để hỗ trợ cho Hải Quân Mỹ.
Facebook Nguyễn Thùy Trang



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét