Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

ĐÃ XẢY RA ẨU ĐẢ GIỮA GIÁO DÂN XỨ ĐÔNG YÊN VỚI CÔNG AN HÀ TĨNH




SBTN- 11.12.2015 --Vào khoảng 19 giờ tối ngày 11 tháng 12 năm 2015, nhà cầm quyền Hà Tĩnh đã cho công an đánh đập dã man những người dân xứ Đông Yên vì đã chặn đường quốc lộ 1A gây ách tắc giao thông nhiều giờ trong ngày. Ông Trần Việt Hoa cho phóng viên SBTN biết: “Nhà cầm quyền tỉnh Hà Tĩnh đã huy động rất đông cảnh sát cơ động, an ninh, chó nghiệp vụ, xe quân dụng đến để giải tán người biểu tình. Tuy nhiên, những người dân Đông Yên không chịu về nên lúc mặt trời vừa lặn, công an Hà Tĩnh đã đánh đập dã man nhiều người. Trong đó, người bị đánh nặng nhất là chị Thái (chị gái anh Hoàng Thiết – người bị công an bắt giữ) bị đánh trầy xước chảy máu ở tay...”
Một người dấu tên cho biết: “Lúc chiều tối, nhiều người đã về nhà ăn cơm tối và chỉ còn khoảng 70 người nên ông chủ tịch xã Kỳ Lợi, huyện Kỳ Anh đã cho công an đến đánh đập, giải tán đoàn người. Tuy nhiên, người dân đã chống trả bằng cách lấy đá ném lại vào lực lượng công an. Vì vậy, họ tiếp tục đánh người dân tàn bạo hơn. Họ còn đánh cả đàn bà và trẻ em.”
Hiện giờ, người dân xứ Đông Yên đã di chuyển xuống đoạn quốc lộ 1A đoạn nửa Đèo Con thuộc xã Kỳ Nam, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh sau khi bị công an đánh đập.
Người dân trên cho biết thêm: “Bây giờ, mọi người đã ăn cơm tối xong nên đang ra để tiếp tục chặn ngang đường. Chúng tôi quyết đứng chặn ngang quốc lộ 1A cho đến khi nhà cầm quyền cho người đến thương lượng và thả tự do hai người mới bị bắt. Đêm nay, chúng tôi sẽ thức trắng và nằm ngủ tại đây.”
Được biết, sau khi bị người dân xứ Đông Yên chặn ngang đường quốc lộ 1A làm ách tắc giao thông hàng chục Km nhiều giờ liền nên công an đã cho xe cộ lưu thông hướng đường mòn Trường Sơn.
Như SBTN đã đưa tin, vào sáng ngày 11 tháng 12 năm 2015, hàng trăm người dân giáo xứ Đông Yên đã tập trung ngay Ngã Ba Đèo Con làm tắc nghẽn giao thông hàng chục km để phản đối công an Hà Tĩnh bắt giáo dân trái pháp luật.
Giáo dân Nghệ An-Hà Tĩnh xem ra đã trở thành lực lượng đáng ngại nhất đối với chính quyền CSVN. Cuộc cách mạng vô sản đã bắt đầu từ đây, để đưa Việt Nam đến thảm họa cộng sản ngày hôm nay. Rất có thể, nó cũng là nơi khởi phát cho sự cáo chung của chế độ độc tài này.
SBTN sẽ tiếp tục cập nhật tin tức.
Ân Thiên/SBTN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét