Thứ Tư, 2 tháng 12, 2015

TIN KHÓ TIN : CÔNG TỬ BẠC LIÊU XÀI HẾT TIỀN RỒI !!!


Tin khó tin: Công tử Bạc Liêu vừa đi vừa khóc

Ông Chánh định xách áo định ra về, lập tức bà Phó níu lại. Nhất dương chỉ xỉa thẳng mặt. Phó bí thư tự thủ không biết làm sao. Công lực xúm lại. Bảo vệ chạy vô. Bình trà đập cái rầm. Miếng vỡ tóe như pháo hoa. Người nào người nấy rút phăng bút ra ký roẹt roẹt (Trích Kịch bản phim “Công tử Bạc Liêu” ) ...

 1. Tàu lạ là tàu nào? Và tại sao lại phải là tàu lạ!

Giờ G ngày N, tàu tuần tra biên phòng 080404 của Hải đội 2 đang làm nhiệm vụ gần một nhóm 5 - 6 tàu đánh cá của ngư dân đang đánh bắt hải sản thì bị tốp tàu lạ áp sát và tấn công bằng hỏa lực.
Tàu tuần tra đã nổ súng tự vệ và bảo vệ ngư dân, kiên quyết đánh trả mọi hành động của tàu lạ. Sau gần một giờ xung đột, 1 tàu lạ bị chìm, số còn lại tháo chạy.
Phía ta có 2 tàu cá của ngư dân bị chìm, tàu BP bị hỏng nặng. Một chiến sĩ biên phòng bị thương ở chân trái do trúng đạn; một số ngư dân bị thương và rơi xuống biển.
Thưa các bạn, đây là tin “Bộ đội biên phòng bắn chìm “tàu lạ” cứu ngư dân. Các bạn cứ yên tâm thư giãn đi. Đây chỉ là một buổi diễn tập. Xem thêm tại đây
Và trong khi những ngư dân còn chưa về đến nơi, trong đất liền đã rộ tin “tàu lạ” bắn ngư dân là tàu Philippine. 8 ngư dân, trang bị súng AK xả đạn bắn chết anh Bảy, rồi bị anh Cu khống chế, đoạt súng ném xuống nước. Rồi chúng bỏ chạy. Rất khó hiểu. Xem thêm tại đây 
Chiều tối qua, một facebooker, bạn Ann Đỗ đã đăng bản tin này trên một diễn đàn Philippine để hỏi cho ra lẽ.
Theo bạn An, người Philippine gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân. Họ cho rằng ngư dân Phi rất nghèo, tiền để mua đồ ăn cho con cái họ chứ không mua AK để làm gì. Hơn nữa, Chính phủ không cho phép ngư dân trang bị vũ khí và ngay cả quân đội Phillipine cũng không sử dụng súng AK. Họ cho rằng có thể có một thế lực nào đó giả người Philippine gây hấn để làm rạn nứt tình cảm giữa người Việt và người Philippine.
Đơn tố cáo của ngư dân nói tàu lạ là tàu Philippine. Ảnh Dân Trí 
Tuy nhiên, Trung tướng Võ Trọng Việt, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tư lệnh Bộ đội biên đã khẳng định:"Vụ việc đang được điều tra, xác minh cụ thể”. Xem thêm tại đây 
Chỉ có điều trong khi cho xác minh, xin hãy đọc hơn 120 ý kiến bạn đọc mà Tuổi trẻ đã chấp nhận xuất bản dưới bài báo như một cách để thấy được lòng dân. Xem thêm tại đây
Tôi nghĩ, đó chính là một cách làm báo còn hay hơn rất nhiều so với việc chỉ đưa những bản tin mà đọc mãi người ta vẫn không hiểu tóm lại tàu lạ là tàu nào và tại sao lại phải là… tàu lạ

2. Lê Trực xin chuyển hộ khẩu vào Đà Nẵng !!!
Thưa các bạn, đúng vào “hạn chót” 30.11 hôm qua, Đà Nẵng đã buộc phải dừng việc tháo dỡ Biệt thự trái phép dưới chân núi Hải Vân của “đại gia vàng Phước Minh”.
Lý do là có một đoàn Thanh tra Chính phủ đang làm việc về “đơn xin giữ biệt thự” của vị đại gia. Xem thêm tại đây
Tôi thấy phải mở ngoặc nói thêm là trước đó cũng có thanh tra của Bộ Tài nguyên và môi trường xuống làm việc- cũng vì cái đơn này.
Mở ngoặc thêm cái nữa là trong một cuộc họp, có mấy cử tri nhất nhất đề nghị giữ lại căn biệt thự có giá hàng chục tỉ này để làm khu du lịch sinh thái. Xem thêm tại đây 
 Biệt thự của đại gia vàng đang được Thanh tra Chính phủ cứu xét. Ảnh Nguoilaodong
Đồng tiền có sức mạnh của nó. Cái gì không mua được bằng tiền thì có thể mua được bằng rất nhiều tiền. Cái ông Mỹ gì đó nói mà cứ như thể vanh vách chuyện Đà Nẵng vậy.
Nhưng cái văn bản phải tạm dừng được phát ra báo chí này, tôi nghĩ Đà Nẵng hành xử khôn ngoan một cách đàng hoàng. Quả bóng, thưa các bạn, đang trong chân Thanh tra Chính phủ. Và trọng tài sẽ là mỗi người dân đóng thuế chúng ta.
Bởi nếu trọng tài phẩy tay cho tồn tại, có nghĩa là sẽ có một viên tướng đập đầu vào tường, và không khéo rồi 8B Lê Trực sẽ xin chuyển hộ khẩu vào Đà Nẵng ngõ hầu có thể… hiến cho nhà nước.
3. Lỗi tại cái xe tứ quý
Thưa các bạn, hẳn các bạn còn nhớ vở hài kịch liên quan đến chiếc xe tứ quý 95L-8888 đứng tên ông Giám đốc CA tỉnh Hậu Giang Sáu Bào bị tố gian dối để trục lợi 350 triệu đồng bảo hiểm!
Hôm qua, ông Sáu Bào- giờ đã về làm “dân vạn đại” đã lên tiếng kêu oan bằng một câu chuyện còn hài hơn gặp nhau cuối tuần. Xem thêm tại đây 
Theo ông, vào cái đêm Trung tá Thắng con trai ông lạc tay vì “là chỗ thân tình”, vợ ông Thắng gọi điện cho bà Lê A và hai người cùng nhau đến hiện trường.
“Đến nơi, vợ Thắng có bồng theo con nhỏ nên Lê A kêu vợ chồng con trai tôi về Cần Thơ, vụ việc tại đó để Lê A giải quyết. Người phụ nữ này sau đó khai với công an là Lê A tự lái xe lao xuống nước và cảnh sát giao thông lập biên bản vụ việc đối với Lê A, bảo hiểm bồi thường”.
Còn ông không biết tí gì vì con ông không gọi điện và sau đó cũng không cho ông biết sợ bị cha mắng vì ôtô biển số 95L-8888 là do ông Bào đứng tên.
Trong bài chúng tôi dẫn link dưới đây, Trung tá Thắng còn vô tội hơn nữa cơ. Xem thêm tại đây
Bạn hỏi thế là sao ư? À thì lỗi là tại cái xe tứ quý.
Tôi thấy không ít quan chức bây giờ đúng là có khiếu “đọc chuyện đêm khuya”. Đấy, như cái anh cán bộ huyện khoe chồn bay trên facebook đấy. Xem thêm tại đây 
Nghề gì không nghề, lại đúng nghề khuyến nông. Khuyến thế khác gì khuyến thịt chồn.
 Cán bộ “khuyến thịt chồn”. Ảnh Vnexpress
Đã thế, lại còn thách thức: Công an cũng bó tay.
Đã thế, còn thành minh chỉ chụp ảnh post Facebook chứ không tham gia săn bắt hay giết thịt. Tôi đoán, chắc ông cũng không ăn luôn! Chắc lỗi về sau cũng lại là vì con chồn có cánh.
4. Chỉ để tự sướng
Chuyện buồn là thung lũng hoa ngay giữa thủ đô phải vội vàng đóng cửa khi mà hoa hoét bị dẫm nát bét, bị chen nhau giẫm đạp. Xem thêm tại đây 
Bài báo dẫn lời một nhân viên quản lý bảo: Bình thường, khách mua vé là gia đình hay dân công sở. Đa phần họ đều tôn trọng quy định. Nhưng các bạn sinh viên đến chụp ảnh miễn phí, thường chọn luống nhiều hoa nhất, vô tư giẫm đạp.

Thung lũng hoa và văn hóa tự sướng. Ảnh Zing 
Hình như thung lũng hoa nát bét hôm nay hay bài học dẫm đạp ở công viên nước hôm qua đang cho thấy hai chữ miễn phí đang khiến bộc lộ quá nhiều văn hóa và sự tự trọng của không ít người.
Bảo hồn nhiên thì quả là tội nghiệp cho… cô tiên vốn thông minh. Tôi thấy nó giống hơn với sự vô tâm. Ôi một đám đông, trước những cái không phải của mình. Trên nền tảng văn hóa xã hội từ quan đến dân chỉ là “để tự sướng”.
5. Công tử Bạc Liêu hí quần thoa
Chuyện xảy ra tại Văn phòng tỉnh Bạc Liêu không thể không đọc Xem thêm tại đây 
Nguyên nhân, thì đó tiền nong tứ tán khắp nơi, để đến giờ kinh phí chỉ đủ đến hết tháng 11.
Đang thì rối rắm lại thêm một biên bản bàn giao công nợ giữa lãnh đạo cũ và mới, liệt kê nhiều khoản chi từ biên soạn lịch sử Đảng đến tiếp khách… tổng cộng hơn 2,818 tỷ đồng.
Thêm dầu vào lửa, Bảo hiểm lại trát sang một cái giấy nợ gần nửa tỉ đồng.
 Gặp Thành ủy Bạc Liêu chắc Công tử Bạc Liêu cũng phải ngả mũ.
Tôi cũng biết là rối. Như dân chúng tôi chậm tiền là nhà mạng, nhà điện, nhà nước là nó cắt liền chứ không giỡn. Nhưng các đồng chí nhẽ phải bình tĩnh chứ.
Cơm không ăn thì gạo còn đó. Gạo đã ăn thì lúa còn ngoài đồng. Dân đâu có dám nợ đồng thuế nào mà phải hỗn loạn chỉ vì mấy đồng bọ mà làm mất hết hình ảnh công quyền.
Nhưng vụ “Công tử hí quần thoa” khiến tôi lại sực nhớ rằng Bạc Liêu là xứ năm xưa có chàng công tử đốt tiền chẵn làm đuốc tìm tiền lẻ, và bây giờ cũng như 49 tỉnh thành khác từ “ngàn năm nay” vẫn phận ngửa tay xin tiền ngân sách. Nhưng vấn đề hình như không phải là cấp ít mà là tiêu hoang. Xem thêm tại đây 
Còn ngân sách năm nay thì chuẩn bị hụt đi 23 tỉ tiền bồi thường khi các phán quan tuyên ông Lương Ngọc Phi từ gấu thành ra là thỏ. Chưa kể 17 năm của người tù thế kỷ Huỳnh Văn Nén!
Đây, phát ngôn đây NSNN sẽ phải chi trả toàn bộ 23 tỷ đồng để bồi thường oan sai cho ông Lương Ngọc Phi nếu không chứng minh được lỗi cố ý của người thi hành công vụ. Xem thêm tại đây 
Cứ hỏi sao ngân sách cứ thâm, túi dân cứ thủng. 

./. 

Theo Báo Laodong.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét