Thứ Hai, 7 tháng 12, 2015

THỦ TƯỚNG ISRAEL DẰN MẶT VIỆT CỘNG

TT Netanyahu: VN nên thay đổi cách bỏ phiếu chống Israel tại các diễn đàn quốc tế

Theo RFA

Quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Israel đang gia tăng, tuy nhiên Việt Nam cần thay đổi cách thức bỏ phiếu mang tính chống Israel tại các diễn đàn quốc tế.
Đó là phát biểu của thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu khi ông này tiếp đón phó thủ tướng Hoàng Trung Hải của Việt Nam đến thăm Israel trong tuần qua.
Tờ Thời báo Jerusalem số ra hôm ngày 3 tháng 12 trích dẫn nguồn tin ngoại giao nói phó thủ tướng Hoàng Trung Hải lắng nghe nhưng không phải ở vị trí có thể đưa ra những bình luận gì với kêu gọi của thủ tướng nước chủ nhà Israel như vừa nêu.
Trong chuyến thăm Israel của phó thủ tướng Việt Nam Hoàng Trung Hải, hai phía ký kết một biên bản ghi nhớ về việc tổ chức những cuộc đối thoại ngoại giao và chính trị đôi bên.
Thống kê cho thấy kim ngạch thương mại song phương Việt Nam- Israel tăng mạnh từ mức 200 triệu đô la vào năm 2009 lên 1,1 tỷ đô la vào năm ngoái. Mục tiêu cho năm nay là 2 tỷ đô la.
Hiện Việt Nam và Israel cũng đang đàm phán một hiệp định thương mại tự do song phương. Dự kiến khi hiệp định này được ký kết thì thương mại song phương sẽ tăng nhanh hơn nữa.
Nếu so sánh với Na Uy, thì thương mại của Israel và Việt Nam cao hơn bốn lần, hơn gấp đôi với Áo.
Israel xuất sang Việt Nam những mặt hàng thiết bị điện tử, máy móc, dụng cụ, phân bón; và nhập từ Việt Nam điện thoại di động (SAMSUNG !), máy tính, giày dép, áo quần, hải sản, cà phê…
Vào tháng 8 vừa qua, ngoại trưởng Tzipi Hotovely của Israel sang thăm Việt Nam. Và vào đầu năm nay, Israel mở văn phòng tùy viên quân sự ở Việt Nam. Đây là biện pháp được cho giúp tăng cường hợp tác quốc phòng giữa hai phía./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét