Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

TIN KHÓ TIN: Rồng, bão, táo, cua và người anh hùng Ronaldo béo răng thỏ


Một nhân viên hải quan test táo tàu bằng lưỡi, khiến Đà Nẵng xua tay rằng chuyện nhạy cảm. Trong khi đó, Ronaldo béo biệt hiệu “răng thỏ” nhảy lên bảo lũy tinh thần lạy như tế sao nhận mình là giun chứ không phải rồng!

1. Đếm cua cũng được coi là một cái kế?!
Một tờ báo đã chơi cái tít rất hiểm: GĐ Sở KHĐT Quảng Nam hiến kế trả nợ nghìn tỉ.
Chắc bạn đọc sẽ bật cười khi nhớ lại cơn sóng gió hôm nào mà chàng giám đốc tuổi 30 tên Lê Phước Hoài Bão của chúng ta từng phải gánh chịu. Nhưng chuyện qua rồi, hẵng cứ xem cái kế của anh- à ông ấy đã. Xem thêm tại đây
Bạn thấy kế gì bảo cho tôi biết với chứ tôi đọc mãi chả hiểu gì, bởi chỉ thấy huy động vốn tổng đầu tư toàn xã hội với cả “ngân sách TƯ phân bổ” và “đầu tư trực tiếp nước ngoài”.
Cái mốc trả hết nợ 2018 nghe hơi xa. Và 2018 cũng hơi quen. Tôi nhớ là tại QH kỳ rồi, ĐBQH Lê Văn Lai lo rằng Nếu như đến năm 2018 thuế suất nhập khẩu ô tô bằng 0%, ngành ô tô tại Quảng Nam mà cụ thể là doanh nghiệp ô tô Trường Hải sẽ không thể tồn tại. Sẽ có khoảng 10 ngàn công nhân thất nghiệp. Sẽ có khoảng 50% ngân sách của Quảng Nam bị hụt, không biết tìm vào đâu”. Xem thêm tại đây 
Giám đốc 30 tuổi hiến kế trả nợ ngàn tỉ (Đất Việt)

Nhưng thôi, hẵng cứ để cho những người trẻ tuổi họ làm. Như tôi đã nói sau chuyện người ta hỏi bố anh là ai, giờ đã đến lúc người ta nhìn những việc anh làm. Biết đâu đấy, với sự năng động và nhiệt huyết của tuổi trẻ, DN và người dân xứ Quảng sẽ chăm đóng thuế hơn. DN nước ngoài chịu nhào vô thảm đỏ hơn. 
Huống chi quyết tâm không để thêm nợ mới rất đáng được vote nhiệt liệt. Chỉ cần 12 tháng là biết mèo nào cắn mỉu nào ngay thôi.
2. 4 ngày bị giam: 15 năm tâm thần điên loạn
3h chiều một ngày thu 1999, Công an TX Bình Long ập vào nhà riêng anh Nguyễn Đình Long còng tay theo lệnh truy nã về tội “trộm cắp tài sản”. 4 ngày sau, VKS ra quyết định hủy bỏ biện pháp tạm giam đối với anh Long. Lý do công an bắt nhầm người bởi anh Long trùng cả họ lẫn tên với đối tượng trộm cắp đã trốn thoát.
CA bắt nhầm đã là hi hữu, bởi trùng họ tên thì đếm sao cho xuể. Nhưng vấn đề ở chỗ trong 4 ngày bị giam đó, không hiểu điều gì đã diễn ra khiến anh Long suốt từ đó trở thành tâm thần điên loạn. Và suốt 15 năm qua, cha mẹ anh, giờ đã ngoại 80 vẫn đeo đẳng vụ kiện này.
Người đàn ông hóa điên sau 4 ngày bị công an bắt giam. Báo Phapluat

Trong đơn của 2 cụ già, có kể ra rất nhiều biện pháp nhục hình. Cả chuyện CA đã “mở cuộc họp ở trụ sở UBND xã, tiến hành xin lỗi vì bắt nhầm người. Nhưng cho rằng anh Long bị phạm nhân đánh nhưng không biết là người nào đánh nên không xử lý được. Và họ bồi thường 500 ngàn, sau đó đền 8 triệu, rồi 10 triệu. Kể cả chuyện CA có hồ sơ bệnh án từ trung tâm giám định pháp y bệnh viện tâm thần trung ương 2 với kết luận: “Anh Long phát bệnh từ năm 1998 do di truyền chứ không liên quan đến sự kiện ngày 13/9/1999- mặc dù không hề đưa anh này đi giám định. Xem thêm tại đây 
Thưa các bạn, tôi nghĩ việc này hoàn toàn không nhỏ. Nhất là đối với sự oan khuất của 2 người già hơn 80 tuổi từ suốt 15 năm nay vẫn đang đi kiện!
3. Phải tóm ngay Ronaldo béo răng thỏ
Tôi biết các bạn sẽ lại cười nhạt nếu Tin khó tin hôm nay tiếp tục chủ đề về tham nhũng. Đúng thế, nếu 61 tỉnh thành khác cũng nói chưa phát hiện, không có, thì đúng là tham nhũng là “người ngoài hành tinh”, đúng là nếu có, chỉ có thể tóm anh Ronaldo béo biệt hiệu “răng thỏ”.
Nhưng hôm nay, có một bản tin mà bạn không thể bỏ qua. Xem thêm tại đây 
 Ronaldo béo cho biết thật ra anh chỉ là người thường

Đại khái thế này, một DNNN làm nhiệm vụ mua bán, XNK lương thực, nhưng lại đi cho vay và bảo lãnh vay vốn vừa không đúng, vừa vượt thẩm quyền hơn 1.780 tỉ. Rồi mang tiền đi kinh doanh vận tải, nước khoáng dẫn đến thua lỗ lớn.
Và chi tiết quan trọng nhất, “con ngáo ộp” này trong một năm đã thực hiện chi môi giới hoa hồng tới 100 tỉ đồng.
Trong khi đó, trong lĩnh vực dịch vụ công, tham nhũng đang ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng dịch vụXem thêm tại đây  
Biếm họa về tham nhũng trên VTC

Nhưng vấn đề vẫn không ở chỗ nhìn nhận tham nhũng thế nào mà lại là thực tế ra sao. Bởi nếu ngoài những “đồng chí bị lộ” mà báo cáo vẫn vở sạch chữ đẹp như HN và TP HCM thì đúng là chúng ta chỉ nên kêu ca với cái đầu gối.
4. Danh hiệu anh hùng và danh sách hộ nghèo
Hôm qua, có 2 câu chuyện đúng là cười ra nước mắt. 
Ở Phú Yên, hội nghị tiếp xúc cử tri trở thành nơi lobby việc phong tặng danh hiệu anh hùng cho cụ Đào Tấn Ngoạn, cha ruột của nguyên Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên Đào Tấn Lộc khiến ngay cả các cử tri là nguyên chủ tịch, nguyên phó chủ tịch tỉnh cũng phản ứng tại chỗ là “lạc đề”. Xem thêm tại đây 
Ở Thọ Xuân, Thanh Hóa, những cán bộ của ban xóa đói giảm nghèo đã “khai tử” 4 hộ dân còn đang sống nhăn với mục đích là giúp họ xóa các khoản nợ ngân hàng chồng chất. Xem thêm tại đây 
Cử tri bức xúc khi được đoàn đại biểu Quốc hội phát tài liệu về thành tích của ông Đào Tấn Ngoạn. Ảnh NLD

Khẳng định luôn, đây là “vi phạm lòi”, là vi phạm pháp luật. Nhưng trong cả 4 trường hợp “khai tử” đều hoặc quá khó khăn, hoặc phụ nữ nghèo đơn thân nuôi con nhỏ và hoàn toàn không có chuyện “người nhà ông chủ tịch” hay “thân phụ ông bí thư”.
So với vụ những con dê chính sách nhầm chuồng, hay câu chuyện “lạc đề” ở Phú Yên, cái vi phạm ở Thọ Xuân giống y như cái thở dài cảm thông của người cán bộ với những khốn khổ khó nghèo của người dân mình.
Rất đáng để thông cảm, ít nhất là trong việc xử lý vi phạm về sau này. Tôi nghĩ những người sai nhưng không tư lợi, mà làm lợi cho người dân thì hàm chứa trong cái sai ấy vẫn là những tấm lòng. Chứ không phải lợi dụng quan quyền ngay cả trong việc giành đoạt những cái danh hiệu mà mình không xứng, rất phản cảm nếu so với sự nghèo khó của người dân.
5. Thè lưỡi nếm táo
Thưa các bạn, nguyên do của hiện tượng “chất tạo nạc” đang tràn lan, hôm qua đã được một quan chức TP HCM cho biết là vì “thời gian gần đây Trung Quốc có nhu cầu rất lớn về heo (nặng) 120 kg. Điều này đã kích thích người chăn nuôi, sử dụng chất tạo nạc để heo đủ cân đưa qua biên giới”. Xem thêm tại đây 
Tôi cứ rùng mình nghĩ đến những chiếc bánh trung thu để cả năm không hỏng, đến những trái táo cả tháng không hư. Và đến những con ốc bươu vàng hồi thập kỷ 80 hay những con đỉa - vẫn còn gây hại đến tận bây giờ.
Ai sẽ ăn những con heo phễu bụng vì chất độc ấy nếu thương lái lại bỏ đi? Hay chúng ta lại ru ngủ nhau rằng “luộc lên là ăn được”?
Nhân câu chuyện vệ sinh an toàn thực phẩm không làm tốt là “do thể chế”. 
Khi “có nhiều bất cập giữa quy định của luật và thực tế nhưng Bộ NN &PTNT không trả lời được". Xem thêm tại đây 
Ông Nguyễn Phước Trung “gần đây Trung Quốc có nhu cầu rất lớn về heo 120 kg” (Zing)
Phải mở ngoặc nói rằng chẳng biết cái thể chế ấy, chẳng hạn đối với Đà Nẵng, đang khiến người dân chết từ từ. Xem thêm tại đây  
Trong khi đó, hồn nhiên như cô tiên, hoa quả Trung Quốc vẫn hầu như chỉ được “kiểm dịch” bằng tay và bằng… mắt. Xem thêm tại đây  
Thiếu mỗi chuyện họ thề “táo không độc” để thè lưỡi ra chứng minh nữa mà thôi.
6. Người Trung Quốc xây bảo lũy tinh thần làm gì?
Tôi thực sự ngạc nhiên khi hôm qua, khi hiện tượng người Trung Quốc mua nhà dọc biển Phạm Văn Đồng, Mỹ Khê gây nguy cơ ảnh hưởng về an ninh, quốc phòng thành phố. Đã được Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Trần Thọ cho là “vấn đề này hơi nhạy cảm" để từ chối trả lời trực tiếp các vị đại biểu HĐNDXem thêm tại đây
Chẳng lẽ ngay cả các vị dân biểu, cũng như nhân dân, không cần biết một số vấn đề dù liên quan đến đất nước, chỉ vì vài người cho đó là “nhạy cảm”?
Trong khi đó, Thưa các bạn, từ 2 hôm nay câu chuyện cái “tháp tinh thần bảo lũy” đã lại làm nóng dư luận. Đây là tòa tháp có độ cao 32m và dự kiến sẽ hoàn thành nhanh chóng. Xem thêm tại đây 
Tháp bảo lũy tinh thần đang được xây dựng ở Hà Tĩnh. Ảnh Motthegioi
Vậy bảo lũy tinh thần là gì? Nó có ý nghĩa thế nào?
精神堡壘” =“Bảo lũy tinh thần”, “ Pháo đài tâm linh” hay “ Pháo đài thiêng liêng” là giá trị TQ xuyên suốt được giáo dục sâu rộng trong xã hội TQ liên quan đến mọi lĩnh vực của đời sống xh. 
Khởi nguồn của nó là vào ngày 30.12.1941 trong thời khắc nguy nan nhất của cuộc kháng chiến khi nhiều lần bị dìm trong biển lửa, tại ngã 3 trung tâm của Trùng Khánh họ đã sửa chữa kiện tạo nên một kiến trúc nổi tiếng bằng gỗ lấy tên là 精神堡壘. 
Bảo lũy này cao 7 trượng 7 thước lấy 77 là ý nghĩa kháng chiến, ở vị trí trung tâm của nó đặt một vại sứ lớn, phía trong được làm sợi bông và nhiêu liệu. Mỗi khi cần hiệu triệu tụ họp biểu tình… họ đổ rượu, cồn... khói lửa bốc lên ầm ầm rực sáng như pháo hoa tượng trưng cho chính khí hạo nhiên tự cường không ngừng nghỉ của dân tộc Trung Hoa.
Nguồn tại Trang Quan điểm Trung Quốc Xem thêm tại đây 
Rất khó để biết bảo lũy tinh thần được xây ở Hà Tĩnh nhằm mục đích gì. Chúng tôi xin lưu ý là năm ngoái, Formosa đã lén xây miếu thờ và đến cuối tháng 3 năm nay, nó vẫn bị quây kín. Xem thêm tại đây 
7. Phát ngôn hôm nay
Tin khó tin hôm nay xin giới thiệu một status đã có hàng trăm ngàn lượt like và hàng chục ngàn lượt chia sẻ trên facebook của TS Lê Thẩm Dương, một diễn giả nổi tiếng với những ví von tuy hơi thô nhưng dễ hiểu và cực kỳ hài hước:
“Thời buổi này, chưa cưới thì cũng ở với nhau như đã cưới rồi. Còn cưới rồi thì nằm chia giường như chưa từng đưa nhau ra phường đăng ký. Gái thì nam tính hùng hổ không khác gì đàn ông, còn trai thì lại ẻo lả chẳng khác gì đàn bà. Con trẻ thì già đời triết lý như ông cụ , trong khi người lớn thì lại suy nghĩ ấu trĩ như trẻ con. 
Người không có của thì tiêu tiền như rác, tỏ ra không khác gì đại gia, còn kẻ giàu thật thì giả nghèo giả khổ. Người dùng iPhone thì quần có túi cũng như không, còn kẻ chạy SH tỏ ra giàu có mà không có tiền mua mũ bảo hiểm. Vật nuôi thì cũng áo quần mũ mão như người, còn người thì nude không hở trước hở sau..
Lâu dần, chợt hiểu ra...
Dùng cáp đồng hay cáp quang cá mập nó cắn phát thì cũng ôm máy tính mà ngậm ngùi. Thời gian của kẻ đeo đồng hồ 500.000 đồng, với kẻ đeo đồng hồ 10 triệu cũng đều 24h . Uống chai rượu 50.000 đồng , với chai rượu chục triệu đến lúc say, cũng đều nhớ đến một người. Ở nhà 30m2 hay nhà 300m2, thì Nỗi Cô Đơn cũng chỉ có cùng tên gọi. Hút bao thuốc 20.000 đồng, hay 100.000 đồng, thì rồi cũng đều mắc lao phổi. Ngồi ghế thương gia, hay ghế siêu tiết kiệm, máy bay nó mất tích, thì cũng đều không còn đường mà quay về ...
Rồi bạn sẽ có ngày hiểu ra, hạnh phúc tại tâm, mới chính là thứ mà bao nhiêu của cải vật chất cũng không thể tạo ra được.
Hiểu ra được những điều này, biết hài lòng với cuộc sống thì sẽ bình yên cả thôi./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét