Thứ Ba, 21 tháng 7, 2015

Báo Trung Quốc: PHE THÂN TRUNG QUỐC BỊ MẤT QUYỀN LỰC & Phùng Quang Thanh BIẾN MẤT

Published on July 21, 2015   ·   No Comments TTXVA CHUYỂN NGỮ
PHUNGQUANGTHANH-TRUNGQUOC-CHET

Năm 2016, các nhà lãnh đạo ĐCSVN sẽ phải đối mặt với một phe thân Mỹ chiếm quyền lực, khi Tổng Bí thư Nguyễn Tấn Dũng chiến thắng trong các cuộc bầu cử Đại hội Đảng. Trong thời điểm quan trọng này, các nhà lãnh đạo đứng đầu phe “ủng hộ-Trung Quốc” có thể bị loại bỏ để ngăn chận sự can thiệp đã ở mức độ cao và đạt sự đồng thuận tại Việt Nam.  Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh bị hạn nạn là kết quả tất yếu tình hình ở Việt Nam.

Theo Cơ quan UBM Xinhua tin độc quyền, các nguồn tin đáng tin cậy cho biết, Trung Quốc ủng hộ Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh, nhưng ông này đã đột ngột biến mất, có một quan chức Bộ Quốc phòng khác cũng đang mất tích tương tự. Có tin đồn cho rằng ông bị ám sát, chúng tôi cần xác minh thêm về việc này.
Ông Phùng Quang Thanh sinh ngày 2/2/1949, là đại tướng quân đội Việt Nam, và đã được sinh ra tại Thạch Đà, Hà Nội.  Ông được thăng chức Thiếu tướng năm 1994, thăng trung tướng vào năm 1999, thăng thượng tướng vào năm 2003, ngày 07 tháng 6 năm 2007 thăng đại tướng. Thành viên Ủy ban Trung ương Đảng lần thứ IX (2001), thành viên Trung ương Đảng lần thứ mười của Bộ Chính trị (2006), thành viên Trung ương Đảng lần thứ mười một của Bộ Chính trị (2011). Hiện nay là Phó bí thư Đảng ủy Quân sự Trung ương, đại tướng của Quân đội nhân dân Việt Nam, và là Bộ trưởng quốc phòng Việt Nam.
Ông Phùng Quang Thanh đã xuất hiện lần cuối cùng trên các phương tiện truyền thông trong các ngày 19 tháng 6 năm 2015 tại trụ sở của Bộ Quốc phòng Pháp. Bộ trưởng Quốc phòng Pháp, tướng Jean – Yves Rod Lyon đã gặp mặt trong một chuyến thăm và làm việc tại Vụ Châu Âu,  cùng Phùng Quang Thanh có các đồng chí trong đảng của ông.
Các nhà quan sát tin rằng các quan chức hàng đầu Việt Nam chia thành 2 lực lượng:  có một phe “ủng hộ-Trung Quốc” và phe “thân Mỹ” . Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thường được mô tả như là đứng đầu các nhà lãnh đạo “thân Trung Quốc” , hỗ trợ thiết lập quan hệ chặt chẽ với Trung Quốc. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng được coi là “thân Mỹ”, tìm cách thiết lập quan hệ kinh tế gần gũi hơn với Hoa Kỳ – và có thể quan hệ an ninh.
Tuy nhiên, sau khi tình hình căng thẳng gần đây ở Biển Đông, tình hình thượng tầng Việt Nam có thay đổi. Ông Nguyễn Phú Trọng mặc dù được coi là lãnh đạo cao cấp “ủng hộ-Trung Quốc”, là một người ủng hộ quan trọng về các mối quan hệ thân thiện. Trước đó, ông nhấn mạnh rằng quan hệ Trung Quốc-Việt Nam có thể được mật thiết hơn, nhưng tuyên bố mới nhất của ông cho thấy rằng Việt Nam và Trung Quốc đã sẵn sàng để đối đầu ngoại giao cấp cao. Nói cách khác, các nhà lãnh đạo thượng tầng của Việt Nam đang chuyển thể từ “ủng hộ-Trung Quốc”, đã trở thành “thân Mỹ”.
Cách đây không lâu, trong một cuộc phỏng vấn với báo chí Việt Nam,  ông Nguyễn Phú Trọng nói: “Rất nhiều người hỏi tôi, nếu có chiến tranh với Trung Quốc  thì như thế nào? Chúng ta nên chuẩn bị cho tất cả có thể. Nguyễn Phú Trọng, sau đó, trong một cuộc họp nhỏ, phát hành một thông điệp quan trọng: Bộ ngoại giao Việt Nam phải tiếp tục cứng rắn đối với Trung Quốc để đạt đến một mức độ nhất định của sự đồng thuận. Cho đến nay, “BỘ BA” (Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ của Việt Nam) đã trình bày về tình hình ở Biển Đông và lập trường cứng rắn đối với Trung Quốc.
Hiện tượng này làm cho mọi người tin rằng phe “ủng hộ-Trung Quốc” đã nhiễm tư tưởng “thân Mỹ”
Năm 2016, các lãnh đạo ĐCSVN sẽ phải đối mặt với một phe thân Mỹ chiếm quyền lực, khi Tổng Bí thư Nguyễn Tấn Dũng chiến thắng trong các cuộc bầu cử Đại hội Đảng. Trong thời điểm quan trọng này, các nhà lãnh đạo đứng đầu phe “ủng hộ-Trung Quốc” có thể bị loại bỏ để ngăn chận sự can thiệp đã ở mức độ cao và đạt sự đồng thuận tại Việt Nam.  Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh bị hạn nạn là kết quả tất yếu tình hình ở Việt Nam.
Sau cuộc bầu cử, nếu ông Nguyễn Tấn Dũng thật sự mong muốn, ở Việt Nam những nhà lãnh đạo đứng đầu phe “thân Mỹ” sẽ chiếm ưu thế tuyệt đối, và phe “ủng hộ-Trung Quốc”, rất khó để có một vị trí chỗ đứng.   Hoặc trường hợp Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu phái “thân Mỹ” kết hợp, hoặc Việt Nam loại bỏ những người đứng đầu phe “ủng hộ-Trung Quốc”, khiến họ trở thành những nhân vật chính trị bị truất phế, thì phe “ủng hộ-Trung Quốc” cuối cùng sẽ biến mất khỏi nền chính trị Việt Nam.
TRANG BOXUN, TRUNG QUỐC: 越南亲华派失势,国防部长等两人出事
TTXVA CHUYỂN NGỮ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét