NÓI THẬT MẸ NÓ RA LÀ ĐƯỜNG BĂNG DÀNH CHO QUÂN SỰ TRONG TÌNH TRẠNG KHẨN CẤP!
SÉT nào mà đánh hỏng cả đường băng bao giờ! Chưa bao giờ có chuyện nầy trên thế giới. Sét có đánh ở Phi trường nước khác thì đương nhiên là có, nhưng chỉ hư hại rất nhỏ chứ không phải cả một đường băng như ở TSN là xạo.
Nhà nước cứ che giấu hoài, kiếm cớ bá láp để phủ nhận một cuộc chiến đang hình thành thì tội cho dân mình quá.
Bà con hãy tin lời Thùy Trang là đang có biến thật sự, tin nầy đã dò hỏi các lãnh đạo cấp sĩ quan ở nhiều đơn vị rồi. Bà con hãy mua Gạo, xì dầu, nước mắm, lương thực đủ ăn trong 1-2 tháng phòng hờ cho gia đình.
Tân Sơn Nhất đóng cửa đường băng bị sét đánh hỏng
Theo VNExpress
Đường băng 25R/07L - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phải đóng cửa 4 ngày để sửa chữa vì bị sét đánh hỏng hôm 30/6.
Trong kế hoạch đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L - sân bay Tân Sơn
Nhất, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, 2 điểm hư hỏng lớp bêtông nhựa
trên đường băng rộng khoảng 10 m2 do bị sát đánh hôm 30/6. Tổng công ty
Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã sửa chữa nhưng do kết cấu bêtông nhựa
bị sét phá hỏng, mỗi lần trời mưa vị trí này lại bị bong tróc.
Vì vậy, để đảm bảo độ ổn định của kết cấu, sân bay phải đóng cửa đường
băng để đào sâu xuống, thi công lại 3 lớp bêtông nhựa theo thiết kế
nguyên bản. Thời gian đóng cửa từ 0h ngày 16/7 đến 23h59 ngày 19/7.
Sân bay Tân Sơn Nhất có 2 đường hạ, cất cánh là 25L/07R và 25R/07L. Ảnh: ACV.
|
Cục Hàng không cũng yêu cầu AVC tăng cường kiểm tra, giám sát, duy trì
các điều kiện đảm bảo an toàn hoạt động bay; phối hợp chặt chẽ với Tổng
công ty Quản lý bay Việt Nam trong quá trình cung cấp dịch vụ điều hành
bay, để đảm bảo tuyệt đối an toàn hoạt động bay trong thời gian đóng cửa
đường CHC 25R/07L. Đồng thời đảm bảo năng lực khai thác tạm thời tại
cảng hàng không Tân Sơn Nhất trong thời gian đóng cửa là 30 chuyến mỗi
giờ.
Để phục vụ việc sửa chữa, các hãng hàng không được yêu cầu điều chỉnh
kế hoạch khai thác các chuyến bay nội địa tại sân bay Tân Sơn Nhất theo
năng lực khai thác tạm thời là 30 chuyến một giờ (hiện là 35 chuyến).
Ngoài ra, các hãng khi lập kế hoạch bay đến sân bay này trong thời gian đóng cửa đường băng CHC 25R/07L phải tính toán bổ sung lượng dầu dự trữ cần thiết, phòng trường hợp phải chờ.
Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có 2 đường hạ, cất cánh
25L/07R và 25R/07L được xây dựng vào những năm 1965-1967 phục vụ cho các
loại máy bay quân sự như DC8 và DC10. Trong đó, đường HCC 25L/07R được
cải tạo nâng cấp từ năm 2002, đường 25R/07L nâng cấp từ năm 1992 cho các
máy bay tính toán thiết kế B747-200 với tần suất hoạt động 43.000 lần
HCC/20 năm.
Hữu Nguyên
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét