Chủ Nhật, 19 tháng 7, 2015

HÃY BẦU CHO ỨNG VIÊN TỔNG THỐNG ĐẢNG CỘNG HÒA JAMES WEBB, MỘT CỰU BINH TRONG CHIẾN TRANH VIỆT NAM, MỘT NGƯỜI NÓI THẠO TIẾNG VIỆT VÀ CÓ VỢ LÀ MỘT NGƯỜI VIỆT NAM !!!




ỦNG HỘ ỨNG CỬ TỔNG THỐNG MỸ NHIỆM KỲ TỚI
SẼ CÓ MỘT PHU NHÂN TỔNG THỐNG MỸ LÀ NGƯỜI VIỆT NAM CỘNG HOÀ.
ỨNG CỬ VIÊN TỔNG THỐNG HOA KỲ


Đương kim Thượng nghị sĩ tiểu bang Virginia James Webb (gọi tắt thân mật là Jim) - một cựu chiến binh TQLC Mỹ tại VN - vừa quyết định ra tranh cử chức tổng thống Hoa Kỳ nhiệm kỳ 2016-2020. Sau khi tốt nghiệp trường Hải quân năm 1968, ông sang phục vụ tác chiến tại VN với nhiều chiến công, được nhiều huy chương cao quý nhất (bị thương 2 lần). Sau khi giải ngũ, ông đi học lại và tốt nghiệp Đại học Luật khoa Georgetown năm 1975 và bắt đầu phục vụ trong chính trường Hoa Kỳ.
- Năm 1984 là phụ tá Bộ trưởng Quốc phòng, đến năm 1987 trở thành Bộ trưởng Hải quân Hoa Kỳ.
- Ông tốt nghiệp khoa chính trị tại Đại học Harvard năm 1992.
- Ông dạy văn chương tại Học viện Hải quân Hoa Kỳ.
- Ông làm thông tín viên, đi rất nhiều nơi trên thế giới, tháp tùng theo các đơn vị chiến đấu Hoa Kỳ trên chiến trường Afghanistan năm 2004, được giải thưởng Emmy về phúc trình hoạt động TQLC/HK tại Beirut năm 1983. Ông còn viết truyện và sản xuất phim ảnh.
- Ông viết trên 10 tác phẩm nổi tiếng trong đó có quyển "Born Fighting" (Chiến đấu bẩm sinh), "Fields of Fire" (Những cánh đồng lửa) viết về chiến tranh VN...
- Là thượng nghị sĩ, ông có tiếng nói rất mạnh về tình trạng nhân quyền tồi tệ tại VN. Ông đã đến VN nhiều lần và trực tiếp chỉ trích VN vi phạm các quyền tự do căn bản của người dân như tự do tôn giáo, tự do báo chí, tự do lập hội...
Ông tuy không sinh ra trong các dòng tộc chính trị như Kennedy, Bush... nhưng ông thuộc dòng binh nghiệp. Bố ông là phi công lái oanh tạc cơ B17 và B29 trong Thế chiến thứ 2.

TNS Jim Webb lập gia đình với bà Lê Thị Hồng, một luật sư Hoa Kỳ rất xinh đẹp, thùy mị, người gốc miền Nam VN. Hai ông bà sống rất hạnh phúc tại Bắc Virginia và có với nhau 6 người con. Điểm độc đáo là ông nói và viết thông thạo tiếng Việt. Hi vọng trong tương lai có thể có một vị tổng thống Hoa Kỳ "nói tiếng Việt" và một đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ là người Việt Nam.
( mình nghĩ rằng : những người VN sống ở Mỹ, sẽ bỏ phiếu cho ứng cử viên nầy..?!)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét