Thứ Ba, 28 tháng 7, 2015

TRUNG CỘNG CÓ THỂ DÙNG VÕ KHÍ VIBA TẤN CÔNG NGƯ DÂN Ở BIỂN ĐÔNG



Trung Quốc có thể dùng vũ khí sóng vi ba tấn công ngư dân ở Biển Đông


(GDVN) - Bằng cách chiếu sóng vi ba vào những giọt nước đọng trên cơ thể con người WB-1 sẽ gây bỏng tức thời khiến đối phương khó chịu, buộc phải rút lui.

Vũ khí sóng vi ba WB-1 Trung Quốc gắn trên nóc xe quân sự. Ảnh: China Review.
Tờ Minh Báo xuất bản tại Hồng Kông ngày 27/7 cho biết, trong triển lãm thành quả phát triển công nghệ kết hợp quốc phòng - dân dụng tổ chức tại Bắc Kinh gần đây, giới quan sát đặc biệt chú ý tới một loại vũ khí mới mà Bắc Kinh chế tạo, sử dụng sóng vi ba định hướng năng lượng có thể gây bỏng tức thời trên da người nhưng không gây sát thương.
Báo "Tuyền Châu buổi chiều", cơ quan ngôn luận của thành ủy đảng Cộng sản Trung Quốc thành phố Tuyền Châu tỉnh Phúc Kiến cùng ngày nói rằng, triển lãm diễn ra tại Bắc Kinh hôm 16/7 đã trưng ra khoảng một ngàn sản phẩm và thành quả quan trọng của công nghệ kết hợp quân sự - dân dụng.
Trong đó, một chiếc xe quân sự gắn thiết bị tương tự radar khiến mọi người đặc biệt chú ý. Đó là loại vũ khí mới hết sức nguy hiểm, lợi hại, dùng sóng vi ba để định hướng năng lượng.
Tên gọi loại vũ khí này là hệ thống ngăn ngừa phát nổ WB-1. Bằng cách chiếu sóng vi ba vào những giọt nước đọng trên cơ thể con người WB-1 sẽ gây bỏng tức thời khiến đối phương khó chịu, buộc phải rút lui. Loại vũ khí này hoạt động trên nguyên lý tương tự như lò vi sóng.
Theo miêu tả của truyền thông Trung Quốc, bán kính hiệu lực của WB-1 khoảng 80 mét, nhưng sau khi tăng công suất có thể "bắn" mục tiêu cách xa 1 km. Truyền thông Trung Quốc cho rằng WB-1 chủ yếu được dùng để "chống khủng bố", phòng chống bạo loạn, nhưng cũng có thể lắp đặt trên thuyền dùng để "chấp pháp" ở Biển Đông.
Minh Báo dẫn bình luận của Tiến sĩ James Kraska từ Học viện Chiến tranh Hải quân Hoa Kỳ phát biểu trên đài VOA năm ngoái cho rằng, hoàn toàn có khả năng Trung Quốc sẽ trang bị loại vũ khí WB-1 này cho các tàu vỏ trắng để uy hiếp, xua đuổi ngư dân Việt Nam, Philippines và các nước láng giềng hoạt động đánh bắt trên Biển Đông mà không gây sát thương.
Cùng nhận định trên, tuần san quốc phòng IHS Jane của Anh bình luận, có khả năng Trung Quốc lắp đặt WB-1 cho các tàu hải quân nhằm gia tăng thủ đoạn trấn áp phi sát thương để thúc đẩy yêu sách chủ quyền (vô lý, phi pháp) mà họ theo đuổi ở Biển Đông./.
Hồng Thủy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét