Thứ Năm, 9 tháng 4, 2015

CON ĐƯỜNG TƠ LỤA TQ KHÔNG NGỪNG Ở HẢI PHÒNG! - BẬT MÍ CÁC THỎA THUẬN KÍ KẾT GIỮA TQ-VN.




Tờ báo Nghiên Cứu Toàn Cầu (Global Research) vừa đưa bản tin vào ngày hôm nay 9/4/2015 cho biết "CON ĐƯỜNG TƠ LỤA" của Trung Quốc đòi sử dụng luôn đường xe lửa Xuyên Việt của Việt Nam làm đầu cầu chuyển sang Thailand và các nước lân cận.
Nhiều bạn hỏi là Nguyễn Phú Trọng đã ký hiệp ước gì mà KHÔNG thấy báo đăng?
Những Hiệp ước và thỏa thuận mà Nguyễn Phú Trọng ký với Trung Quốc gồm có:
(1) Chấp nhận cho Trung Quốc sử dụng Cảng Hải Phòng và đường biển để thực hiện "Con Đường Tơ Lụa", trong đó bao gồm các đường bộ, đường đường Cao Tốc và đường xe lửa xuyên Việt.
(2) Thỏa thuận về biên giới đất chung bao gồm các thị trấn, thành phố cách khu vực cửa khẩu của mỗi nước là 30km.
(3) Thỏa thuận về các nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết các vấn đề liên quan đến biển bao gồm khu vực đánh cá chung, đường giây nóng và hai phía "HỨA" tránh gây căn thẳng trên biển Đông.
(4) Thỏa thuận sử dụng các cơ chế đàm phán cấp Chính phủ về các vấn đề biên giới, lãnh thổ giữa Việt Nam và Trung Quốc, quản lý tranh chấp, giải quyết các vấn đề phát sinh một cách thỏa đáng, duy trì hòa bình và ổn định trên biển.
(5) Thỏa thuận hợp tác vùng biển ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ. Bao gồm tàu bè Trung Quốc có thể sử dụng, neo đậu, hoạt động trong Vịnh Bắc Bộ.
Phía trên chỉ là các thỏa ước quan trọng, ngoài ra các thỏa ước khác chỉ mang tính hợp tác thương mại khi Nguyễn Phú Trọng gặp Yu Zhengsheng, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia của Hội nghị Chính trị Hiệp thương Nhân dân Trung Quốc (CPPCC), vào ngày 8/4/2015 để thương thảo sự hợp tác giữa Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và CPPCC.
Trong chuyến đi của Nguyễn Phú Trọng đã có những cuộc họp bí mật giữa các thành viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các thành viên Bộ Chính trị và Bí thư Đảng Cộng sản Ủy ban Trung Quốc của Trung ương về chính trị và Vụ Pháp chế như Meng Jianzhu, Bộ trưởng Bộ Công an Guo Shengkun, và Bộ trưởng Bộ An ninh Nhà nước Geng Huichang.
Sau cuộc họp nầy thì các nhà lãnh đạo CPPCC đã tổ chức một bữa tiệc lớn để chiêu đãi ông Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trần Đại Quang và Đoàn đại biểu Việt Nam.
...
- Đọc thêm link nầy để hiểu rõ hơn "CON ĐƯỜNG TƠ LỤA" sử dụng luôn đường XUYÊN VIỆT : Các bạn đọc tin tại đây: http://www.globalresearch.ca/laos-and-chinas-grand-…/5441615
theo Facebook Nguyễn Thùy Trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét