Thứ Bảy, 4 tháng 4, 2015

ĐIỂM TIN VÀ DỰ BÁO TIN TỨC NGÀY 4.4.2015



TUẦN LỄ NẦY HAI CHIẾM HẠM MỸ SẼ GHÉ THĂM VIỆT NAM 

Liên tiếp 2 phái đoàn Mỹ ghé qua Việt Nam liên quan tới chuyện Việt Nam cho Nga mượn sân bay Cam Ranh để tiếp liệu cho Máy Bay đánh bom.
Chuyện thứ 2 quan trọng hơn là tin tình báo cho thấy Trung Quốc đang huy động lực lượng có thể đánh Việt Nam trong thời gian T.T Obama còn cầm quyền.
Các lãnh đạo trên thế giới ai cũng thấy sự yếu kém của T.T Obama trên chiến lược Quốc Tế. Nếu Tập Cận Bình xâm lược biển Đông vào thời điểm một Tổng Thống Cộng Hòa (Republican) lên cầm quyền thì sẽ không thuận lợi, do đó nếu TQ đánh sớm sẽ có lợi hơn.
Mặt khác là nền Kinh Tế Trung Quốc đang suy sụp trầm trọng, tạo ra chiến tranh sẽ tránh được nạn "nổi dậy vì kinh tế" đưa tới mất Đảng CSTQ.
Theo các nhà bình luận gia thì Trung Quốc có thể đánh Trường Sa sớm hơn. Đài truyền hình Đài Loan trong tuần qua đã bình luận rất nhiều về chuyện VN đưa vũ khí hạng nặng ra Trường Sa. Theo tin tức cho biết thì cả 2 nước Trung Quốc và Đài Loan đều theo dõi sát từng cử động của VN ngoài Trường Sa.
Theo hình ảnh từ Vệ Tinh gửi về thì một nhóm khoảng 2 tiểu đội Lính Dù Trung Quốc đã nhảy vào khu vực biên giới Lào gần Hà Tĩnh mà 1 năm trước đó cũng có một nhóm dù khác nhảy vào cùng khu vực nầy.
Theo nhận xét riêng của một vài chuyên gia có kinh nghiệm thì Trung Quốc có thể lợi dụng tấn công Trường Sa để đánh Việt Nam.
Một nguồn tin từ Hà Nội rất khớp cho rằng Trung Quốc sẽ chiếm một số tỉnh ở Miền Bắc là Cao Bằng, Lạng Sơn, Móng Cái để sát nhập vào Trung Quốc. Đây là vùng đất mà các báo đài TQ trong những ngày qua cho rằng vùng đất nầy trong lịch sử thuộc về Trung Quốc mà VN đã chiếm.
Từ Hải Phòng trở vào Nam sẽ được trả lại cho Việt Nam. Nguồn tin từ HN khó lòng xác thực vì chỉ là lời nói của một vị tướng về hưu./.
 

Theo facebook Nguyễn Thùy Trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét