Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2015

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA HAI CHẾ ĐỘ DÂN CHỦ VÀ ĐỘC TÀI




Để bảo vệ và níu kéo chế độ độc tài toàn trị đảng và nhà nước Việt Nam luôn lập luận cho rằng những chế độ dân chủ đa nguyên đa đảng luôn dẫn đến đổ vỡ và bạo loạn, mất đoàn kết, đó là những luận điệu dối trá nhằm cho một mục đích riêng của nhóm lợi ích.
Thế giới ngày nay đã chứng minh cho chúng ta thấy những chế độ dân chủ đa nguyên đa đảng ngày càng lớn mạnh, đoàn kết và phát triển không ngừng về khoa học kỹ thuật, đời sống của nhân dân luôn được đảm bảo tốt, mức lương thu nhập bình quân của mọi người luôn ở mức độ cao.
Cụ thể như nước Đức tôi đang sinh sống và làm việc mức lương thu nhập chia đều bình quân cho một đầu người khoảng 38 nghìn USD trong một năm, còn mức lương thu nhập bình quân chia đều cho một đầu người tại các nước thuộc Liên Minh Châu Âu khoảng 30 nghìn USD trong một năm
Liên minh Châu Âu nói chung và nước Đức nói riêng là những nước có chế độ tự do dân chủ đa nguyên đa đảng đã với những chính sách đoàn kết, đang phát triển lớn mạnh không ngừng đã được thế giới chú ý tới, đặc biệt là nước Đức nhiều năm qua chính quyền và nhà nước Đức luôn quan tâm tới đời sống của người dân. Với những chính sách dân chủ đa nguyên, đa đảng rất tốt cho một đất nước phát triển, bởi vì khi có đa nguyên đa đảng, đồng nghĩa là các đảng từ cấp địa phương lên tới quốc hội có điều kiện quan sát lẫu nhau, tránh được nhiều sai xót, các đảng cùng làm chung trong một bộ máy chính quyền, nhưng luôn đoàn kết cùng giúp nhau đóng góp ý kiến, sáng kiến để đưa đất nước ngày càng phát triển không ngừng, người dân là trọng tài rất quan trọng và cũng lá phiếu để bầu chọn cho mình một chính đảng mà mình cảm thấy đặt lòng tin vào đảng đó. Nếu đảng nào yếu kém tất nhiên sẽ nhận được ít lá phiếu bầu cử, Đảng nào có tổng số phiếu dưới 5% sẽ không có ghế ngồi trong quốc hội, vì vậy đảng nào cũng phải cố gắng làm những công việc tốt để lấy lòng tin trong quần chúng nhằm tăng thêm lá phiếu cho đảng của mình.
Trong quốc hội Đức gồm có 598 ghế ngồi được phân bổ cho cho các đảng ở 16 tiểu bang trên toàn nước Đức trước khi cuộc bầu cử. Mỗi tiểu bang sẽ nhận được một số lương cố định số ngồi theo quy mô dân số, vì vậy số ghế được nhiều lên hay ít đi là nhờ những lá phiếu bầu cử của những cử tri trong vùng.
Vì những luận điệu xuyên tạc dối trá (đa nguyên đa đảng đưa đến bạo loạn) của đảng và nhà nước VN , chỉ nhằm mục đích lừa dối nhân dân VN nhằm bám víu và duy trì chế độ CS độc tài, chúng ta cần kiên quyết đấu tranh nhằm hủy bỏ điều 4 trong hiến pháp,và lập nên một hiến pháp mới trên một nền tảng dân chủ và đa nguyên.

Còn quốc hội Việt Nam hiện nay ở một chế độ độc tài hoàn toàn khác hẳn với chế độ dân chủ và đa nguyên, quốc hội Việt Nam gồm có 500 đại biểu quốc hội, nhưng đã có 458 đại biểu là đảng viên đảng cộng sản Việt Nam, còn lại chỉ có 42 đại biểu quốc hội không phải đảng viên, là đại diện cho nhân dân chỉ chiếm dưới 10% , còn lại trên 90% đại diện cho đảng cộng sản Việt Nam, quốc hội Việt Nam tổ chức và hoạt động theo nguyên tắc tập trung dân chủ làm việc theo chế độ hội nghị và quyết định theo đa số, như thế rõ ràng chúng ta thấy một quốc hội không công bằng và dân chủ lấy trên 90% số đảng viên để áp đảo vài phần trăm nhỏ bé những người đại diện cho tầng lớp nhân dân.
Rõ ràng như chúng ta đã thấy Quốc hội Việt Nam này họ đang phục vụ không phải do dân vì dân, cũng chẳng phải là đại diện của nhân dân, họ đang phục vụ cho đảng CSVN, trong quốc hội đã chiếm trên 90% là đảng viên đảng CSVN họ đều phải tuân thủ các chỉ thị của đảng, và luôn giám sát tối cao các hoạt động của nhà nước . Họ đều là công cụ của đảng cộng sản Việt Nam.
Quốc hội này chẳng qua chỉ là một quốc hội bù nhìn, một quốc hội của đảng CSVN, hoàn toàn không phải là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân Việt Nam. Vì vậy chúng ta cần phát động phong trào tẩy chay và hủy bỏ quốc hội bù nhìn mạnh mẽ hơn nữa
Theo facebook Hoa Mai Nguyen
09.04.2015
*****
Biểu đồ kết quả của các đảng phái ngày bầu cử 22.09.2013 tại nước Đức


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét