Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

NÓNG: VĨNH TÂN - HẰNG NGÀN NGƯỜI DÂN XUỐNG ĐƯỜNG ĐỤNG ĐỘ VỚI CÔNG AN, NÉM ĐÁ VÀ BOM XĂNG VÀO CSCĐ.




Ngày hôm nay hằng ngàn người dân thuộc xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, Bình Thuận vẫn tiếp tục xuống đường đụng độ với Công An.
Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 đã thải ra nhiều khói độc gây ô nhiễm môi trường, liên tiếp trong 2 ngày qua, kể từ ngày 14.4, hằng ngàn người dân đổ ra quốc lộ chặn xe lưu thông gây ra cảnh hỗn loạn trong nhiều giờ.
Chiều ngày 14.4, chính quyền và UBND địa phương đã xuống hiện trường để tìm cách trấn an người dân tại nơi đây, tuy nhiên người dân VN đã KHÔNG còn tin vào lời nói hứa hẹn của các cán bộ Cộng Sản nữa, trái lại họ cương quyết tranh đấu cho tới khi tệ nạn ô nhiễm của nhà máy Trung Quốc Vĩnh tân 2 ngưng thả khói độc và đưa rác thải vào nguồn nước uống của người dân tại nơi đây.
Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 (thuộc xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, Bình Thuận) do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tập đoàn điện khí Thượng Hải (Trung Quốc) đầu tư 23.500 tỷ đồng. Nhà máy được khởi công xây dựng vào ngày 8-8-2010 theo hình thức hợp đồng với Trung Quốc.
Nhà máy có 2 tổ máy với công suất 1.244 MW (622 MW x 2), công nghệ nhiệt điện, sử dụng nhiên liệu than cám 6A Hòn Gai-Cẩm Phả (Quảng Ninh) nên đã thải nhiều khói độc gây ô nhiễm môi trường.
Hiện Trung Quốc đang đầu tư các nhà máy điện Vĩnh Tân 1,2,3 gây ô nhiễm nhiều nơi khác trên đất nước Việt Nam.
Theo Facebook Nguyễn Thùy Trang
Youtube: https://youtu.be/Do-bopKSC6s

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét