Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

TIN TÌNH BÁO: TRUNG QUỐC SẼ BAO VÂY CẢNG ĐÀ NẴNG ĐỂ UY HIẾP TRƯỜNG SA.





Sau khi Hải Quân Mỹ ghé thăm Cảng Tiên Sa, Đà Nẵng thì Hải Quân Nhật sẽ ghé thăm Việt Nam. Nhật sẽ đưa 2 chiến hạm JS KIRISAME (DD104) và JS ASAYUKI (DD132) và 500 Hải Quân Tự Vệ đến Đã Nẵng vào ngày mai 16 đến 19/4.
Phía tình báo Mỹ và Nhật đều nhận được tín hiệu là Trung Quốc "có thể" đánh chiếm Trường Sa sớm hơn dự định, có thể là trước năm 2016.
Theo nguồn tin biết được từ phía Quân Sự Trung Quốc thì sẽ có tàu ngầm và tàu tấn công Trung Quốc sẽ đậu ngoài khơi để phong tỏa cảng Đà Nẵng trước khi các tàu khu trục khác đổ bộ Trường Sa.
Chuyện ngày giờ tấn công vào lúc nào thì vẫn chưa nắm rõ, tuy nhiên về đội hình đánh chiếm Trường Sa thì có thể biết trước phần nào.
Thùy Trang đưa thông báo nầy ra để cho phía Hải Quân VN biết trước để dời tàu chiến ra khỏi cảng Đà Nẵng, về Vũng Tàu hoặc nơi khác trước tháng 6 sắp tới để tránh bị cô lập. (Tin hay không thì tùy).
(*) Kịch bản: Trung Quốc sẽ đưa HD-981 trong tháng 6 nầy tới gây sự ngoài biển Đông lấy cớ chiếm Trường Sa.
- Ghi chú diễn biến phức tạp:
Ngày 5/2/2015, Đô đốc Nguyễn Văn Hiến, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tư lệnh Quân chủng Hải quân Việt Nam đã có chuyến thăm tàu sân bay USS George Washington và tàu chỉ huy Hạm đội 7 Mỹ USS Blue Ridge ở Yokosuka, Nhật Bản!
Ngày 9/4/2015 Bộ trưởng Hải quân Hoa Kỳ Ray Mabus đã bất chợt tới Đà Nẵng với lý do là thăm các thủy thủ đang ở Đà Nẵng!
Sẽ cập nhật khi có tin mới...
Theo facebook Nguyễn Thùy Trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét